Ngôi sao Takumi Minamino_ khiến hàng thủ Việt Nam lao đao

Trong đội hình Nhật Bản có một ngôi sao sáng, trẻ tuổi và vô cùng tài năng. Chính ngôi sao này đã khiến cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam phải hoạt động khá vất vả mỗi khi đối diện với anh. Các bạn có biết đó là cầu thủ nào không?. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu về ngôi sao sáng này nhé.

Ngôi sao sáng Takumi Minamino

Takumi Minamino là ai?

Có lẽ khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không lạ gì cái tên Takumi Minamino. Đây là một cái tên mà đội tuyển Việt Nam sẽ nhớ mãi, luôn được hàng thủ Việt Nam ưu tiên bám sát cầu thủ này trong cuộc tranh tài với đội tuyển Nhật Bản. Sau trận đấu bảng F Asian Cup năm 2019.

Takumi Minamino
Cầu thủ Takumi Minamino

Tờ Nhật báo hàng đầu nhật bản nhận định rằng: “ Đội tuyển Nhật Bản dường như đang mất hút trong mắt khán giả khi không có sự phục vụ của Honda hay Kagawa trong đội hình chính”. Đây cũng là lần đầu kể từ Asian Cup năm 2007, đội tuyển Nhật Bản không có sự phục vụ của hai cầu thủ hàng đầu này. Nhưng đó không phải lý do mà đội tuyển Nhật Bản từ bỏ tham vọng vô địch của mình.

Bởi huấn luyện viên nổi tiếng Hajime Moriyasau đang có trong tay một con át chủ bài khác đó chính là cầu thủ Takumi Minamino. Năm 2014, khi người hâm mộ Việt Nam đang dâng trào cảm xúc về những kỳ tích của đội tuyển Việt Nam giành được. Khi trong đội hình có những cái tên nổi tiếng như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn thay nhau làm mưa làm gió thì một cái tên từ xứ sở mặt trời mọc xuất hiện.

một thần đồng bóng đá như Takumi Minamino.
Một thần đồng bóng đá_ Takumi Minamino.

Trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U19 Việt Nam Và U19 Nhật bản chơi trên sân vận động Thống Nhất. Khi đó đội tuyển U19 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt xuất thần, dồn ép đối thủ và chỉ chấp nhận thua với tỉ số 1-2 trước U19 Roma trong trận đầu tiên. Không người hâm mộ nào không biết sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản.

Mọi người đều cho rằng so với đội tuyển Việt Nam thì đội tuyển Nhật Bản có một đẳng cấp khác. Một khoảng cách chênh lệch quá lớn khi để thủ đội tuyển Nhật với 7 bàn trước đội trẻ là một con số không thể nào chấp nhận được.

Takumi Minamino bên phía đội Nhật đã đi bóng khéo léo vượt qua hai hậu vệ của đội tuyển U19 Việt Nam. Anh nhẹ nhàng đệm bóng hạ gục thủ môn Lê Văn Trường một cách dễ dàng. Chỉ ít phút sau Minamino lại lập cú đúp khi nhân đôi cách biệt bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Với kết quả đó, cho thấy sư non nớt, yếu kém về mặt trình độ của đoàn quân Huấn luyện viên Guilaume Graechen. Và không thể phủ định trình độ kỹ thuật của đội tuyển Nhật bản. Ở Việt Nam, chúng ta có lò đào tạo bóng đá trẻ Hoàng Anh Gia Lai thì ở Nhật Bản có tới hàng trăm lò đào tạo bóng đá trẻ còn đẳng cấp và ưu việt hơn. Vì thế không khó khi họ tìm được ngôi sao sáng, một thần đồng bóng đá như Takumi Minamino.

Giống như cái duyên định sẵn, vòng loại Asian Cup Châu Á 2016 chính là màn tái ngộ giữa bóng đá Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản. Nhưng lần này, không phải là Minamino ghi bàn nhưng anh cũng kịp đóng góp một pha kiến tạo đẹp mắt giúp đội tuyển Nhật Bản chiến thắng với tỉ số 2-0 để giành về vào vòng chung kết sớm.

Tài năng trẻ_ Takumi Minamino.
Tài năng trẻ_ Takumi Minamino.

