Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV đội tuyển Việt Nam

Philippe Troussier

Ông Philippe Troussier đã được công bố là tân HLV của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu một kỷ nguyên mới cho đội bóng khi đang hướng tới những tham vọng xa hơn trên đấu trường quốc tế. Với bề dày kinh nghiệm thi đấu ở cả châu Á, HLV người Pháp mang trong mình danh tiếng về sự thành công và có biệt tài khai thác tối đa khả năng của các cầu thủ. Link xem trực tiếp sẽ cùng bạn tìm hiểu về vị tân HLV này đã đạt được những thành tích nào?

Thông tin về HLV Philippe Troussier và sự nghiệp thành danh

Thông tin về HLV Philippe Troussier và sự nghiệp thành danh
Thông tin về HLV Philippe Troussier và sự nghiệp thành danh

Vào ngày đầu tiên của tháng 03/2023, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ra sân để huấn luyện những cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Trước tiên, cùng tìm hiểu về thông tin của chiến lược gia người Pháp cũng như con đường đi đến thành công của ông.

Thuyền trưởng Troussier

Philippe Omar Troussier sinh ngày 21/03/1955 tại Paris, ông là cựu cầu thủ người Pháp và chuẩn bị trở thành thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông còn được biết đến với biệt danh “Bác sĩ phù thủy trắng” là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất làng bóng đá thế giới.

HLV Philippe Troussier nổi tiếng với sự nhạy bén trong chiến thuật cũng như khả năng xác định và phát triển tài năng trẻ, cũng như giúp các đội ở mọi cấp độ thành công hơn. Ông cũng đã từng có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam từ năm 2019 đến 2021 và đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Sự nghiệp đỉnh cao

Ông Philippe Troussier đã bắt đầu ở vị trí cầu thủ hậu vệ, nhưng sự nghiệp cầu thủ bóng đá của ông chỉ vỏn vẹn 6 năm. Ngay sau khi chính thức chấm dứt với sự nghiệp cầu thủ, ông đã chuyển sang làm công tác huấn luyện viên khi vừa tròn 28 tuổi.

Ông đã có địa điểm đầu tiên là CLB ASEC Mimosas của Bờ Biển Ngà và tại đây chính ông đã giúp đội tuyển của mình giành được rất nhiều chức vô địch. Cũng nhờ cơ duyên đó, HLV Philippe Troussier đã gắn bó lâu dài với bóng đá tại châu Phi và đặc biệt là ĐTQG. Dưới sự dẫn dắt của ông mà nhiều đội tuyển ở Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi và cả Burkina Faso đã có nhiều thành tích vang dội khiến cả thế giới bóng đá phải ngước nhìn.

Nơi đã khiến ông thăng hoa nhất là sự nghiệp huấn luyện tại Nhật Bản, khi đã giành được vô địch Asian Cup 2000 và lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002. Và hiện nay, ông đã chính thức trở thành HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Theo dõi thêm:

Ông Philippe Troussier chấp nhận trở thành HLV đội tuyển Việt Nam với mức lương không cao?

Ông Philippe Troussier chấp nhận trở thành HLV đội tuyển Việt Nam với mức lương không cao?
Ông Philippe Troussier chấp nhận trở thành HLV đội tuyển Việt Nam với mức lương không cao?

Với bảng thành tích đầy ấn tượng cùng với kinh nghiệm thực chiến lâu năm đã giúp ông Philippe Troussier khiến nhiều đội tuyển trên thế giới phải nể phục. Tuy nhiên, khi nhận làm HLV đội tuyển quốc gia với mức lương không được cao hơn so với người tiền nhiệm Park Hang-seo đã từng nhận trước đó. 

Mức lương khá thấp so với quá khứ

Trước đó, HLV Park Hang-seo chỉ nhận 20.000 USD/ tháng trong 2 năm đầu tiên và sau đó được nâng lên 50.000 USD/tháng. Và mức lương trong bản hợp đồng của ông Philippe Troussier chỉ nhận được là 60.000 USD/tháng. 

Mức lương hiện tại khá thấp so với con số 128.000 USD/ tháng mà ông từng nhận khi làm Giám đốc kỹ thuật cho PVF và dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam.Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp rất đề cao yếu tố về tình cảm vì ông cũng đã từng có thời gian dài làm việc tại Việt Nam.

Nguyên nhân sâu xa khác

Một trong những nguyên nhân đã khiến ông Philippe Troussier muốn trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam là thực hiện giấc mơ tham dự giải World Cup 2026. Cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 sẽ do ông dẫn dắt trong vòng 3 năm và toàn quyền quyết định. 

HLV Troussier được cho là rất khắt khe và đòi hỏi rất cao

Học trò cũ của HLV Philippe Troussier là Trần Quang Thịnh đã chia sẻ: “Thầy Troussier rất khắt khe và đòi hỏi kỹ năng cầu thủ rất cao. Thầy đã không ngần ngại quát mắng cầu thủ nhưng cũng nhờ vậy mà đội tuyển đã trưởng thành hơn và bản lĩnh hơn. Cũng nhờ thầy mà đội tuyển đã giành được vé vào vòng chung kết U19 châu Á vào năm 2020”.

HLV Troussier được cho là rất khắt khe và đòi hỏi rất cao
HLV Troussier được cho là rất khắt khe và đòi hỏi rất cao

Hậu vệ Võ Minh Trọng cũng đã cho biết: “Thầy luôn luôn nghiêm khắc với các cầu thủ. Ban đầu, thầy Troussier thường xuyên cho đội tuyển tập luyện đến nửa đêm. Khi đó chúng tôi không quen với nhịp độ này nên rất mệt mỏi, nhưng khi đã thích nghi được thì lại thấy thích thú. Trong công việc, thầy rất toàn tâm toàn ý và chỉ dạy chúng tôi từng chút. Cảm ơn thầy rất nhiều”.

Philippe Troussier
Philippe Troussier

Như vậy cũng không thể trách được vị HLV tài ba này, điều ông  muốn hướng tới là những gì tốt nhất cho các học trò của mình. 

Lời kết

Với việc ông Philippe Troussier chính thức nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, chắc chắn đất nước sẽ trải qua một kỷ nguyên thành công mới trong thế giới bóng đá. Với kinh nghiệm dày dặn và thành công trên cương vị huấn luyện viên, chắc chắn đội sẽ tiếp tục tiến bộ dưới sự dẫn dắt của ông và sẽ là một ứng cử viên nặng ký trong các giải đấu sắp tới. Link xem trực tiếp luôn mang đến những thông tin Việt Nam mới nhanh nhất và chính xác nhất đến cho bạn đọc.