Meta bán tích xanh trên Facebook và Instagram

Meta bán tích xanh trên Facebook và Instagram

Meta cho biết doanh nghiệp sẽ cho triển khai dịch vụ bán tick xanh trên Instagram và Facebook trong tuần tới. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng sở hữu một dấu tích xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn.

Các tin hot trong ngày:

Mức giá mà Meta đưa ra để sở hữu được tích xanh trên Facebook và Instagram.

Theo thông tin từ TechDroider, công ty của Mark Zuckerberg vừa giới thiệu Meta Verified, hãng mô tả đây là một dịch vụ đăng ký giúp người dùng xác thực được tài khoản bằng chứng minh thư để có một tích xanh, từ đó có thể được bảo vệ tốt hơn trước những tài khoản cố tình giả mạo, đồng thời được kết nối trực tiếp đến các dịch vụ hỗ trợ.

Meta bán tích xanh trên Facebook và Instagram
Meta bán tích xanh trên Facebook và Instagram

CEO của Meta cho biết là dịch vụ sẽ có giá 12 USD/ tháng ( rơi vào khoảng 275.000 đồng) nếu được thanh toán qua phiên bản web và khoảng 14,99 USD/ tháng (tương đương 345.000 đồng) nếu thanh toán trên iOS. Dịch vụ sẽ được cho ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm ở nhiều quốc gia khác.

Việc Meta tiến hành dịch vụ thu phí cũng được cho là học theo ứng dụng Snap với Snapchat+ và Twitter với Twitter Blue. Hai nền tảng trên đã mở ra một nguồn doanh thu khác cho các công ty truyền thông xã hội.

Mức giá phải chi để sở hữu được tích xanh trên Facebook
Mức giá phải chi để sở hữu được tích xanh trên Facebook

Vào tháng 12, Twitter do Elon Musk đã sở hữu lần thứ hai giới thiệu gói đăng ký Twitter Blue, cho phép người dùng thanh toán để được xác minh đã gây ra phản ứng. Trước đó, dịch vụ đã tạm dừng vào tháng 11 sau khi một số tài khoản trả phí đã thực hiện mạo danh các công ty và chính trị gia.

Trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới trên các nền tảng khi có tích xanh.

Các lợi ích của dịch vụ mà Meta tạo ra có thể thay đổi theo thời gian nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Khi người dùng hoàn thành việc xác thực trên Facebook và Instagram, tài khoản sẽ được hưởng các giá trị bao gồm dấu tích xanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao, ưu tiên hiển thị bình luận, gợi ý tới những người dùng cũng như nhiều tính năng khác.

Phần giới thiệu cũng nêu rõ tích xanh khi mua trên Instagram sẽ không được chuyển đổi sang tài khoản Facebook. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram thì mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hằng tháng để có tích xanh và các tiện ích đi kèm.

Những dịch vụ tốt hơn khi tài khoản sở hữu được tích xanh
Những dịch vụ tốt hơn khi tài khoản sở hữu được tích xanh

Mạng xã hội Instagram chưa công bố các mức phí hằng tháng của dịch vụ cấp tích xanh xác thực. Giới thiệu tính năng ứng dụng về các dịch vụ này cũng ghi rõ chưa được cung cấp ở thị trường Việt Nam.

Hiện việc đăng ký xác thực tài khoản và nhận tích xanh trên Instagram được đánh giá sẽ là không dễ dàng. Thậm chí đã xuất hiện nhiều chợ đen bán tích xanh Instagram, nơi người dùng phải trả tới số tiền tới hàng chục nghìn USD để mua dấu xác thực.