Đối với các cầu thủ Việt Nam mà nói thì cầu thủ của chúng ta luôn e ngại những cầu thủ không quá to cao, song lại nhanh nhẹn và sở hữu phẩm chất kỹ thuật tốt. Nhưng không may thay, Takumi Minamino lại là người hội tụ đủ phẩm chất như vậy

Hợp đồng 4 năm rưỡi với câu lạc bộ Liverpool

Theo truyền thông của Anh thì cầu thủ Minamino Liverpool này vừa có bản hợp đồng thời hạn 4 năm rưỡi. Để có sự phục vụ của tài năng trẻ này, Liverpool đã bỏ ra số tiền 7.25 triệu bảng để giúp anh giải phóng hợp đồng với câu lạc bộ Salzburg của Áo. Anh đã tạo ra ấn tượng vô cùng mạnh trước huấn luyện viên Jurgen Klopp khi anh thể hiện một phong độ chói sáng tại vòng bảng Champion League. Chính vì điều đó mà huấn luyện viện Klopp đã tìm mọi cách đưa anh về ” Lữ đoàn đỏ” để tăng cường sức mạnh hàng công cho Liverpool.

Lá cờ đầu của nền bóng đá Nhật Bản

Với huấn luyện viên Hajime Moriyasu thì các cầu thủ như Okazaki, Honda hay Kagawa là những cầu thủ xuất sắc, có vai trò quan trọng trong đội hình chiến thuật nhưng trong tay ông có Takumi Minamino, đó là quá đủ để ông có thể đưa ra lối chơi đa dạng.

Nếu cầu thủ như Yoshida, Nagatomo là đại diện bởi tư duy chơi bóng kiểu cũ thì Osaka, Hiroki đang ở một phong độ hoàn hảo trong sự nghiệp thì Takumi Minamino lại đại diện cho tương lai của bóng đá Nhật Bản.

Takumi Minamino_Lá cờ đầu của nền bóng đá Nhật Bản
Takumi Minamino_Lá cờ đầu của nền bóng đá Nhật Bản

Anh có thể không có thể hình quá cao và khả năng không chiến không mấy ấn tượng như cầu thủ Osako nhưng Takumi Minamino lại cho người hâm mộ thấy anh có một kỹ thuật hoàn hảo mà ngay chính bản thân bóng đá Nhật đang cần lúc này.

Chúng ta có thể xem các trận đấu hay những bàn thắng của cầu thủ Takumi Minamino thì cực khó xác định anh thuận chơi nào. Cầu thủ sinh năm 1995 sở hữu phẩm chất kỹ thuật tốt, có thể sút tốt bằng hai chân, độc lập trong mọi tình huống.

Có thể kể đến cú lập công ghi vào lưới đội tuyển Uruguay ở giải Kirin Cup đưa Nhật Bản giành chiến thắng 4-3. Có thể nói một bàn ghi bàn không chê vào đâu được khi anh giữ bóng điệu nghệ sau đó xoay người dứt điểm không cho hàng thủ kịp xoay sở.

Takumi Minamino ghi được vào lưới đối thủ đó là khả năng dứt điểm, thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại tràn đầy kỹ thuật.
Takumi Minamino ghi được vào lưới đối thủ đó là khả năng dứt điểm, thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại tràn đầy kỹ thuật.

Trong mùa giải đầu tiên khi có sự góp mặt của Takumi Minamino. Anh đã cho thấy mình tài năng thế nào khi ghi bàn 10/32 trận trước đội tuyển Áo và đưa đội Nhật Bản giành danh hiệu vô địch quốc gia. Ở mùa giải tiếp theo, anh lại cho người hâm mộ bóng đá với 11 bàn trong tổng số 21 bàn thắng. Đây là một mơ ước của các cầu thủ Châu Á.

Mặc dù trong mùa giải đó, anh chưa phát huy hết tài năng của mình nhưng vẫn kịp ghi bốn bàn. Một điều đáng chú ý đó là cú hattrick vào lưới câu lạc bộ Rosenborg ở giải Europa League. Những bàn thắng mà Takumi Minamino ghi được vào lưới đối thủ đó là khả năng dứt điểm, thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại tràn đầy kỹ thuật.

Pha bóng mà Takumi Minamino ưa thích là những pha sút chìm chéo góc bằng hai chân. Anh thường tạo ra những tình huống vô cùng nguy hiểm, bởi anh biết tận dụng tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt.

Anh thường tạo ra những tình huống vô cung nguy hiểm bới anh biết tận dụng tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt.
Anh thường tạo ra những tình huống vô cung nguy hiểm bới anh biết tận dụng tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt.

Chính vì anh quá hoàn hảo nên Huấn luyện viên Moriysu có thể đưa anh vào những vị trí chiến thuật linh hoạt.  Khi Osako được vào sân từ lúc đầu thì lúc này Takumi Minamino sẽ chơi ở vị trí hộ công và tạo nên những đường chuyền mạnh mẽ và nguy hiểm.

