Ngôi sao Erling Haaland – 1 hiện tượng mới của bóng đá Châu Âu

Ngôi sao Erling Haaland – sao mai vụt sáng của bóng đá Châu Âu đã quá nổi tiếng với những người hâm mộ bóng đá trên thế giới. Tiền đạo người Na Uy đã khiến cả thế giới xôn xao với hàng loạt những lần phá kỷ lục của chân sút trẻ tuổi này. Một tài năng hiếm có của bóng đá đương đại và trở thành một hiện tượng đặc biệt. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu nhiều hơn về chàng cầu thủ tài năng này qua bài viết sau đây nhé.

Người bố đặc biệt của ngôi sao Erling Haaland với sự nghiệp dang dở

Ông Alf-Inge Haaland là ai?

Bố của anh là ông Alf-Inge Haaland ,một cựu cầu thủ của CLB Leeds United, một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của xứ sương mù những năm 2000. Trước khi Erling được sinh ra khoảng một tháng trước đó, bố anh đã rời CLB cũ và gia nhập CLB Manchester City với mức giá chuyển nhượng 2,5 triệu bảng Anh.

ngôi sao Erling Haaland
Ngôi sao Erling Haaland

Chấn thương nghiêm trọng của ông Alf-Inge Haaland

Đối với ông Alf-Inge đây có thể coi là một cái kết đẹp khi ông có thể tiếp tục thi đấu tại giải Premier League ở một câu lạc bộ tầm trung. Nhưng đoạn kết này không được như mơ khi ông Alf-Inge bị một cầu thủ khác chơi xấu. Vào tháng 4 năm 2001, trong một trận đấu với Manchester United, tiền vệ Roy Keane đã có một cú tắc bóng cực kỳ nguy hiểm với bố Erling.

Tiền vệ này đã thừa nhận đã trả thù ông Alf-Inge vì ông đã từng chỉ trích Roy Keane thậm tệ vào 3 năm trước đó. Tất nhiên tiền vệ Roy Keane đã bị trừng phạt nghiêm khắc nhưng với gia đình ông Alf-Inge thì đó mãi là cơn ác mộng.

Erling Haaland liên tiếp tạo ra những kỷ lục mới với vô số bàn thắng được tạo ra
Erling Haaland liên tiếp tạo ra những kỷ lục mới với vô số bàn thắng được tạo ra

Sau khi bị dính chấn thương nghiêm trọng đó ông Alf-Inge đã được phẫu thuật và vẫn hy vọng được tiếp tục chơi bóng nhưng kết quả lại không được khả quan. Mặc dù ông đã nỗ lực cố gắng điều trị nhưng 2 năm sau đó sức khỏe ông không đảm bảo để tiếp tục thi đấu.

Hợp đồng 3 năm với CLB Man City đã kết thúc trước thời hạn. Gia đình ông Alf-Inge đã suy sụp hoàn toàn, đặc biệt với ngôi sao Erling Haaland bởi ngay từ nhỏ cậu bé này đã được sống cùng bóng đá với người bố của mình.

Hành trình đến với bóng đá của Erling Haaland

Người tiếp lửa đam mê cho con trai mình_Alf-Inge Haaland

Sau bi kịch đó, gia đình ngôi sao Erling Haaland phải rời đến sống ở một thị trấn nhỏ ở Na Uy. Ông Alf-Inge đã thật sự phải từ bỏ đam mê để bắt đầu kinh doanh tăng thu nhập nuôi gia đình. Nhưng ông đã động viên con trai mình tiếp nối đam mê của ông để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Một thời gian sau đó, ngôi sao Erling Haaland gia nhập vào đội trẻ của một câu lạc bộ chơi giải hạng 3 Na Uy đó là Bryne FK khi đó Erling mới chỉ 5 tuổi.

người tiếp lửa đam mê cho con trai mình
Người tiếp lửa đam mê cho con trai mình

Thừa hưởng tình yêu bóng đá từ bố cũng như có gen nhà nòi trong mình, Erling nhanh chóng bộc lộ tài năng và gây ấn tượng mạnh với huấn luyện viên Berntsen . Ở CLB Bryne FK, chàng trai trẻ tuổi khi đó mới 12 tuổi nhưng đã thể hiện khả năng ghi bàn vượt trội. Nhìn thấy được tài năng của Erling, các huấn luyện viên của CLB này đã nhận định ngôi sao Erling Haaland này tương lai sẽ là một siêu sao bóng đá thế giới.

Trước khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Erling Haaland đã thử sức ở nhiều bộ môn thể thao khác như điền kinh, bóng ném, golf. Thậm chí ngôi sao Erling Haaland đã thể hiện tài năng thiên bẩm với thể thao khi từng đạt kỷ lục thế giới ở bộ môn nhảy xa với khoảng cách 1,63m khi mới chỉ 5 tuổi.

Không những thế anh còn được đội tuyển bóng ném Na Uy ngỏ ý mời về thi đấu cho quê nhà. Nhưng ngôi sao Erling Haaland đã lắc đầu từ chối bởi niềm đam mê với trái bóng tròn mà anh đã được truyền lửa từ người bố của mình và cũng bởi thần tượng của anh là một huyền thoại bóng đá – Zlatan Ibrahimovic.

