PSG thua Bayern Munich nhưng cơ hội  tứ kết vẫn còn

Hiệp 1 khát bóng của  Messi và Neymar

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 vừa diễn ra giữa PSG và Bayern Munich. Mặc dù ghi được 2 bàn thắng từ các pha dứt điểm của Kylian Mbappe nhưng các bàn thắng không được công nhận khiến PSG nhận kết quả thua 0-1 trước Bayern Munich. Dưới đây là diễn biến trận đấu PSG thua Bayern Munich được Link xem trực tiếp tổng hợp lại.

PSG thua Bayern Munich – Hiệp 1 khát bóng của Messi và Neymar

PSG ra quân với đội hình có đủ cả  Messi và Neymar nhưng thiếu Kylian Mbappe  do cầu thủ bị chấn thương nhẹ. Đội hình của PSG gồm: Donnarumma, Danilo Pereira (Vitinha 75), Marquinhos, Ramos, Soler (Mbappe 57), Messi, Neymar,Hakimi (Kimpembe 46), Zaire Emery (Fabian Ruiz 57), Verratti, Mendes

Về phía Bayern, đội hình gồm: Sommer, Pavard, Upamecano, De Ligt, Cancelo (Davies 46), Kimmich, Goretzka, Sane (Stanisic 89), Musiala (Gravenberch 87), Coman (Gnabry 76), Choupo Moting (Muller 76).

Hiệp 1 khát bóng của  Messi và Neymar
PSG thua Bayern Munich – Hiệp 1 khát bóng của Messi và Neymar

Trong cả hiệp 1 đôi bóng PSG chỉ có Messi và Neymar cắm trên hàng công, còn lại các cầu thủ khác của HLV Christophe Galtier nhường sân cho đội bạn để chơi phòng thủ bên sân nhà. Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân với những pha dồn ép liên tục sang 2 biên của PSG. Jamal Musiala và Kingsley Coma là những cầu thủ giúp Bayern cầm bóng tốt để tạo ra các đợt tấn công liên tục.

Trước những đợt tấn công của Bayern Munich, chủ nhà PSG đã hóa giải được gần như các pha tấn công bằng hàng thủ được tổ chức tốt, khiến Bayern không chuyển hóa cơ hội thành bàn. Trong 45 phút của hiệp 1, có thể kể đến các cơ hội nổi bật của Bayern là cú dứt điểm từ xa Coman ở phút 34 hay là cú sút trái phá của Kimmich ở phút 43.

Bên kia  sân – Các cầu thủ PSG  chỉ có được 1 số lần tấn công rời rạc khi Neymar và Messi khao khát có bóng và không kết nối được với đồng đội. Không có các tình huống một chạm nhanh như những trận khác để 2 cầu thủ này có cơ hội dứt điểm về khung thành.  Messi chỉ để lại dấu ấn duy nhất là cú sút phạt đập hàng rào ở thời gian bù giờ hiệp 1, còn Neymar thì gần như không tạo ra được tình huống ấn tượng nào.

Tìm hiểu thêm:

Kết quả hiệp 2 ấn định PSG thua Bayern Munich

Kết quả hiệp 2 ấn định PSG thua Bayern Munich
Kết quả hiệp 2 ấn định PSG thua Bayern Munich

Trước thế thượng phong Bayern áp đặt từ hiệp một và duy trì trong hiệp 2, PSG phải lùi sâu để phòng ngự. Cả hai bên đều đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng các lần bóng vào lưới đội bạn của PSG  đều không được trọng tài công nhận.

Bàn thắng ấn định tỉ số PSG thua Bayern Munich

Bàn thắng ấn định tỉ số PSG thua Bayern Munich
Bàn thắng ấn định tỉ số PSG thua Bayern Munich

Sau những pha dồn ép liên tục thì cuối cùng các cầu thủ của  Bayern cũng đã tạo ra kết quả. Alphonso Davies tạt bóng như đặt cho Coman ở phút 53 để cầu thủ này dứt điểm bằng một cú chạm bóng đẹp mắt buộc thủ thành Gianluigi Donnarumma vào lưới nhặt bóng và mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng khiến PSG thua Bayern Munich

Hai bàn thắng không được công nhận của PSG

Bị dẫn bàn ở hiệp 2 khiến HLV PSG  phải tung Mbappe vào sân, mặc dù cầu thủ này đang bị thương nhẹ. Mbappe và đồng đội tiếp tục phải chịu sức ép liên tục. Phút 61, thủ thành Donnarumma đã cứu thua cho PSG khi bắt gọn quả vô lê của Maxim Choupo-Moting và sau đó là pha cứu thua từ quả đánh đầu của Matthijs de Ligt ở phút 63. 

Mbappe vào sân cũng đã tạo được cơ hội rõ rệt nhất của PSG từ đầu trận.  Mbappe nhận được pha chọc khe của Messi và tung ra một cú sút nguy hiểm, nhưng thủ môn Yan Sommer của Bayern đã hóa giải được pha bóng này và đẩy bóng ra. 

Neymar sút bồi không thành công, đến lượt Mbappe sút vào lưới trống, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Mbappe tiếp tục đưa bóng vào lưới Bayern ở phút 82 nhưng bàn thắng này tiếp tục không được công nhận. Sự có mặt của Mbappe đã cho thấy hiệu quả nhưng tiếc rằng những lần đưa bóng vào lưới của anh đã không được công nhận. Anh cũng không lật ngược được tình thế PSG thua Bayern Munich.

Trận đấu gây cấn đến những phút cuối giờ, Messi buộc Pavard phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 90. PSG  được chơi trong thế hơn người, nhưng thời gian còn lại quá ít và các cầu thủ PSG không thể thay đổi được kết quả trận đấu. PSG thua Bayern Munich với kết quả chung cuộc 0-1 nghiêng về Bayern.

Hai bàn thắng không được công nhận của PSG
Hai bàn thắng không được công nhận của PSG

Mặc dù  PSG thua Bayern Munich nhưng đội bóng của Messi vẫn còn cơ hội ở lượt về vào ngày 9/3 tới. Chiến thắng trước Bayern với cách biệt 2 bàn trở lên là cách duy nhất để PSG góp mặt tại tứ kết Cúp C1. HLV Christophe Galtier cũng tỏ ra lạc quan ở trận lượt về khi ông phát biểu cho rằng kết quả PSG thua Bayern Munich chưa chọn ra được đội bóng đi tiếp, mà phải chờ lượt về sắp tới.

Đội bóng của ông vẫn còn nhiều hy vọng để vào vòng trong. Ông tự tin PSG có thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về và đội của họ đã có thảo luận với nhau ngay khi trận đấu kết thúc. 

Sau khi trận đấu PSG thua Bayern Munich kết thúc, Messi và Neymar cùng nhau tiến lại gần khán giả để cảm ơn sự cổ vũ họ trong suốt 90 phút thi đấu và xin lỗi về kết quả đáng thất vọng trận này.

Trên đây là tường thuật về trận đấu PSG thua Bayern Munich với tỷ số 0-1 ở vòng 1/8 Champions League. Mời các bạn cùng đón đọc các bài tường thuật tiếp theo của Link xem trực tiếp nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật tin quốc tế mới nhất cho các bạn.