D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 32

D'Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam cùng với đội tuyển nào?

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 sắp tới. Đội tuyển với bề dày thành tích nổi bật từ khi thành lập vào năm 2019 sẽ cố gắng mang huy chương về cho Việt Nam. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu xem ngoài D’Xavier thì đội tuyển thứ 2 đại diện cho Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 là ai nhé!

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam  – Bộ môn Esports tại SEA Games 32 Campuchia

Nước chủ nhà Campuchia sẽ tổ chức SEA Games 32 trong khoảng thời gian từ ngày 04/5 – 16/5 tại thủ đô Phnom Penh. Ngoài những bộ môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, bơi lội,… thì Esports đang là điểm nhấn của hội thao này vài năm trở lại đây.

Xu hướng chơi thể thao điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó là lý do mà các môn thi đấu Esports được rất nhiều người ưa chuộng và theo dõi hằng năm. Không nằm ngoài xu hướng, SEA Games cũng nhanh chóng bắt kịp với thời đại bằng cách bổ sung thêm nhiều môn thi đấu Esport hấp dẫn hơn.

D'Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam  - Bộ môn Esports tại SEA Games 32 Campuchia
D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam  – Bộ môn Esports tại SEA Games 32 Campuchia

Năm ngoái, Việt Nam tổ chức thi thể thao điện tử với 10 nội dung thi đấu, tương ứng với đó là 10 bộ huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 HCV và 3 HCB, dẫn đầu toàn đoàn.

Năm nay, Campuchia với lợi thế nước chủ nhà nên đã cắt giảm bớt số lượng nội dung thi đấu. Đồng thời, Campuchia cũng lựa chọn những bộ môn quen thuộc với tuyển thủ nước nhà nhằm tăng khả năng giành huy chương.

Năm nay, Esports tại SEA Games sẽ bao gồm 6 môn thi đấu cạnh tranh huy chương. Bỏ qua những môn là thế mạnh của Campuchia, Việt Nam đã đăng ký tham gia 7 nội dung thi đấu, bao gồm: Tốc Chiến (đồng đội); Đột Kích (đồng đội); VALORANT (đồng đội); Mobile Legend: Bang Bang (đồng đội nam và đồng đội nữ) và cuối cùng là PUBG (cá nhân và đồng đội).

Đối với thể thức PUBG đồng đội, D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham gia thi đấu, quyết tâm giành huy chương cho nước nhà.

Tham khảo thêm:

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 32

D'Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 32
D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 32

Nhiều người thắc mắc đội tuyển D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam tham gia thi đấu là CLB Esports có thành tích như thế nào?

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam với thành tích thi đấu nổi bật

D’Xavier là đội tuyển được thành lập từ năm 2019. Xét riêng môn PUBG thì đây là CLB có thành tích nổi bật nhất:

  • 2 lần vô địch giải quốc nội;
  • Đạt được danh hiệu SEA Championship Mùa Xuân 2022 (khu vực Đông Nam Á);
  • Tại Chung kết thế giới PMGC 2021 ở khu vực phía Đông: giành giải Á quân;
  • Hạng 5 thế giới PMGC 2021;
  • Góp mặt tại Vòng bảng PMCG 2022;
  • SEA Games 31: HCB nội dung đồng đội nam và HCV nội dung cá nhân (tuyển thủ Phan Văn Đông);
  • HCV Giải Vô địch Thể thao điện tử toàn cầu 2022 (Global Esports Games – GEG 2022).

Với vô số thành tích ấn tượng nêu trên, D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam là điều dễ hiểu.

Đội hình D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam

Đội hình D'Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam
Đội hình D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam

Sắp tới, đội hình D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn “Ge” Xuân Tuấn. HLV này đã tập hợp được đội hình tốt nhất và cả đội đang tích cực chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao. Đội hình bao gồm 6 thành viên:

  • Đội trưởng của D’Xavier là Đinh Dương “Rabiz” Thành;
  • Mạc Anh “Franky” Hào;
  • Vũ Hào “Lamborghini” Hưng;
  • Chu “TDuc” Trung Đức;
  • Phan “ViCoi” Văn Đông;
  • Ngô “Chua” Đình Quang Anh.

Trước mắt, đội tuyển sẽ “thử lửa” tại Giải PMPL Việt Nam Mùa xuân 2023.

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam cùng với đội tuyển nào?

Riêng nội dung thi đấu đồng đội PUBG, mỗi quốc gia sẽ có đến 2 đại diện tham dự. D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam là đội tuyển đầu tiên được chọn nhờ vào thành tích nổi bật. Vậy đại diện còn lại sẽ được lựa chọn như thế nào?

Ở trên vừa đề cập đến việc D’Xavier sắp thi đấu Giải PMPL Việt Nam Mùa xuân 2023. Nhà vô địch Giải đấu này chính là đội tuyển sẽ cùng D’Xavier đại diện Việt Nam đi chinh chiến tại Campuchia.

Từ giải đấu này sẽ thành lập nên Đội tuyển quốc gia tham dự bộ môn PUBG Mobile SEA Games 32 và cả IESF World Esports Championships 2023 tại Romania. Các vận động viên xuất sắc trong giải đấu sẽ được đánh giá bởi Hội đồng huấn luyện quốc gia môn Thể thao điện tử.

D'Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam cùng với đội tuyển nào?
D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam cùng với đội tuyển nào?

Giải đấu đã bắt đầu khởi tranh từ ngày 15/2. Trong đó, 20 đội tuyển hàng đầu Việt Nam sẽ cùng nhau tranh tài trong vòng 2 tuần để tìm ra đội xuất sắc nhất, đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 32 cùng các giải đấu quốc tế khác.

Trong trường hợp D’Xavier “ẵm” luôn chức vô địch PMPL Việt Nam Mùa xuân 2023 thì đội Á quân sẽ cùng D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam thi đấu tại Campuchia vào tháng 5 sắp tới.

D’Xavier đại diện PUBG Mobile Việt Nam là lựa chọn hoàn toàn hợp lý bởi thành tích nổi trội của CLB này suốt thời gian vừa qua. Khả năng thi đấu tốt của D’Xavier sẽ đảm bảo cơ hội giành được huy chương cho đội tuyển Việt Nam. Link xem trực tiếp cũng rất hào hứng chờ đợi danh tính đội tuyển thứ 2 sẽ cùng với D’Xavier đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia lần này.