Sự kế thừa hoàn hảo của cầu thủ Erling Haaland

Ngôi sao Erling Haaland sinh ngày 21/7/2000 tại Leeds, Vương Quốc Anh. Học viện bóng đá Bryne FK đã có được một cầu thủ xuất sắc toàn diện. Thi đấu cho đội trẻ, Erling Haaland ngay lập tức bộc lộ tài năng thiên bẩm khi có được 18 bàn thắng với 14 lần ra sân thi đấu. Ở tuổi 15, ngay lập tức anh đã được lên đội một và ra sân thi đấu ở Giải hạng Nhất của Na Uy. Tài năng xuất chúng cùng những màn trinh diễn tuyệt vời của Erling Haaland đã ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên ở Na Uy và châu Âu.

Tài năng hiếm có của bóng đá thế giới_Ngôi sao Erling Haaland
Tài năng hiếm có của bóng đá thế giới_Ngôi sao Erling Haaland

Năm 17 tuổi, chàng cầu thủ người Na Uy đã quyết định gia nhập cho đội bóng có tên tuổi ở quê nhà là CLB Molde được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjær. Ông là người đồng đội cũ của bố Erling và ông biết rõ con trai đồng đội của mình giỏi đến như nào nên đã quyết tâm mời được chàng trai trẻ về đội của ông.

Trong màu áo thi đấu của CLB Molde,  Erling đã ra sân thi đấu 39 trận và ghi được 14 bàn thắng và là một trong những nhân tố quan trọng nhất của CLB này. Từ câu lạc bộ Na Uy, Erling Haaland đã có thể vươn mình ra ngoài đấu trường quốc tế.

Erling Haaland bên người thầy cũ của mình – HLV Ole Gunnar Solskjær

Câu lạc bộ quốc tế đầu tiên ngôi sao Erling Haaland lựa chọn đó là CLB Red Bull Salzburg. Anh đã nhanh chóng làm quen được môi trường câu lạc bộ mới và tỏa sáng rực rỡ chứng tỏ tài năng của mình. Ngay ở những trận đấu đầu tiên khi tham gia giải đấu Champions League, chân sút sinh năm 2000 đã khiến cả Châu Âu kinh ngạc khi có đến 8 bàn thắng chơi ở vòng bảng cho CLB Red Bull Salzburg.

Ở màu áo thi đấu của CLB Red Bull Salzburg, ở 27 trận thi đấu Erling ghi được 29 bàn thắng và đặc biệt ở một trận đấu vòng chung kết U20 World Cup anh đã ghi được liên tiếp 9 bàn thắng. Một con số quá khủng với một chàng trai 20 tuổi. Các ông lớn ở các dội bóng hàng đầu Châu Âu đã rất ấn tương với chàng trai này và nhăm nhe chiêu mộ cầu thủ đặc biệt này.

Thời điểm đó hàng loạt các CLB danh tiếng như Manchester United, Juventus mời gọi Erling nhưng anh lại quyết định bến đỗ cho mình ở CLB Dortmund vào tháng 1 năm 2020. Mặc dù những ông lớn của Dortmund và huấn luyện viên hiểu rõ năng lực xuất chúng của tiền đạo người Na Uy nhưng không thể tưởng tượng nổi anh có thể bắt nhịp nhanh đến vậy.

Ở độ tuổi trẻ trung nhất, sung sức nhất đời người ngôi sao Erling Haaland liên tiếp tạo ra những kỷ lục mới với vô số bàn thắng được tạo ra. Người ta còn ví Erling Haaland như một “con quái vật”. Sự nghiệp bóng đá của chàng trai trẻ sinh năm 2000 đang trải đầy hoa hồng và ngày càng thăng hoa.

Tốc độ và khả năng ghi bàn của Erling Haaland là không thể bàn cãi

Ngôi sao Erling Haaland hiện tại đang có đủ những tiêu chuẩn mà tất cả mọi huấn luyện viên đều mong muốn có trong đội hình mơ ước. Ở tuổi 23, ngôi sao Erling Haaland đang có một thể lực tốt với chiều cao vượt trội 1m94, gắn liền với trái bóng tròn từ nhỏ, thừa hưởng niềm đam mê từ người cha tài giỏi cùng với tài năng hơn người và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Tương lai ngôi sao Erling Haaland người Na Uy đang rộng mở và rất có khả năng trong tương lại anh sẽ thay thế những siêu sao bóng đá thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar để tiếp bước con đường vinh quang.

Gợi ý bài tham khảo:

Lời kết

Bóng đá thế giới đang có một ngôi sao đang lên hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong tương lại khiến mọi đối thủ phải dè chừng mang tên Erling Haaland. Anh đi đến đâu là càn quét đến đó khiến cả Châu Âu bùng nổ hơn bao giờ hết.

Chúng ta cùng chờ đợi những kỷ lục tiếp theo mà ngôi sao Erling Haaland sinh năm 2000 này sẽ tạo ra và cống hiến những trận cầu đỉnh cao. Còn rất nhiều những câu chuyện bóng đá thú vị khác ở Link xem trực tiếp đang đợi các bạn khám phá. Đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào nhé.