Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 vì chấn thương

Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 - Chấn thương kéo dài từ tháng 1/2022 vẫn chưa hoàn toàn bình phục

Có lẽ ngay lúc này đội tuyển bóng rổ Chicago Bulls đang cảm giác mất mát rất nhiều khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 vì liên tục chấn thương. Hãy cùng Linkxemtructiep.com tìm hiểu rõ hơn về việc anh không thể tham gia thi đấu trong mùa giải 2023 đầy tiếc nuối nhé.

Chấn thương kéo dài từ tháng 1/2022 vẫn chưa hoàn toàn bình phục

Lonzo Ball bị chấn thương kéo dài từ tháng 1/2022 vẫn chưa hoàn toàn bình phục
Lonzo Ball bị chấn thương kéo dài từ tháng 1/2022 vẫn chưa hoàn toàn bình phục

Chơi ở vị trí PE – một vị trí cực kỳ quan trọng trong một trận bóng rổ điển hình, do đó việc Lonzo Ball gặp chấn thương là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chấn thương lần này của tuyển thủ sinh năm 1997 tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian để bình phục, do đó anh đã không thể tham gia mùa giải 2023.

Nguyên nhân dẫn đến việc Lonzo Ball gặp chấn thương

Vào tháng 1/2022, Lonzo Ball phải nhập viện để xét nghiệm do một cơn đau truyền lên từ đầu gối trái. Kết quả anh được chuẩn đoán bị rách ở sụn chêm và phải tiến hành phẫu thuật. Theo như dự đoán của các bác sĩ thì tuyển thủ này chỉ cần mất khoảng 2 tháng để hồi phục và trở lại thi đấu.

Tuy nhiên mọi chuyện trở nên khó khăn hơn, bởi việc Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 không phải là lần đầu tiên, anh phải tạm nghỉ ngơi do chấn thương này. Trước đó, Chicago Bulls đã thông báo anh phải nghỉ hết mùa giải 2022 – 2023. Có thể thấy chấn thương ở đầu gối trái của anh phải cần thêm nhiều thời gian để có thể bình phục.

Quá trình điều trị chấn thương đầu gối trái

Đối với một cầu thủ bóng rổ, chấn thương ở chân không phải quá hiếm khi xảy ra. Thế nhưng Lonzo Ball đang ở phong độ cao đành phải tạm hoãn lại một thời gian dài phục vụ cho quá trình điều trị thì rất khó có thể nói thành lời. Trước khi đưa ra lời thông báo chính thức về việc Lonzo Ball không tham gia mùa giải 2023, anh đã tập trung điều trị để rút ngắn thời gian bình phục.

Quá trình điều trị chấn thương đầu gối trái của Lonzo Ball
Quá trình điều trị chấn thương đầu gối trái của Lonzo Ball

Ngày 5/4/2022, thông qua HLV Billy Donovan, lần đầu tiên Lonzo Ball phải nghỉ đấu hết mùa giải. Đến ngày 27/9/2022, anh tiếp tục thực hiện thêm một ca phẫu thuật. Báo chí đưa tin anh có thể trở lại thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải 2022/23.

Ngày 18/11/2022, lịch thi đấu trở lại của Lonzo Ball không xác định được do quá trình phục hồi khá phức tạp. Đến ngày 30/11/2022, Chicago Bulls lại một lần nữa đưa ra thông báo Lonzo Ball sẽ không tham gia thi đấu mùa giải 2022/23.

Tham khảo thêm:

Đầy tiếc nuối khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023

Đầy tiếc nuối khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023
Đầy tiếc nuối khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023

Người hâm mộ tiếc nuối khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 khi anh gặp phải chấn thương nặng không đáng có.

Người hâm mộ đầy tiếc nuối khi không thấy Lonzo Ball xuất hiện cùng Chicago Bulls

Bước sang năm 2023 nhưng mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn khả quan với tuyển thủ sinh năm 1997. Khi mới đây vào ngày 22/02/2023, Shams Charania – một ký giả uy tín đã đưa tin tức Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023 do chấn thương không thể bình phục trong vài tháng tới. Điều này đồng nghĩa với việc Lonzo Ball không tham gia toàn bộ mùa giải NBA 2022/23.

Có lẽ việc anh không tham gia mùa giải 2023 không chỉ khiến PG sinh năm 1997 tiếc nuối mà ngay cả người hâm mộ của Chicago Bulls cũng rất nhớ hình ảnh của anh trên sân bóng rổ. Chicago Bulls cũng tổn thất rất lớn trong mùa giải này nếu thiếu đi một PG chơi tốt như Lonzo Ball.

Chấn thương của Lonzo Ball phức tạp như thế nào ?

Việc Lonzo Ball chấn thương là sự cố xảy ra ngoài mong muốn. Chấn thương đầu gối của anh là vì có sự xuất hiện bởi vết rách sụn nhỏ. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật lần đầu không thể thành công 100%. Đó là lý do anh phải trải qua cuộc phẫu thuật tiếp theo vào tháng 9/2022.

Tuy lần thứ 2, kết quả phẫu thuật thành công hơn. Và quá trình điều trị cũng cho thấy vết rách sụn nhỏ đã lành lại thế nhưng anh vẫn cảm thấy đau ở đầu gối. Dẫn đến việc thực hiện các bài luyện tập cơ bản nhất của bóng rổ nhưng PG sinh năm 1997 vẫn khó có thể hoàn thành.

Chấn thương phức tạp như thế nào mà Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023
Chấn thương phức tạp như thế nào mà Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023

Từ thời điểm cuộc phẫu thuật thứ hai diễn ra cho đến nay đã gần 6 tháng, song Chicago Bulls vẫn khó có thể xác định được thời gian anh thi đấu trở lại, bởi quá trình hồi phục diễn ra quá chậm và không thể đẩy nhanh được tiến độ.

Khi bắt đầu chơi cho Chicago Bulls, tuyển thủ sinh năm 1997 chơi rất ổn định và tạo ra sự an tâm ở tuyến giữa của đội. Hy vọng thời gian sắp tới, quá trình hồi phục chấn thương của Lonzo sẽ có những chuyển biến tốt hơn và Lonzo chia tay mùa giải 2023 chỉ còn là chuyện của vài tháng trước.

Kết luận

Mặc dù Chicago Bulls đã có những phương án thay thế khi vắng mặt Lonzo Ball vì chấn thương ở đầu gối. Thế nhưng, có thể thấy đội tuyển bóng rổ này mong mỏi đến như nào về việc cầu thủ này sẽ sớm thi đấu trở lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật quá trình phục hồi chấn thương sau khi Lonzo Ball chia tay mùa giải 2023. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin bóng rổ mới nhất cho các bạn xem thêm.