Trọng tài Lee Mason trả giá đắt khi mắc sai lầm nghiêm trọng

Thông tin và sự nghiệp của trọng tài Lee Mason

Trọng tài Lee Mason đã làm việc ở Premier League hơn 15 năm và kết thúc sự nghiệp cầm còi chỉ sau một trận trực tiếp điều hành tại phòng VAR ở trận đấu Arsenal vs Brentford vào đêm 11/02. Ông đã có một quyết định gây ra nhiều tranh luận giữa người hâm mộ bóng đá và các chuyên gia. Với sự chú ý hiện đang đổ dồn vào ông, hãy cùng Link xem trực tiếp theo dõi diễn biến và tại sao trọng tài Lee Mason lại bị mất việc?

Thông tin và sự nghiệp của trọng tài Lee Mason

Thông tin và sự nghiệp của trọng tài Lee Mason
Thông tin và sự nghiệp của trọng tài Lee Mason

Từng là người có cống hiến lâu năm nhất tại Premier League, nhưng hiện tại ông đang có một tin gây chấn động khắp thế giới bóng đá. Nhưng trước tiên, cùng tìm hiểu về thông tin và sự nghiệp đã trải qua của trọng tài Lee Mason như thế nào?

Lee Mason là ai?

Lee Mason sinh năm 1971, là một trọng tài bóng đá chuyên nghiệp người Anh bắt đầu điều hành tại Premier League từ năm 2006. Trọng tài Lee Mason bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2002 và từ đó trở thành một trong những người được kính trọng nhất trên thế giới.

Sự vươn lên dẫn đầu của ông đã được xây dựng trên sự chăm chỉ, cống hiến và rất nhiều tài năng thiên bẩm. Vị trọng tài ấy được biết đến với khả năng tính toán thời gian tuyệt vời, cùng với phán đoán chính xác và tuân thủ nghiêm ngặt Luật trong bóng đá. 

Sự nghiệp đỉnh cao

Chính sự kết hợp các phẩm chất tốt đã giúp ông làm trọng tài cho một số trận đấu lớn nhất của bóng đá Anh, bao gồm các trận đấu ở Champions League, FA Cup và League Cup. Sinh ra ở Bolton, trọng tài Lee Mason đã tham gia Football League năm 2002 và Premier League năm 2006.

Kể từ đó, ông đã làm trọng tài cho một số trận đấu đỉnh cao, bao gồm Chung kết FA Cup năm 2011 và Chung kết League Cup năm 2012 . Trọng tài Lee Mason cũng đã bắt chính ở UEFA Europa League và UEFA Champions League. 

Xem thêm:

Bản án cực nặng dành cho trọng tài Lee Mason sau khi mắc sai lầm

Bản án cực nặng dành cho trọng tài Lee Mason sau khi mắc sai lầm
Bản án cực nặng dành cho trọng tài Lee Mason sau khi mắc sai lầm

Một điều tiếc nuối nhất dành cho đội tuyển Arsenal là nhờ vào công nghệ VAR, đã khiến đội tuyển mất 2 điểm và mất luôn ngôi vị đầu bảng vào tay Man City. Về phía trọng tài Lee Mason thì ông đã nhận được một bản án phạt rất nặng.

Arsenal mất 2 điểm trong nỗi oan ức

Đội tuyển Pháo thủ đang có chiến tích cũng như phong độ không được ổn định, khi mà 3 trận gần đây nhất tại ngoại hạng Anh thì đang có 2 trận thua và 1 trận hòa. Trong đó có 1 trận thua trước chính đối thủ giành chức vô địch không ai khác chính là Man City. 

Trận hòa duy nhất cũng là trận đáng chú ý nhất, khi Arsenal bị Brentford cầm hoà với tỷ số 1-1. Điều đáng nói nhất chính là trận đấu khiến Pháo thủ có quyền tiếc nuối nhất bởi vì bị gỡ hoà với bàn thắng được cho là không hợp lệ.

Cụ thể, người đã kiến tạo cho Ivan Toney lập công chính là Christian Norgaard đã rõ ràng việt vị trong tình huống đó. Tuy nhiên, trọng tài Lee Mason đang là tổ trưởng ở khu VAR đã phớt lờ đi tình huống đó và đưa ra quyết định công nhận bàn thắng đó. Vậy nên, Arsenal mất oan 2 điểm và bị Man City vượt mặt.

Trọng tài Lee Mason – Bản án dành cho trưởng trọng tài VAR

Premier League tuyên bố rằng đã rất không hài lòng về cách làm việc của trọng tài Lee Mason. Ban tổ chức ngoại hạng Anh cũng đã yêu cầu PGMOL (cơ quan tổ chức trận đấu chuyên nghiệp) xem xét và giải thích về sự việc này.

Trọng tài Lee Mason - Bản án dành cho trưởng trọng tài VAR
Trọng tài Lee Mason – Bản án dành cho trưởng trọng tài VAR

Về phía của PGMOL cũng đã thông báo rằng: “Chúng tôi xác nhận rằng trọng tài VAR Lee Mason đã rời ban tổ chức theo sự đồng ý của hai bên. Quyết định cuối cùng được đưa ra là sa thải ông Lee Mason. Và chúng tôi cũng rất cảm ơn Lee vì anh ấy đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp thi đấu và chúc anh luôn có mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Lee Mason đã chính thức bị PGMOL sa thải ra khỏi vị trí trọng tài VAR vô thời hạn.

Sự bực tức kèm theo nỗi thất vọng đã phản ứng ra mặt HLV Mikel Arteta

Trong cuộc họp báo, cơn thịnh nộ của HLV Arteta đã lên đến đỉnh điểm: “Sự tức giận và thất vọng ngay bây giờ tôi không biết phải ném đi đâu cho hết. Vì đó không phải là lỗi của những học trò của tôi, mà đó chính là lỗi và sự hiểu lầm lớn trong công việc của ông ta. Đội đã mất 2 điểm cùng nghĩa với việc, chúng tôi sẽ phải tìm ra người chịu trách nhiệm cho những điều đó”.

Sự bực tức kèm theo nỗi thất vọng đã phản ứng ra mặt HLV Mikel Arteta
Sự bực tức kèm theo nỗi thất vọng đã phản ứng ra mặt HLV Mikel Arteta

PGMOL đã gửi lời thỉnh cầu xin lỗi đến HLV Mikel Arteta cũng như Arsenal để bỏ qua sai sót của trọng tài Lee Mason nhưng đã không được chấp nhận. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ bỏ qua nếu được trả 2 điểm”.

Lời kết

Trọng tài Lee Mason đã chính thức bị mất việc vì mắc sai lầm nghiêm trọng tại Premier League. Điều này đã nhấn mạnh như một lời nhắc nhở rằng không nên xem nhẹ việc điều hành trận đấu và cần hết sức thận trọng khi đưa ra quyết định. Link xem trực tiếp sẽ luôn đưa đến bạn đọc những thông tin ngoại hạng anh mới và hấp dẫn nhất, hãy cùng đón xem nhé!