TikTok TV chính thức có mặt tại Việt Nam

TikTok TV chính thức có mặt tại Việt Nam

TikTok TV là bước đi hay nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như Netflix, YouTube,… vốn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường điện tử ứng dụng OTT TV tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Các tin hot trong ngày:

Ra mắt TikTok TV – trải nghiệm đáng chờ đợi ở Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất của TikTok, nền mạng xã hội chia sẻ nội dung các Video của ByteDance đã ra mắt ứng dụng OTT TV dành riêng cho mình, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và linh hoạt hơn. Người dùng TikTok sở hữu một thiết bị Android TV, cũng như TV thông minh Samsung và LG thì đã có thể trải nghiệm ứng dụng này.

Ứng dụng này với tên gọi TikTok TV có cơ chế hoạt động khá tương tự như ứng dụng TikTok trên thiết bị di động và cho phép người dùng có thể theo dõi các đoạn video ngắn được đăng tải chia sẻ từ các nhà sản xuất nội dung trên mạng.

TikTok TV chính thức ra mắt tại Việt Nam
TikTok TV chính thức ra mắt tại Việt Nam

Trong khi người sử dụng trên thiết bị di động phải vuốt lên xuống để xem video thì ứng dụng trên TV sẽ tự động di chuyển theo các nội dung mà không có sự gián đoạn.

Theo TikTok, ứng dụng TikTok TV nhằm mang đến đa dạng trong trải nghiệm niềm vui và sáng tạo nội dung kể cả ở ngay tại phòng khách của mọi nhà.

“Bên cạnh việc tận hưởng các niềm vui trên TikTok dành cho thiết bị di động cá nhân, TikTok TV sẽ tiếp tục mang đến sự kết nối gần nhau hơn giữa các thành viên trong gia đình và bạn bè khi có thể cùng trải nghiệm nội dung trên nền tảng”, TikTok cho biết thêm trong thông báo.

TikTok TV được phát triển dựa trên thống kê trải nghiệm xem tivi tại nhà, giúp người dùng có thể dễ dàng xem nội dung từ nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” và “Đang theo dõi” trên màn hình TV lớn hơn.

Nhiều tính năng mới được đưa vào trong TikTok Tv
Nhiều tính năng mới được đưa vào trong TikTok Tv

Ứng dụng sẽ hiển thị các video được yêu thích và thường xem nhiều nhất trên nhiều danh mục khác nhau từ trò chơi, vlog, hài kịch đến ăn uống và động vật.

Người xem có thể cài đặt thông qua việc đăng nhập vào ứng dụng TikTok TV bằng tài khoản TikTok hiện có. Ngoài ra, ở mục Khám phá cũng cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung, nhà sáng tạo và các danh mục yêu thích của mình trên nền tảng.

TikTok TV là bước đi mới góp phần củng cố nền tảng này.

Trên thực tế từ năm 2020, TikTok TV đã có mặt trên khắp thiết bị TV thông minh cung cấp cho thị trường Anh, Pháp và Đức. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên TikTok TV được xuất hiện trên thị trường Đông Nam Á.

Đây là một nước đi mới của TikTok nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như là Netflix, YouTube,… tại một trong những thị trường đang cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới.

Sự cạnh tranh quyết liệt của TikTok với các công ty lớn khác
Sự cạnh tranh quyết liệt của TikTok với các công ty lớn khác

Tại Việt Nam, dịch vụ truyền hình trực tuyến hiện đang là thị trường vô cùng tiềm năng với sự xuất hiện của rất nhiều tên tuổi khác, từ những thương hiệu nội địa như là FPT Play, Zing TV, K+ cho đến các kênh nước ngoài như Netflix, AppleTV,… Điều này dường như đã giải thích lý do cho động thái mới nhất của TikTok.