Anh ngày càng hoàn thiện bản thân mình khi có sự đột phá. Trong năm 2017, thời gian thi đấu của cầu thủ này còn hạn chế thì năm 2018. Takumi Minamino được gửi gắm, có vị trí quan trọng trong con mắt của huấn luyện viên Morysu. Ở giải đấu Asian cup, anh đã  được chơi 200 phút và mang về một đường kiến tạo, anh phối hợp khá chặt chẽ với Ritsu Doan. Anh cũng là một cầu thủ trẻ khác trong đội tuyển Nhật Bản.

Minamino đến Việt Nam

Cầu thủ Takumi Minamino được đội tuyển Việt Nam ngăn chặn như thế nào?

Khi chân sút quan trọng bậc nhất Osako không có phong độ cao nhất thì Takumi Minamino sẽ là phương án khả dĩ ở mặt trận tấn công. Anh độc lập tác chiến và khiến hàng thủ của đối phương rối tung tạo ra cơ hội cho anh và đồng đội của mình.

Takumi Minamino được đội tuyển Việt Nam ngăn chặn
Takumi Minamino được đội tuyển Việt Nam ngăn chặn

Chúng ta có thể so sánh Minamino Takumi sẽ giống vai trò của Công phượng trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên người Hàn Quốc. Để có thể theo sát Minamino thì đội tuyển Việt Nam nếu sử dụng phương án một kèm một sẽ không hiệu quả.

Đội tuyển Việt Nam đã đưa ra giải pháp để đối phương bị cô lập. sẽ cắt hết toàn bộ mọi đường bóng đến dành cho tiền đạo Minamino Takumi.

Minamino trong màu áo Liverpool
Minamino trong màu áo Liverpool

Với những mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, đầy tính kỹ thuật như vậy, điều đơn giản nhất là không cho Takumi Minamino có bóng. Vì thế các hậu vệ của Việt Nam như Quế Ngọc Hải hay Tiến Dũng sẽ phải đảm đương trọng trách đó để không cho Takumi Minamino rảnh rỗi, có thời gian chơi bóng.

Tuy nhiên, sở đoản của Minamino lại là thể lực. Khi thi đấu ở UAE sẽ là một cực hình bởi thời tiết khô và nóng khiến không chỉ Takumi Minamino mà cả đội bóng xuống sức. Vì thế trong những trận đầu tiên chúng ta đều có thể thấy việc được chơi trọng vẹn là cả một vấn đề.

Ở trận đấu giữa Oman hay Ả rập xế Út, huấn luyện viên người nhật bản đều tỏ ra những bước đi khá thận trọng và tấn công liên tục và đối phương. Khi gặp đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản. Các cầu thủ dưới sự chỉ đạo của Huấn luyện viên người Hàn tập trung kín ở trung lộ, khóa chặt những pha bóng bật nhả và ép đối thủ đá ra biên. Vì thế, tạo điều kiện cho các trung vệ Việt Nam trở nên dễ dàng.

Bạn gái Minamino

Bạn gái Minamino tên là Yurina Yanagi. Cô là một người mẫu nổi tiếng Nhật Bản về đồ lót. Yurina Yanagi có nhan sắc sinh đẹp cùng với đường cong hoàn hảo thu hút mọi ánh mắt của người xem.

Yurina Yanagi có nhan sắc sinh đẹp cùng với đường cong hoàn hảo
Yurina Yanagi bạn gái Minamino có nhan sắc sinh đẹp cùng với đường cong hoàn hảo

Cô nàng nóng bỏng này sinh năm 1994, lớn hơn Minamino một tuổi. Thật khó tìm một bức ảnh chung giữa chàng thần đồng bóng đá và cô người mẫu. Nhưng theo báo chí và truyền thông thì cho thấy giữa cô và chàng cầu thủ này đã có một thời gian dài bên nhau.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn một cầu thủ triển vọng, một ngôi sao sáng đang lên của đội tuyển Nhật Bản. Anh tuy không quá cao nhưng lại là một cầu thủ nhanh nhẹn, hội tụ đầy đủ những phẩm chất kỹ thuật của một tiền đạo săn bàn, một quân bài của huấn luyện viên sẵn sàng được tung ra khi cần. Để có thể có nhiều thông tin hữu ích, link xem trực tiếp hy vọng khán giả tiếp tục đọc các câu chuyện bóng đá để rõ hơn cuộc sống và đời tư các cầu thủ nhé.