Tin chuyển nhượng: Hoàng gia Qatar mua MU với giá 6 tỷ USD?

Danh sách dài dằng dặc là đối thủ của Qatar mua MU

Ông chủ Qatar tin rằng nếu QIA giới thiệu thành công MU thì sẽ không tranh chấp vấn đề “một ông chủ, hai đội” với UEFA. Al Thani được cho là muốn đạt tham vọng sở hữu cả PSG lẫn MU. Link xem trực tiếp Hoàng gia Qatar mua MU với giá lên đến 6 tỷ USD.

Qatar mua MU, nhà đầu tư hướng đến việc sở hữu 2 đội bóng

Hoàng gia Qatar từng là đối thủ cạnh tranh với tỷ phú Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại MU. Ngài Jim Ratcliffe được cố vấn và hỗ trợ bởi hai ngân hàng đầu tư và bất động sản Hoa Kỳ là Goldman Sachs và JP Morgan. Nhưng giá thầu của ông Ratcliffe chỉ khoảng 4 tỷ bảng Anh, thấp hơn nhiều so với mức 6 tỷ bảng mà Glaser yêu cầu.

Ngày 12/2, tờ Guardian của Anh tiết lộ tập đoàn kinh doanh Qatar là đối thủ trên bàn đàm phán với nhà Glazer. Tập đoàn này sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của ông chủ người Mỹ trị giá 6 tỷ bảng của MU. Sau khi tiếp quản thành công, ông chủ Qatar có thể chi nhiều tiền hơn để xây dựng lại đội hình và nâng cấp Old Trafford.

Qatar mua MU, nhà đầu tư hướng đến việc sở hữu 2 đội bóng
Qatar mua MU, nhà đầu tư hướng đến việc sở hữu 2 đội bóng

Thông báo ban đầu cho biết hạn chót của MU là ngày 17/2. Đứng trước tình hình hiện tại, nhà Glazer đã phải kéo dài thời gian cho các nhà đầu tư của mình.

MU là một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thể thao với giá trị thương hiệu và lượng fan cực khủng. Ngân hàng Raine Group của New York (Mỹ) đang tư vấn cho nhà Glazer tìm đối tác mua lại MU.

Tìm hiểu thêm:

Danh sách dài dằng dặc là đối thủ của Qatar mua MU

Danh sách dài dằng dặc là đối thủ của Qatar mua MU
Danh sách dài dằng dặc là đối thủ của Qatar mua MU

Bên cạnh Qatar mua MU với thỏa thuận 6 tỷ USD, còn có rất nhiều đại gia là đối thủ của nhà đầu tư này. 

Elon Musk từng tham gia vào cuộc cạnh tranh với Qatar mua MU

Tỷ phú Elon Musk đã có thể “bắt tay” với những cá nhân và công ty sẵn sàng mua lại đội bóng yêu thích thời thơ ấu của ông, Manchester United.

Theo Miller, Elon Musk, giám đốc điều hành của các công ty ô tô điện Tesla và SpaceX, nằm trong số các bên đang cân nhắc việc chính thức mua lại Manchester United. “Quỷ đỏ” đã được gia đình Glazer, chủ sở hữu, rao bán vào tháng 11 năm ngoái và một đề nghị chính thức phải được gửi tới Ngân hàng Rein Group trước ngày 17 tháng 2. Dẫu vậy thông tin Elon tham gia vào cuộc đua mua lại MU vẫn chưa được xác thực. 

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cũng đang cạnh tranh với Qatar mua MU

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, hiện là người giàu nhất nước Anh, là một chủ ngân hàng thương mại và hiện đang muốn mua MU cạnh tranh với nhiều người. 

Tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đã chính thức tham gia quá trình mua lại Manchester United, câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất nước Anh. Chủ sở hữu hiện tại của đội, gia đình Glazer, muốn bán một trong những đội nổi tiếng nhất của thể thao thế giới. 

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cũng đang cạnh tranh với Qatar mua MU
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cũng đang cạnh tranh với Qatar mua MU

Tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại Manchester United thông qua Lane Group, một ngân hàng thương mại chuyên tư vấn cho các câu lạc bộ Premier League, một phát ngôn viên của Ratcliffe cho biết hôm thứ Năm.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe hiện là người giàu nhất nước Anh, theo tạp chí Forbes. Với tài sản ròng trị giá 15,5 tỷ đô la tính đến ngày 18 tháng 1, ông đứng thứ 111 trong số những người giàu nhất thế giới, nhiều hơn khoảng 300 triệu đô la so với người đứng thứ hai là Michael Platt. Bluecrest Capital Management là công ty quỹ phòng hộ lớn thứ ba ở châu Âu.

Gia đình Glazer rao bán, hoàng gia Qatar mua MU 

Gia đình Glazer đã sở hữu câu lạc bộ kể từ khi mua nó vào năm 2005 với khoản vay 790 triệu bảng. Sau nhiều năm, nhà đầu tư này quyết định rao bán lại và hoàng gia Qatar mua MU với lời đề nghị 6 tỷ USD. 

 Cổ phiếu của Manchester United niêm yết tại New York đã tăng 1,3% lên 23,27 đô la trong phiên giao dịch ngày 17 tháng 1, trị giá khoảng 4,5 tỷ đô la bao gồm cả nợ. Cổ phiếu của đội bóng Anh đã tăng gần 80% kể từ tháng 11 năm 2022, khi gia đình Glazer lần đầu tiên thông báo rằng họ đang cân nhắc việc bán câu lạc bộ.

Cụ thể, theo The Guardian, nhà Glazer đã thông báo rằng họ đang “bắt đầu khám phá các phương án chiến lược” để bán đi CLB Manchester United.

Gia đình Glazer rao bán, hoàng gia Qatar mua MU 
Gia đình Glazer rao bán, hoàng gia Qatar mua MU

Trong một tuyên bố do câu lạc bộ đưa ra, ban quản lý đội bảo lưu khả năng xác định các khoản đầu tư mới có thể dẫn đến một vụ mua bán tiềm năng. Câu lạc bộ cho biết quy trình, do chủ sở hữu người Mỹ đứng đầu, sẽ xem xét một số lựa chọn “bao gồm các khoản đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hàng hoặc các giao dịch khác liên quan đến công ty.”

Man United đã không vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ khi huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.

Cùng theo dõi các diễn biến tiếp theo để xem thương vụ Qatar mua MU có thể trở thành hiện thực hay không. Dù sao thì MU vẫn chưa đạt được thành tựu đỉnh cao như thời điểm trước đây. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin chuyển nhượng mới nhất cho các bạn.