Đánh giá 6 đường giữa LCK: Faker bất ngờ không dẫn đầu

LCK-1

Việc Faker không phải là người đi đường giữa xuất sắc nhất trong đánh giá 6 đường giữa LCK Mùa xuân 2023 khiến nhiều người ngạc nhiên. Lý do tại sao, cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu. 

Đánh giá 6 đường giữa LCK: Faker bất ngờ không dẫn đầu
Đánh giá 6 đường giữa LCK: Faker bất ngờ không dẫn đầu

Mới đây, truyền thông xứ kim chi đã công bố thông số của 6 người đi đường giữa hàng đầu khu vực thi đấu dựa trên số liệu này, ngoại trừ Clozer thì những cái tên còn lại đều đã khẳng định được sức mạnh lâu dài của đội tuyển này. Điều bất ngờ là trong bảng đánh giá 6 đường giữa LCK, Faker không dẫn đầu. Chi tiết thông tin, cùng Link xem trực tiếp theo dõi dưới đây.

Đánh giá 6 đường giữa LCK bao gồm những ai?

Mới đây, BLV Caedrel có tiếng trong làng Liên Minh Huyền Thoại đã có những nhận xét về Faker, anh này cho rằng cầu thủ huyền thoại vẫn chưa phải người đi đường giữa xuất sắc nhất. Nhận xét này ngay lập tức gây tranh cãi bởi cộng đồng fan của T1.

Faker trung bình trong đánh giá 6 đường giữa LCK

Với các tham số, chúng ta có thể thấy rằng ước tính Caedrel là chính xác. So với ba thiếu niên, dữ liệu của Faker chỉ ở mức trung bình VỚI KDA thấp nhất, chỉ 3,47 điểm.

Là người đi đường giữa có sát thương và KDA cao nhất, Faker và Chovy cũng để lại rất nhiều bất ngờ. Điều này cho thấy Chovy đang đóng góp lớn trong các pha giao tranh của Gen.G Esports, thay vì tiếp tục phong cách tập trung vào việc lấy tài nguyên từ lính trước đây.

Đánh giá 6 đường giữa LCK gồm Faker, Chovy, Bdd, Clozer, Zeka và ShowMaker. Đáng chú ý là Faker, ShowMaker và Zeka, cả ba đều đã từng vô địch thế giới ít nhất một lần.

ShowMaker và Clozer cũng là 2 tuyển thủ có chỉ số không tốt bằng Faker. Nhà cựu vô địch Giải vô địch thế giới 2020 vẫn chưa trở lại đỉnh cao. Mặt khác, Clozer là một người chơi trẻ hơn trên Liiv SANDBOX, vì vậy anh chàng này không phải là cái tên phổ biến nhất hiện tại.

Faker trung bình trong đánh giá 6 đường giữa LCK
Faker trung bình trong đánh giá 6 đường giữa LCK

Xem thêm :

Nguyên nhân nào khiến Faker được đánh giá không cao tại LCK?

Một số người cho rằng mô tả thông số của Faker là chung chung, và điều này là do lối chơi của T1 không còn xoay quanh anh ấy vào thời điểm này. Bản thân Faker cũng nhận thức được điều này và chủ yếu đóng vai phụ. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lối chơi của Faker bị đánh giá 6 đường giữa LCK không cao, bởi kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp dày dặn mà anh tích lũy được trong thập kỷ qua đã giúp các trận đấu của T1 luôn mượt mà và nhất quán.

Đánh giá 6 đường giữa LCK có như dự đoán trước đó?

LCK luôn là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp và có các trận đấu cực hấp dẫn bậc nhất thế giới. Các đội ở đây đã giành gần như tất cả các chức vô địch quốc tế, 7/12 chức vô địch thế giới và 2/7 chức vô địch MSI. 

Do đó, bất kỳ sự xáo trộn nào cũng sẽ trở thành mối quan tâm lớn đối với người hâm mộ nước ngoài. Trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023, gần 9 trong số 10 đội tuyển tại LCK đã có những thay đổi nhân sự, thậm chí là “thay người” toàn bộ. 

Trước đó, cuối năm 2022, truyền thông đã đánh giá 6 đường giữa LCK tiềm năng bậc nhất. Những cái tên này đều đúng với danh sách mới được công bố gần đây. 

LCK luôn là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp
LCK luôn là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp

Đánh giá 6 đường giữa LCK: Big 4 sẽ là những ai?

Điều khiến LCK trở nên đặc biệt là giải hiện có bốn trong số những người đi đường giữa tốt nhất. Trong đánh giá 6 đường giữa LCK, bốn tuyển thủ gồm Faker (T1), ShowMaker (DK), Bdd (Gen.G) và Chovy (HLE) đều là những gương mặt quan trọng của LMHT Hàn Quốc.

Chovy

Điểm HLE không cao nhưng có thể thấy ai cũng công nhận điểm số và phong độ của Chovy. Bằng chứng là vị trí đường giữa của Chovy tại giai đoạn này của LCK 2023 được xem là hàng đầu.

Nhiều người hâm mộ tự hỏi Chovy sẽ giỏi như thế nào nếu anh ấy có một đồng đội giỏi hơn anh ấy hiện tại. Chovy có lẽ là người đi đường giữa hổ báo và mạnh mẽ nhất tại LCK.

Những cái tên này đều đúng với danh sách mới được công bố gần đây. 
Những cái tên này đều đúng với danh sách mới được công bố gần đây.

ShowMaker

Đây là mùa giải mà thành tích của ShowMaker sa sút đáng kể. Sự thật đã chứng minh rằng khả năng kiểm soát của người đi đường giữa DK không còn ảo diệu như mùa giải trước. Nói về thực lực, hiện nay nhiều người cho rằng Chovy nhỉnh hơn ShowMaker một chút. Vì lối chơi của Chovy “máu lửa” hơn nhiều so với ShowMaker bất đắc dĩ.

Faker

Đặc biệt ở vai trò đội trưởng, Faker vẫn là “linh hồn” của T1 nên Faker trở thành tuyển thủ trụ cột của đội. Với sự trở lại của “Quỷ dữ” trong mùa giải năm nay, nhiều người hâm mộ tỏ ra hào hứng. Màn trình diễn của Faker tuy không còn quá ấn tượng như thời đỉnh cao nhưng có thể nói là rất ấn tượng và giúp T1 có phong độ cực tốt. 

Bdd

Liên tục xếp hạng người đi đường giữa số 1 trong Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Bdd đã thi đấu trong ‘màu áo’ của Gen.G trong một thời gian dài, nhưng thật không may, đội đã phải chịu ‘lời nguyền của kẻ về nhì’.

Với kỹ năng thi đấu kỳ cựu và kỹ năng sánh ngang với ShowMaker và Faker, Bdd được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, điểm yếu của Bdd chính là lối chơi thiếu ổn định khi game thủ này có khả năng gây đột biến. Nếu thời tiết cho phép, Bdd có thể gánh team và hạ gục mọi đối thủ .

Hy vọng những đánh giá 6 đường giữa LCK có thể đem đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc. Từ đó, bạn có thể nhận định được tình hình LCK mùa xuân năm nay.