HLV Potter tệ nhất Chelsea, vì sao đến nay chưa bị sa thải?

HLV Potter tệ nhất Chelsea - vì sao The Blue không sa thải?

Graham Potter đã phải chịu áp lực rất lớn từ các chuyên gia cũng như người hâm mộ sau thất bại trước Southampton trong trận đấu cuối cùng vừa kết thúc. Nhiều người cho rằng HLV Potter tệ nhất Chelsea, nhưng người sở hữu của đội bóng không cho rằng như vậy.

Thống kê cho thấy HLV Potter tệ nhất Chelsea

Thống kê cho thấy HLV Potter tệ nhất Chelsea
Thống kê cho thấy HLV Potter tệ nhất Chelsea

Những con số cũng cho thấy Graham Potter là HLV tệ nhất của The Blues kể từ ngày thành lập Premier League. Thành tích trên nhiều đấu trường của Chelsea là 17 trận, trong đó London Celtics chỉ thắng 5 trận, thua 6 trận và hòa phần còn lại. Chelsea có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất dưới thời Potter là 29,4%.

Tỷ lệ chiến thắng thấp kỷ lục khiến HLV Potter tệ nhất Chelsea

So sánh với các huấn luyện viên ngắn hạn như Benitez, Scolari hay Andre Villas-Boas cũng cho thấy rằng huấn luyện viên hiện tại của Chelsea vẫn đứng cuối danh sách. Trong số 19 huấn luyện viên (bao gồm cả Porter) đã dẫn dắt Chelsea vào kỷ nguyên Premier League, Avram Grant có tỷ lệ chiến thắng cao nhất với 68,8%. 

Chelsea đang đứng thứ 10 trên BXH với 31 điểm sau 23 trận. Stamford Bridge đã chi 320 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2023, đặc biệt là kỷ lục chuyển nhượng 107 triệu bảng của Chelsea cho tiền vệ Enzo Fernandez của Benfica. Tuy nhiên, thầy trò HLV Graham Potter đang có 5 trận không thể giành được chiến thắng trên mọi đấu trường. HLV Potter tệ nhất Chelsea đã khiến đội bóng bị tụt hạng nghiêm trọng. 

HLV Potter tệ nhất Chelsea so với khoản đầu tư khổng lồ

Với việc chủ tịch Todd Boly chi một khoản tiền khổng lồ 326 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi The Blues đặt nhiều hy vọng vào phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, công việc của cựu huấn luyện viên Brighton ở đội bóng mới rất phức tạp bởi sự nhẫn tâm và yếu kém của các cầu thủ đội một.

HLV Potter tệ nhất Chelsea so với khoản đầu tư khổng lồ
HLV Potter tệ nhất Chelsea so với khoản đầu tư khổng lồ

Nếu không khắc phục được tình trạng này trong tương lai gần, bảng xanh thực sự có thể là một năm thất bại hoàn toàn. Về phần Graham Porter, mặc dù đích thân Chủ tịch Todd Boyley đã tuyên bố rằng nếu lối chơi hiện tại của đội bóng không tốt, ông ấy sẽ không bị sa thải nếu không làm được gì, thì điều đó là chưa đủ để vị HLV hiện tại của Chelsea “đá bay” lớp học.

Tham khảo thêm:

HLV Potter tệ nhất Chelsea – Chelsea có phong độ tệ chưa từng có dưới thời Potter

Tỷ lệ chiến thắng của Chelsea giảm xuống 29,4% dưới thời HLV Potter tệ nhất Chelsea, thấp nhất so với bất kỳ huấn luyện viên nào ở Stamford Bridge tại Premier League.

Ngay cả những chiến lược gia từng thua ở Chelsea như Rafa Benitez, Luis Felipe Scolari hay André Villas-Boas cũng có tỷ lệ chiến thắng cao hơn Graham Potter.

Cả 3 cái tên kể trên đều nhanh chóng bị ông chủ cũ Roman Abramovich sa thải. Hệ quả là cựu thuyền trưởng Brighton phải chịu áp lực ngàn cân, bị các cổ động viên trên khán đài la ó.

Graham Potter đang cố gắng tìm sự cân bằng bằng cách quản lý một đội ngũ khổng lồ gồm 33 người trong đội chính. Ông chủ Todd Burnley đã chi 326 triệu bảng cho những tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái.

Chelsea có phong độ tệ chưa từng có dưới thời Potter
Chelsea có phong độ tệ chưa từng có dưới thời Potter

Có rất nhiều thành viên mới đến nỗi Potter đã dành nhiều thời gian để xây dựng đội và xây dựng một hệ thống ổn định.

Ông chủ người Mỹ cũng hiểu rằng nên nói “không” với việc sớm sa thải Graham Potter để tránh xáo trộn trong ban huấn luyện.

Nhà cầm quân người Anh còn lịch trình dày đặc trước mắt. Cuối tuần này, Chelsea sẽ làm khách trên sân của kình địch Liverpool.

Tiếp theo, họ sẽ phải chạm trán những đối thủ đang rất khát điểm ở nửa dưới là Leeds, Leicester và Everton. Giữa họ là cuộc gặp Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

HLV Potter tệ nhất Chelsea – vì sao The Blue không sa thải?

Theo The Times, các ông chủ của The Blues đã liệt kê những lý do tại sao họ không sa thải Potter. Họ cho rằng phong độ của Chelsea đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những ca chấn thương.

Hơn nữa, HLV Potter là một người có trách nhiệm, luôn nghiêm túc với công việc và chưa bao giờ chỉ trích học trò trước truyền thông. Cuối cùng, nhà cầm quân 47 tuổi đã được ban lãnh đạo CLB khen ngợi vì sự dũng cảm khi đồng ý tiếp quản Chelsea mà không cần HLV khác.

HLV Potter tệ nhất Chelsea - vì sao The Blue không sa thải?
HLV Potter tệ nhất Chelsea – vì sao The Blue không sa thải?

Ông chủ người Mỹ cũng tin rằng HLV Potter cần thêm thời gian để làm việc với những cầu thủ mới, xây dựng mối quan hệ bền chặt với các giám đốc thể thao Paul Winstanley và Lawrence Stewart, để đạt được mức độ tin cậy như Guardiola và Chiki Begiristain có được ở Man City.

Chelsea của Potter chỉ thắng một trận mỗi tháng trong ba tháng từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023. Michel Mudrik của Chelsea, được ký vào tháng 1 với giá 100 triệu euro, đã gây thất vọng dưới thời Potter.

HLV Potter tệ nhất Chelsea ở thời điểm hiện tại, dẫu vậy thì CLB vẫn được hy vọng sẽ có kết quả khả quan hơn ở tương lai. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về cục diện của đội bóng. Chúng tôi còn cập nhật những tin ngoại hạng anh mới nhất cho các bạn.