Cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh: Man City dẫn đầu – Arsenal vỡ mộng

Đánh bại Arsenal giúp cho Man City chiếm ngôi đầu bảng 

Cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh mùa này diễn ra vô cùng gay cấn và bùng cháy, với ba đội đang cạnh tranh cho vị trí đầu bảng là Man City, Arsenal và MU. Man City đang tìm lại được chuỗi chiến thắng và đang dẫn đầu BXH, bằng điểm với Arsenal nhưng về chỉ số phụ thì hơn rất nhiều. Phía Arsenal đang có những trận thi đấu khá tệ khiến cho tham vọng giữ khoảng cách với Man City tan thành mây khói. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi về cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh đang diễn ra như thế nào?

Arsenal tụt hạng trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh

Arsenal tụt hạng trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh
Arsenal tụt hạng trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh

Với chuỗi không thắng đã khiến Pháo thủ đánh mất ngôi vị đầu bảng. Đây cũng là tín hiệu đang báo động đỏ với Arsenal, vì The Citizens vẫn đang là ứng cử viên số một cho cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh 2022/23.

Nhiều vấn đề đã khiến Arsenal tụt hạng

Tham vọng giữ ngôi đầu bảng cùng với khoảng cách dẫn đầu với Man City của thầy trò HLV Mikel Arteta đã tan thành mây khói khi đội đang có những chuỗi thất bại ngay trong tháng này. Phong độ của Arsenal trong những trận vừa qua đang cực kỳ giảm sút, khi để thua trước Man City 2 trận và thua Everton 1 trận hay việc cầm hòa trước Brentford. 

Về tổng thể đội hình thì Arsenal vẫn trình diễn được lối chơi mạch lạc và sắc sảo. Nhưng khi đứng trước khung thành của đối thủ thì những tiền đạo đều không làm được.

Arsenal đang phải trả giá trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh vì đang thiếu đi cho đội một trung phong giỏi. Nếu MU và cả Man City đều dựa vào chân sút của Haaland hay Rashford, thì đội của HLV Arteta đều không có ai ngang tầm với 2 cầu thủ này.

Trọng trách đang đè nặng trên vai của HLV Arteta

Chính ông là người đã chấp nhận duy trì một đội hình tinh giản để dễ cho việc quản lý. Về phần lịch thi đấu thì Arsenal đang dễ thở hơn những đối thủ còn lại trong mùa giải. Vì đội tuyển đang còn chỉ còn 3 trận đấu với Man City, Chelsea và MU tại Premier League và hoàn toàn có thể xoay vòng lực lượng tại sân chơi Europa League.

Nếu Arsenal có thể nhanh chóng lấy lại phong độ, cơ hội đua vô địch ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn. Đội tuyển đang sống nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của những cầu thủ chạy cánh hay tiền vệ, nên điều đó đã khiến chính đội hình có nhiều bất lợi nhất.

Mời bạn đọc thêm:

Cuộc chạy đua giữa Arsenal, Man City và MU đang rất căng thẳng và giằng co

Cuộc chạy đua giữa Arsenal, Man City và MU đang rất căng thẳng và giằng co
Cuộc chạy đua giữa Arsenal, Man City và MU đang rất căng thẳng và giằng co

Ngôi vị đầu bảng lại được trao cho Man City sau thắng lợi tuyệt đối trong trận làm khách trên sân của Arsenal. Cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh đang rất kịch tính giữa những đội tuyển này.

Arsenal thua thảm bại ngay trên sân nhà khi gặp Man City

Đoàn quân của HLV Arteta đã thua thảm bại trước Nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh với tỷ số 1-3, ngay trên sân Emirates. Hiện tại, hai đội đang ngang bằng số điểm với nhau nhưng nhờ hiệu số phụ tốt hơn nên Man City đang giữ ngôi vị đầu bảng. Tất nhiên là Arsenal vẫn có cơ hội đua vô địch ngoại hạng anh vì đang đá ít hơn Man City 1 trận.

Arsenal từng có thời điểm hơn Man City đến 7 điểm, nhưng sự thật đã cho thấy điểm số cũng như khoảng cách đã bị san lấp hoàn toàn.

Bất ngờ lớn có thể xảy ra khi mà MU đang được kỳ vọng rất cao

Xét tổng thể về toàn bộ giải đấu, chỉ còn MU là đang có cơ hội đua vô địch ngoại hạng anh với Man City vs Arsenal. Lịch thi đấu sắp tới của MU khá dày đặc với những trận tại đấu trường Europa League, Premier League hay League Cup. 

Bất ngờ lớn có thể xảy ra khi mà MU đang được kỳ vọng rất caoBất ngờ lớn có thể xảy ra khi mà MU đang được kỳ vọng rất cao
Bất ngờ lớn có thể xảy ra khi mà MU đang được kỳ vọng rất cao

Nhưng nếu thầy trò HLV Erik ten Hag có phong độ lẫn lối chơi tốt thì cơ hội để đội tuyển tham gia vào cuộc đua vô địch ngoại hạng anh sẽ cao hơn rất nhiều.

Đánh bại Arsenal giúp cho Man City chiếm ngôi đầu bảng 

Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài, cổ động viên Man City vỡ òa trong hạnh phúc với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Arsenal. Trong cuộc họp báo, HLV Pep đã không kìm nổi niềm hạnh phúc của mình. 

Đánh bại Arsenal giúp cho Man City chiếm ngôi đầu bảng 
Đánh bại Arsenal giúp cho Man City chiếm ngôi đầu bảng

Đội tuyển chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý cũng như phong độ rất tốt. Tôi cũng đã sắp xếp đội hình sao cho hợp lý nhất vì đá trên sân Emirates, những cầu thủ của tôi cũng có chút tâm lý. Nhưng đã không thể ngờ rằng, những cầu thủ đã chơi rất xuất sắc như vậy. Với ngôi vị đầu bảng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ lấy”.

Như vậy, sau trận đấu cục diện của cuộc đua vô địch ngoại hạng anh vẫn còn nhiều điều bất đang chờ đợi phía trước.

Lời kết

Một cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh đang trở nên rất gay gắt và căng thẳng, với Man City vượt lên dẫn đầu và Arsenal đang khá là chật vật. Mặc dù Arsenal đã bỏ lỡ ngôi vị đầu bảng, nhưng chắc chắn đội sẽ trở lại trạng thái chiến đấu trong những tuần tới. Manchester City đã cho thấy đội hình đang rất chất lượng và sự đoàn kết là cần thiết để giành danh hiệu. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin ngoại hạng anh sắp diễn ra được cập trong những ngày tới.