Tin chuyển nhượng: Tập đoàn FSG quay xe, quyết định không bán Liverpool 

Thông tin xoay quanh việc tập đoàn FSG rao bán Liverpool 

John Henry, cổ đông chính và là chủ sở hữu của tập đoàn FSG lên tiếng khẳng định không bán Liverpool mà chỉ trao đổi với các nhà đầu tư. Trước đó, vào tháng 11/2022, chủ sở hữu Liverpool đã lên kế hoạch mời chào đối tác, sẵn sàng bán lại cổ phần CLB nếu như nhận được mức giá hợp lý. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu chi tiết hơn về tin tức này cũng như các thông báo mới nhất được phía FSG đưa ra trong bài viết sau. 

Thông tin xoay quanh việc tập đoàn FSG rao bán Liverpool 

Thông tin xoay quanh việc tập đoàn FSG rao bán Liverpool 
Thông tin xoay quanh việc tập đoàn FSG rao bán Liverpool

Chủ sở hữu người Mỹ của Liverpool là John Henry cho biết không có kế hoạch bán câu lạc bộ mà chỉ chào đón nhà đầu tư mới. Trước đó, vào hồi tháng 11 năm ngoái, họ có thông báo đang xem xét thương vụ mua bán hoặc chào đón các nhà đầu tư với Liverpool. 

Liverpool có thể đổi chủ do tập đoàn FSG lên kế hoạch mời chào đối tác

“FSG thường nhận được nhiều sự quan tâm của các bên thứ 3 khi họ muốn trở thành cổ đông Liverpool. Theo những điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét, đàm phán với các đối tác nếu điều này mang đến lợi ích tốt nhất cho Liverpool”, báo Anh The Athletic đã dẫn lời của một đại diện tập đoàn FSG vào ngày 7/11/2022. 

FSG có cam kết về mặt thành công của CLB Liverpool ở cả trong và ngoài sân cỏ. Những nhà đầu tư lớn, ngân hàng như Goldman Sách hoặc Morgan Stanley được cho là đã tham gia trợ giúp quá trình này. Tháng 5/2022 phía tạp chí kinh doanh Mỹ Forbes định giá Liverpool ở mức 4,45 tỷ USD. Nhưng sau khi tỷ phú Mỹ Todd Boehly tiếp quản Chelsea với mức giá 5,2 tỷ USD, tập đoàn FSG nhiều khả năng cũng yêu cầu mức giá tương xứng. 

Liverpool có thể đổi chủ do tập đoàn FSG lên kế hoạch mời chào đối tác
Liverpool có thể đổi chủ do tập đoàn FSG lên kế hoạch mời chào đối tác

Theo báo Anh Guardian, FSG từng muốn bán Liverpool từ khoảng năm 2018. Khi đó Sheikh Khaled bin Mohamed bin Zayed Al Nahyan đưa ra mức giá hơn 2 tỷ USD để sở hữu CLB này. Tuy nhiên, thương vụ này sau đó không được bên phía FSG thông qua. 

Tập đoàn FSG thuộc quyền sở hữu của John Henry, đồng sáng lập cùng với Tom Werner. Tập đoàn thể thao này còn sở hữu nhượng quyền thương mại với đội bóng chày Boston Red Sox, mạng lưới truyền hình NESN, giữ 50% cổ phần Roush Fenway Racing và Fenway Sports Management, đều do John Henry nắm quyền. Tháng 10/2010, phía tập đoàn mua lại Liverpool từ 2 doanh nhân người Mỹ là George Gillett Jr và Tom Hicks với mức giá khoảng 350 triệu USD. 

Tập đoàn FSG quay xe không bán Liverpool nữa 

FSG, chủ sở hữu CLB Liverpool vừa thông báo dừng kế hoạch bán đội bóng cho đối tác tiềm năng. Hiện tại, Liverpool đang được định giá 3,7 tỷ bảng, cao hơn gấp 10 lần so với giá trị khi chủ tịch John Henry bỏ ra để sở hữu đội bóng này vào năm 2010. Như đã nói ở trên, tháng 11 năm ngoái, John Henry cùng vị đồng chủ tịch Tom Werner đã ra quyết định khiến CĐV Liverpool sốc khi rao bán đội bóng. 

Tập đoàn FSG quay xe không bán Liverpool nữa 
Tập đoàn FSG quay xe không bán Liverpool nữa

Nhưng từ khi có thông tin rao bán, chưa có đối tác tiềm năng nào lên tiếng về việc hỏi mua lại Liverpool từ tay tập đoàn FSG. Quỹ đầu tư của Qatar cũng có “ý định” mua lại nhưng chỉ chấp nhận mua hết 100% cổ phần. Tuy nhiên, phía tập đoàn vẫn muốn nắm quyền chi phối nên thương vụ này đi vào bế tắc, Qatar đã quay sang thương vụ mua lại Man Utd từ nhà Glazers.

Vào ngày 20/02/2023, ông John W Henry đã xác nhận với Fenway Sports Group, tập đoàn FSG sẽ chính thức dừng kế hoạch bán Liverpool trong tương lai gần. “Tôi nghe khá nhiều cuộc nói chuyện, thông tin xung quanh về việc chúng tôi sẽ nhượng lại Liverpool nhưng trên thực tế vẫn chưa có cái gì diễn ra. Chúng tôi sẽ ở Anh mãi mãi, không bán Liverpool và cũng không nói chuyện với các nhà đầu tư về Liverpool. Tôi tin sẽ có vấn đề nào đó xảy ra nhưng đó không phải là một thương vụ mua bán”, Chủ tịch Henry chia sẻ. 

Tìm hiểu thêm:

Tập đoàn FSG đổi ý không bán Liverpool, MU cũng khó đổi chủ 

Vào tháng 11/2022, khi tập đoàn FSG cho biết họ sẽ khám phá phương án thu hút nhà đầu tư hay chuyển giao quyền sở hữu nếu đó là “lợi ích tốt nhất” cho Liverpool. Không lâu sau đó, thông tin chấn động khác xảy ra khi MU cũng đưa ra một tuyên bố tương tự. Phía tập đoàn Raine với trụ sở tại New York sẽ thay mặt nhà Glazer để giám sát quá trình này. 

Tập đoàn FSG đổi ý không bán Liverpool, MU cũng khó đổi chủ 
Tập đoàn FSG đổi ý không bán Liverpool, MU cũng khó đổi chủ

Diễn biến chính là tình hình ở MU phát triển sớm hơn khi vào thứ 6 vừa qua, họ chính thức nhận 2 đề nghị từ. Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani – Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar và tỷ phú người Anh – Sir Jim Ratcliffe đều có ý định mua lại Man Utd. Nhưng nhiều nguồn tin cho hay, không ai đáp ứng được mức giá của CLB là 6 tỷ bảng do phía chủ sở hữu Glazer đã đặt ra.

Trong suốt 13 năm thuộc sở hữu của tập đoàn FSG, Quỷ đỏ đã đạt được khá nhiều thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Club World Cup, FA Cup, Champions League và League Cup. Đây cũng chính là tập đoàn sở hữu đội bóng bầu dục lừng danh tại Mỹ Boston Red Sox và đội khúc khôn cầu trên băng Pittsburgh Penguins. Nhớ truy cập website của Link xem trực tiếp thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức chuyển nhượng bóng đá hot kịp thời nhé!