Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng pha block

Joel-Embiid-add (1)

Khi Philadelphia 76ers đối đầu với Memphis Grizzlies trong một trận đấu quan trọng, một khoảnh khắc rực rỡ đã tỏa sáng suốt đêm. Joel Embiid chặn đứng Ja Morant, một lối chơi cực thu hút sự chú ý của khán giả. Với sự khéo léo và nhanh nhẹn, Embiid đã bước lên và khẳng định bằng một pha cản phá ấn tượng. Đó là một khoảnh khắc khiến tất cả mọi khác giả lẫn người xem trực tiếp trận đấu kinh ngạc. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi trận đã diễn ra rất kịch tính và đỉnh cao như thế nào?

Tìm hiểu về thông tin cùng sự nghiệp của Joel Embiid

Trước khi tìm hiểu về Joel Embiid chặn đứng Ja Morant trong trận đấu vừa mới diễn ra. Hãy cùng theo dõi thông tin của Embiid và sự nghiệp của anh đã diễn ra như thế nào?

Cầu thủ Joel Embiid

Anh sinh ngày 16/03/1994, người Pháp nhưng gốc Cameroon. Hiện anh đang chơi cho đội tuyển Philadelphia 76ers tại NBA. Cuộc sống từ nhỏ đến lớn cũng không được may mắn như nhiều người khác. Nhưng anh ấy lại được coi là có cơ duyên với bóng rổ khi đang học tại Kansas Jayhawks, anh đã xếp thứ hạng 3 giải do NBA tổ chức vào năm 2014. 

Nhưng khổ nỗi, anh thường xuyên bị chấn thương ở bàn chân và đầu gối khi tham gia thi đấu ở giải đấu 2016-2017. Mặc dù vậy, Embiid cũng luôn được ghi tên vào đội hình mạnh nhất của NBA All-Rookie.

Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng pha block
Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng pha block

Sự nghiệp trở thành ngôi sao

Tuyển thủ Joel Embiid đã tham gia vào giải NBA All-Star năm lần, và từng làm thành viên 4 lần cho All-NBA Team và 3 lần tham gia All-Defensive Team. Mọi sự tin tưởng đều được đền đáp sau khi mùa giải 2021/22 được bắt đầu, cầu thủ người Pháp đã dẫn đầu về khả năng ghi bàn. Và được trở thành trung vệ đầu tiên và cũng là trung phong cắm đầu tiên sau Moses Malone. 

Thành tích đạt được trung bình hơn 30 điểm mỗi trận và cũng là cầu thủ nước ngoài đầu tiên dẫn đầu giải NBA về thành tích ghi bàn mạnh mẽ nhất. Điển hình nhất là trận tiếp đón Ja Morant và Memphis Grizzlies trong trận đấu vừa qua, Joel Embiid chặn đứng Ja Morant đã khiến khán giả nhà trở nên cuồng nhiệt và trở nên ồn ào sau cú chặn đánh nâng cao tinh thần đó.

Tuyển thủ Joel Embiid đã tham gia vào giải NBA All-Star năm lần
Tuyển thủ Joel Embiid đã tham gia vào giải NBA All-Star năm lần

Xem thêm :

Tình hình trận đấu khi có màn Joel Embiid chặn đứng Ja Morant xảy ra

Toàn bộ khoảnh khắc thăng hoa và thời điểm Joel Embiid chặn đứng Ja Morant toả sáng đang là điểm nhấn cực gây ấn tượng trong trận thi đấu vừa qua. Một trận đấu cực căng thẳng và lôi cuốn khi hai đội có số điểm xuýt xoát nhau.

Khả năng phòng ngự tuyệt đỉnh chưa từng thấy ở NBA

Vài ngày 24/02, trước khi trận Philadelphia 76ers vs Memphis Grizzlies đã được Embiid nhắc nhở về lối chơi phòng ngự chắc chắn của mình. Với trận đấu đã diễn ra chỉ còn 1 phút chót, Grizzlies đã vươn lên dẫn trước với cách biệt mong manh là 1 điểm. Tuyển thủ Ja Morant đã được tạo điều kiện rất tốt cho một tình huống đón bóng chuẩn xác. Tận dụng hết khoảng trống và kèm theo tốc độ và kỹ năng dứt điểm vào pha bóng đó.

Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch, nhưng cho đến khi Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng một pha trời giáng. Những tưởng rằng tỷ số đã dành cho Memphis Grizzlies, nhưng nhờ pha cản phá thành công của Embiid đã chấm dứt mọi suy nghĩ đó.

Khả năng phòng ngự tuyệt đỉnh chưa từng thấy ở NBA
Khả năng phòng ngự tuyệt đỉnh chưa từng thấy ở NBA

Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng một pha tuyệt đỉnh

Không chỉ là Joel Embiid chặn đứng Ja Morant mà còn đẩy bóng ra khỏi tay đối thủ và kiến tạo rất đẹp mắt. Mọi lời cảm ơn và cầu nguyện trong pha bóng đó đều dành hết tất cả chân thành đến Embiid. Với pha chặn bóng hoàn hảo và cùng với Tucker tạo ra một hàng phòng ngự cực chắc chắn.

Đây chắc chắn lọt vào top những hàng thủ tốt nhất của năm nay. Nhưng về tỷ số thì có lẽ với Joel Embiid chơi không quá hay. Khi anh chỉ ghi được 27 điểm cả trận, có thể nói đây là thành tích khá tệ từ đầu mùa. Nhưng về lối tấn công quá yếu cũng không thể làm tuyển thủ này chùn bước, đáng nói nhất là khâu phòng ngự anh ấy đã chơi quá hay.

Điểm sáng gây chú ý của Joel Embiid chặn đứng Ja Morant đã giúp đội chiến thắng

Đội tuyển Memphis đã dẫn trước với tỷ số 104-103 trong khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút. Morant băng thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự của Philadelphia để thực hiện cú dứt điểm. Nhưng không ngờ rằng, Joel Embiid chặn đứng Ja Morant bằng 1 pha khéo léo hơn. Khi mà mọi người nghĩ chắc đây sẽ có bàn thắng dành cho đội Memphis nhưng tất cả đã sụp đổ.

Xoay chuyển tình thế với pha Joel Embiid chặn đứng Ja Morant, đội tuyển 16ers đã giành chiến thắng tuyệt đối bằng tỷ số chấm dứt trận đấu là 110-105. Sân khấu tại giải đấu trở nên cuồng nhiệt và la hét cực độ của khán giả ngay tại đó, sau việc Joel Embiid chặn đứng Ja Morant

Xoay chuyển tình thế với pha Joel Embiid chặn đứng Ja Morant
Xoay chuyển tình thế với pha Joel Embiid chặn đứng Ja Morant

Lời kết

Sau pha cản phá tuyệt vời của Joel Embiid chặn đứng Ja Morant đã giúp đội chiến thắng. Nhờ và đó, tên tuổi của tuyển thủ Embiid đã nổi tiếng nhưng bây giờ còn nổi tiếng hơn nữa. Một phần góp sức không hề nhỏ đã khiến đội tuyển của mình chiến thắng, thật tuyệt vời. Quý độc giả hãy luôn theo Link xem trực tiếp để có những thông tin cực chuẩn xác được cập nhật hàng ngày.