MU hòa Barca đáng tiếc do trọng tài gây tranh cãi

Hiệp 2 gay cấn với hàng loạt tình tiết đáng chú ý

Mặc dù phong độ thi đấu đang dần khởi sắc trở lại nhưng MU hòa Barca đáng tiếc tại trận play-off lượt đi vòng 16 Cúp C2 Europa League. Rashford tỏa sáng trong pha cầu thủ Barca phản lưới nhà, những quyết định gây tranh cãi của trọng tài xuyên suốt trận đấu. Tất cả sẽ được Link xem trực tiếp phân tích kỹ chi tiết qua bài viết sau.

Hiệp 1 trận MU hòa Barca không có bàn thắng

Trong những phút đầu, nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm. Barca chủ động giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, lên đến 62%. Nhờ vậy nên các ngôi sao Barcelona đã có nhiều cơ hội tấn công. Chẳng hạn như pha bóng tì đè hậu vệ của Lewandowski ở phút thứ 8. Tuy nhiên, đáng tiếc là cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn De Gea cản phá thành công.

Hiệp 1 trận MU hòa Barca không có bàn thắng
Hiệp 1 trận MU hòa Barca không có bàn thắng

Sang đến phút thứ 20, MU dần dần lấy lại thế trận và chủ động chơi tấn công. Áp lực đổi chiều, các học trò của HLV Erik ten Hag bắt đầu lấn lướt. Nổi bật là Rashford bứt phá xông lên với các pha cứa lòng thương hiệu. May mắn cho Barca khi thủ thành Ter Stegen nỗ lực bắt bóng thành công.

Gần hết thời gian hiệp 1, Pedri lại gặp chấn thương phải rời sân. Tình hình này khiến Barca càng thêm khó khăn khi mất đi tiền vệ trụ cột. Kết thúc hiệp 1, MU hòa Barca 0-0 phản ánh chính xác tình hình thế trận của cả 2 đội.

Các tin quốc tế đáng chú ý:

Hiệp 2 gay cấn với hàng loạt tình tiết đáng chú ý

Hiệp 2 gay cấn với hàng loạt tình tiết đáng chú ý
Hiệp 2 gay cấn với hàng loạt tình tiết đáng chú ý

Hiệp 2 trở nên gay cấn hơn khi cả 2 đội quyết định đổi sang thế đôi công. Barcelona bất ngờ vươn lên dẫn trước, phá vỡ tình thế bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Alonso chạy chỗ khéo léo từ tình huống đá phạt góc, bật cao để đánh bóng đập đất vào lưới De Gea, mở ra tỷ số 1-0 cho trận đấu.

MU hòa Barca

Ngôi sao trẻ Rashford tỏa sáng trong pha bóng Kounde phản lưới nhà

Không để Barcelona tận hưởng niềm vui chiến thắng quá lâu, MU có ngay bàn thắng gỡ hòa sau đó chỉ 3 phút. Rashford tung ngay cú sút góc hẹp từ một pha tấn công nhanh khiến thủ thành Ter Stegen không kịp phản ứng.

Ngôi sao trẻ Rashford tỏa sáng trong pha bóng Kounde phản lưới nhà
Ngôi sao trẻ Rashford tỏa sáng trong pha bóng Kounde phản lưới nhà

Tận dụng cơ hội, MU lội ngược dòng ngoạn mục khi Rashford tiếp tục băng lên, căng ngang vào vòng cấm. Bóng chạm trúng chân hậu vệ Jules Kounde và bật ngược phản lưới nhà.

Công lớn giúp MU hòa Barca ở trận này chắc chắn thuộc về Marcus Rashford. Ngôi sao trẻ của đội tuyển Anh nổi lên từ sau World Cup 2022. Tình huống dứt điểm góc hẹp bằng chân phải là một siêu phẩm mà ít cầu thủ nào có thể làm được.

Kết quả trận đấu: MU hòa Barca 2-2

Thành công lấy lại thế trận với tỷ số 2-1, MU chủ động lùi về sâu phòng ngự. Tuy nhiên, đây lại chính là cơ hội cho Barca ép sân. Phút 76, Raphinha tạt bóng từ quả đá phạt, sút thẳng vào khung thành thủ môn De Gea, lập lại thế trận cân bằng.

Tiếng còi kết thúc vang lên, MU hòa Barca với tỷ số 2 đều đầy đáng tiếc ngay trên sân nhà Camp Nou. Vì vậy, cả 2 đội sẽ phải phân thắng bại trên sân Old Trafford trong trận lượt về diễn ra vào tuần sau.

2 HLV bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận MU hòa Barca

2 HLV bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận MU hòa Barca
2 HLV bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận MU hòa Barca

Kết quả MU hòa Barca dĩ nhiên khiến các nhà cầm quân không hài lòng. Sau trận đấu, cả HLV Erik ten Hag và Xavi đều tỏ ra bức xúc với các quyết định của trọng tài người Ý Maurizio Mariani.

Khi MU dẫn trước 2-1, Kounde đã phạm lỗi với Rashford nhưng bị trọng tài ngó lơ. Điều này khiến ông Erik nổi giận. HLV này cho rằng hậu vệ Barca đáng lẽ đã phải nhận thẻ đỏ.

Phía HLV Xavi cũng không hài lòng với một tình huống ở gần cuối trận. Sau khi Fred chạm tay vào bóng, trọng tài lại không cho Barca hưởng quả phạt đền.

Nỗi ám ảnh của HLV Xavi

Tạm gác lại vấn đề với trọng tài, HLV Xavi cũng có những nỗi lo riêng sau trận đấu. Các trường đấu châu Âu luôn là cơn ác mộng với vị HLV này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi, Barca nhận đến 14 bàn thua chỉ sau 7 trận tại châu Âu mùa này. Thậm chí, họ còn không thể vượt qua vòng bảng Cúp C1.

Sau khi chuyển xuống Europa League, Barca vẫn nhận về kết quả thảm bại với 8 bàn thua sau 6 trận đấu. Trận MU hòa Barca lại một lần nữa khẳng định nỗi ám ảnh của HLV Xavi là có cơ sở.

Hàng loạt quyết định của ông trong trận đấu này cho thấy rõ sự bất an của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Ông kéo hậu vệ Kounde vào đá trung vệ vì lo sợ Rashford. Quyết định này lại vô tình dẫn đến bàn phản lưới nhà kể trên. HLV Xavi cần phải xốc lại tinh thần nếu muốn giành được chiến thắng trước Erik ten Hag trong lần tái đấu sắp tới.

MU hòa Barca đầy tiếc nuối dù Rashford tỏa sáng và lập nên siêu phẩm. Cả 2 vị HLV đều không hài lòng với các quyết định của trọng tài. Kết quả hòa 2-2 khiến HLV Xavi lo lắng về trận đấu lượt về trên sân Old Trafford. Bạn đọc đừng quên cùng Link xem trực tiếp theo dõi tiếp trận đấu hấp dẫn này vào tuần sau nhé! Chúng tôi còn cập nhật những tin quốc tế mới nhất cho các bạn.