Tin chuyển nhượng: Chelsea gia hạn Kante, sẵn sàng ở lại The Blue

Kante từng từ chối Chelsea vào năm ngoái

Tiền vệ N’Golo Kante được đánh giá là sa sút trông thấy ở mùa giải này. Cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ trận đấu với Tottenham ở vòng 2 Premier League kể từ tháng 8 năm ngoái vì chấn thương. Mới đây, Chelsea gia hạn Kante, thông điệp rõ ràng muốn cầu thủ này ở lại. Theo dõi thêm trong link xem trực tiếp diễn tiến thương vụ này dưới đây. 

Chelsea gia hạn Kante bất chấp chấn thương dai dẳng

Chelsea gia hạn Kante bất chấp chấn thương dai dẳng
Chelsea gia hạn Kante bất chấp chấn thương dai dẳng

N’Golo Kante khởi động cùng các đồng đội ở Chelsea trên sân tập và xỏ vào đôi giày đã phải ngồi ngoài nhiều năm vì chấn thương. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cựu ngôi sao Leicester City nhiều khả năng sẽ trở lại vào tuần sau, đặc biệt là sau khi Chelsea gia hạn Kante

Kante chấn thương nhưng vẫn mong muốn ở lại The Blue

Kanter mới đá chính 2 trận mùa này và không đóng góp nhiều vào đội bóng. Anh dính chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu dài hạn từ đầu mùa đến World Cup 2022. Sau đó, cầu thủ người Pháp tái phát và bỏ lỡ World Cup 2022 cũng như chưa thi đấu.

Sự trở lại của tiền vệ sinh năm 1991 được kỳ vọng sẽ giúp “The Blues” tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Chelsea hiện thiếu những trung vệ có thể đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự. Tân binh Enzo Fernandez nhiều lúc phải lùi sâu phòng ngự. Ở thời kỳ đỉnh cao, Kante là tiền vệ hay nhất ở vị trí này với nhiều đóng góp. Các cổ động viên cực kỳ mong muốn Chelsea gia hạn Kante

Tuy nhiên, tương lai của ngôi sao người Pháp là cực kỳ khó đoán. Romano tiết lộ rằng các cuộc đàm phán cho một hợp đồng mới sẽ tiếp tục khi hợp đồng của Kante ở Stamford Bridge hết hạn sau mùa giải 2022/23.

Tương lai của Kante được quyết định ra sao

Cựu tiền vệ Leicester City có dấu hiệu sa sút khi thường xuyên dính chấn thương ở mùa giải trước. Kanter có tiền sử chấn thương đầu gối phức tạp trong quá khứ. Anh chàng phải nghỉ một thời gian để chữa trị chấn thương. 

Hè 2016, Chelsea chi 35 triệu euro mua Kanter. Bảy mùa giải sau đó, với sự thống trị của ‘những chiếc áo xanh’, Kante đã có 262 lần ra sân và góp công lớn giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Premier League 2016/17. 

Với việc hợp đồng của Kante tại Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và tương lai của ngôi sao người Pháp đang bị nghi ngờ, các cuộc đàm phán đang diễn ra nhưng chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra.

Tương lai của Kante được quyết định ra sao
Tương lai của Kante được quyết định ra sao

Người hâm mộ Chelsea đã sẵn sàng tinh thần để nói lời tạm biệt với Kante, nhưng theo Daily Mail, thương vụ này đã bất ngờ rẽ hướng khi Kante bị giảm lương và có khả năng Chelsea gia hạn Kante ít nhất 2 năm nữa.

Kante hiện đang kiếm được 350.000 bảng mỗi tuần, cao nhất trong bất kỳ đội nào của Chelsea, nhưng chấn thương đã khiến ban lãnh đạo Chelsea do dự trong việc gia hạn hợp đồng với Kanter. Tuy nhiên, trước động thái cắt giảm lương, Todd Boyley đã nhận ra tấm lòng của Kante và mong muốn việc Chelsea gia hạn Kante sẽ được tái ký hợp đồng với anh trong thời gian tới.

Kante sẵn sàng giảm lương để gia hạn với Chelsea

Ông chủ Chelsea hy vọng kinh nghiệm của Kante sẽ là nhân tố chính giúp đỡ cầu thủ trẻ, quá trình đàm phán diễn ra rất suôn sẻ. Khả năng Chelsea gia hạn Kante sẽ dễ dàng đạt được thỏa thuận hợp tác hai bên. 

Bản thân Kante sẵn sàng cắt giảm mức lương hiện tại 350.000 bảng/tuần để có thể tiếp tục tập trung cho Chelsea. Thiện chí của cầu thủ sinh năm 1991 đã được ban lãnh đạo Chelsea gia hạn Kante và ghi nhận.

Kante sẵn sàng giảm lương để gia hạn với ChelseaKante sẵn sàng giảm lương để gia hạn với Chelsea
Kante sẵn sàng giảm lương để gia hạn với Chelsea

Sắp tới, đôi bên sẽ làm việc để thống nhất các điều khoản trong bản hợp đồng mới. Kante trước đó đã đưa ra một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nhưng không được chấp nhận.

Kante hiện đang hồi phục sau chấn thương gân kheo khiến anh phải ngồi ngoài 6 tháng qua. Các cổ động viên đang rất hy vọng về anh chàng sau khi Chelsea gia hạn Kante và tin tưởng vào cầu thủ này. 

Xem thêm:

Kante từng từ chối Chelsea vào năm ngoái

Athletic đã từng xác nhận rằng N’Golo Kante đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Chelsea năm ngoái. Stamford Bridge đã trao cho tiền vệ 31 tuổi một hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm (2+1). Tuy nhiên, Kanter muốn có một thỏa thuận dài hạn hơn, đó là lý do mà anh chàng từ chối. Theo chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein, ‘The Blues’ đã không tôn trọng yêu cầu của Kante.

Kante từng từ chối Chelsea vào năm ngoái
Kante từng từ chối Chelsea vào năm ngoái

Kante lúc đó vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến tháng 6/2023. Theo thông tin trên, nhiều đội bóng châu Âu ngay lập tức quan tâm đến cựu sao Leicester City, trong đó có 2 CLB Premier League.

Cầu thủ Kante là một trong những tiền vệ hàng đầu xứ sở sương mù trong nhiều năm. Nền tảng thể chất dồi dào và khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của Kante khiến anh trở thành vũ khí lợi hại mọi lúc. Đó là lý do mà Chelsea gia hạn Kante để phục vụ cho những mục tiêu phía trước của anh chàng. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết được những tin chuyển nhượng mới nhất nhé.