5 cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh luôn được biết đến là giải đấu danh tiếng nhất bóng đá thế giới và là môi trường cạnh tranh khốc liệt nhất của các cầu thủ từ mọi câu lạc bộ. Những cầu thủ giỏi nhất từ mọi quốc gia đều muốn được thi đấu ở giải đấu danh giá này.

Trong số đó có rất nhiều cầu thủ xuất sắc của Châu Phi cũng góp mặt và thể hiện rất ấan tượng. Sau đây Link xem trực tiếp sẽ gửi đến các bạn 5 cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Họ đều là những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Cùng xem đó là những ai nhé.

Những cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất Premier League

1.Cầu thủ Châu Phi Yaya Toure của CLB Manchester City

Trong số những tiền vệ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh không thể không nhắc đến cái tên Yaya Toure. Cựu cầu thủ đến từ Bờ Biển Ngà đã có 8 lần thi đấu thành công ở các mùa giải Ngoại hạng Anh trong màu áo câu lạc bộ Manchester City. Trong sự nghiệp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, anh đã ra sân thi đấu ở 230 trận và lập công 59 bàn thắng cùng 35 pha kiến tạo.

Cầu thủ Châu Phi
Cầu thủ Châu Phi_ Yaya Toure của CLB Manchester City

Và tất nhiên 3 chiến thắng của Man City tại trường đấu danh tiếng Ngoại hạng Anh đều có công lớn của cựu tiền vệ sinh năm 1983. Trong đó có chiến thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Toure là một tiền vệ với thể lực mạnh mẽ, chưa bao giờ ngại va chạm và đặc biệt với khả năng ghi bàn từ xa. Ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2013/2014 Man City đã giành chiếc vô địch và Toure  đã đóng góp vào chiến thắng của CLB với 20 pha lập công.

2. Cầu thủ Châu Phi Michael Essien của CLB Chelsea

Michael Essien được biết đến là một cầu thủ xuất sắc thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự có thể nói là hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Trong thời gian thi đấu trong màu áo xanh Chelsea, Essien đã có được cho mình 17 bàn thắng và 11 pha kiến tạo trong 168 trận góp mặt ở đội hình.

Cầu thủ Châu Phi
Cầu thủ Châu Phi_Michael Essien của CLB Chelsea

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự anh đã tỏa sáng và thể hiện hết giá trị đáng giá bạc triệu của mình. Cựu cầu thủ 40 tuổi luôn đứng đầu danh sách thi đấu chính thức của The Blues. Lối chơi của các đối thủ có thể bị anh phá vỡ và anh luôn là người tiên phong tấn công trong đội của mình.

Anh đã cùng CLB Chelsea hai lần nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh. Trong mùa giải 2007/2008 anh đã thi đấu rất ấn tượng khi ghi được 6 bàn thắng và tạo ra 3 pha kiến tạo quan trọng giúp CLB Chelsea trở thành Á quân mùa giải này chỉ kém nhà vô địch MU đúng 2 điểm.

3. Cầu thủ Châu Phi Sadio Mane của CLB Southampton, Liverpool

Sadio Mane là một trong những cầu thủ giữ kỷ lục lập cú đúp thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Senegal thi đấu ở vị trí tiền đạo chạy cánh đã có sự nghiệp thi đấu rất thành công ở màu áo CLB Liverpool. Anh thi đấu rất ổn định ở các mùa giải của Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Châu Phi
Cầu thủ Châu Phi_ Sadio Mane của CLB Southampton

Hầu như trận đấu nào có sự góp mặt của Mane anh đều ghi bàn. Vì vậy anh là một trong những nhân tố quan trọng của CLB Liverpool. Mùa giải 2019/2020 trong màu áo thi đấu của Liverpool anh đã có được 18 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Lịch sử ngoại hạng Anh ghi nhận Sadio Mane là một trong ba cầu thủ Châu Phi ghi được 100 bàn thắng.

4. Cầu thủ Châu Phi Mohamed Salah của CLB Chelsea, Liverpool

Mohamed Salah là cái tên không còn xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Ngoại hạng Anh. Hiện tại anh vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 19 bàn thắng trong màu áo thi đấu CLB Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Châu Phi
Cầu thủ Châu Phi_Mohamed Salah của CLB Chelsea, Liverpool

Với việc ghi được tất cả 104 bàn thắng anh đã ghi tên mình trong danh sách cầu thủ Châu Phi ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Cùng với những cái tên Roberto Firmino và Mane, cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những tay săn bàn đẳng cấp nhất trong các giải đấu ngoại hạng Anh.

5. Cầu thủ Châu Phi Didier Drogba của CLB Chelsea

Didier Drogba có thể nói là một huyền thoại trong làng bóng đá Ngoại hạng Anh nói chung và CLB Chelsea nói riêng. Trong thời gian 9 năm cống hiến cho Chelsea cựu cầu thủ người Bờ biển Ngà đã ghi được vô số bàn thắng và trở thành vua phá lưới mọi thời đại. Sự nghiệp bóng đá của tiền đạo 43 tuổi vô cùng lẫy lừng với 104 bàn thắng và 64 pha kiến tạo.

Mùa giải thành công nhất của anh phải kể đến mùa giải 2009/2010, anh đã tạo ra 29 pha lập công góp phần lớn vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của the Blues mùa giải này. Anh cũng từng hai lần được trao tặng danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh.

Mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của Drogba là vào năm 2014-2015 và anh cũng đã có cho mình một cái kết đẹp khi cùng với CLB Chelsea giành được chiếc cúp vô địch lần thứ 4. Với thành tích này anh đã ghi tên mình trong lịch sử các giải đấu nước Anh khi là cầu thủ bóng đá người Châu Phi vĩ đại nhất.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Trên đây là danh sách 5 cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh mà Link xem trực tiếp gửi tới các bạn. Họ đều là những ngôi sao bóng đá danh tiếng có công rất lớn vào thành công của các câu lạc bộ nước Anh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và đừng quên đón đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá thú vị khác của Link xem trực tiếp nhé.