Nhiều ý kiến trái chiều: Man City phụ thuộc vào Haaland

Man City phụ thuộc vào Haaland - Man City chơi sai cách hay Haaland chọn sai đội?

Một vấn đề khiến dư luận bóng đá Anh đang rất xôn xao bàn tán đó là Man City phụ thuộc vào Haaland quá nhiều. Rất nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ đến những cầu thủ nổi tiếng cho thấy lối đá của The Blues đang rất phụ thuộc vào Haaland tại mùa giải này. Link xem trực tiếp sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề CLB Man City phụ thuộc vào Haaland hay không? Nếu thiếu đi tiền đạo người Na Uy này đội bóng sẽ ra sao?

Man City phụ thuộc vào Haaland – Man City chơi sai cách hay Haaland chọn sai đội?

Man City phụ thuộc vào Haaland - Man City chơi sai cách hay Haaland chọn sai đội?
Man City phụ thuộc vào Haaland – Man City chơi sai cách hay Haaland chọn sai đội?

Điều gì đã xảy ra đối với Man City và cả cầu thủ Haaland, khi đã có những ý kiến cho rằng Man City phụ thuộc vào Haaland. Hay là sự kết hợp giữa The Blues và Haaland là một sai lầm lớn?

CLB Manchester City đang đi theo vết xe đổ của Chelsea?

Sai lầm ở đây là CLB và tuyển thủ không có sự thống nhất, hay là Man City phụ thuộc vào Haaland khiến đội bóng đang đi xuống.

Với mùa giải 2021/22 Chelsea vô địch Champions League với đội hình không có tiền đạo nào thực thụ. CLB đã quyết định lấy lại Romelu Lukaku đang đá rất bùng nổ cho Inter Milan. Nhưng không thể tin nổi là sau khi Lukaku quay trở về lại có những thất bại nặng nề.

Còn về phía Man City, sau lần thứ tư vô địch Premier League dưới thời của HLV Pep Guardiola. Tham vọng mà đội tuyển đang hướng đến là chinh phục tại giải Champions League và từ đó tuyển thêm Haaland vào CLB. Chắc là không thể tin nổi khi tiền đạo người Na Uy đã ghi được 31 bàn thắng sau nửa mùa giải nhưng vẫn bị cho là sai lầm. 

Cũng như Chelsea với cầu thủ Lukaku, tuyển thủ người Na Uy có thể hình rất tốt khiến Man City phụ thuộc vào Haaland bắt đầu xuất hiện. Đội tuyển đã làm chủ thế trận rất nhiều và luôn nghĩ đến việc hướng bóng đến vị trí của Haaland để ghi bàn bất kỳ lúc nào.

Có thể Haaland chọn sai đội?

Có thể Haaland chọn sai đội?
Có thể Haaland chọn sai đội?

Haaland đang trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất trong mùa giải Premier League ở thời điểm bước sang 2023. Với những bàn thắng đang có, Haaland ghi được nhiều bàn thắng hơn cả đội Everton hiện tại. Nếu như vậy, Man City phụ thuộc vào Haaland và đội hình yếu đi khi có sự xuất hiện của tiền đạo này. 

Đương nhiên là không phải lỗi của Haaland, theo nhiều ý kiến cho rằng có thể tiền đạo này đã chọn sai đội. Cho nên dù ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng vẫn phụ thuộc vào rất nhiều chứ không riêng gì Haaland. “Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được toàn bộ khả năng của Haaland dành cho đội bóng mà cậu ấy chọn”, người hâm mộ Man City cho biết.

HLV Pep nên thay đổi

Cựu HLV Graeme Souness đã nhận định rằng: “Không nên cho rằng Haaland chọn sai đội, mà chính HLV Pep phải thay đổi để tìm ra giải pháp tốt nhất. Ông Pep không thể đổ lỗi cho các cầu thủ cũng như Haaland được. Nếu mà để nói Man City phụ thuộc vào Haaland thì hơi quá, nhưng cần hướng bóng về cầu thủ này một cách nhanh và dứt khoát hơn để tận dụng tối đa khả năng của anh ta”. 

Xem thêm:

HLV Wenger cho rằng Man City đang có lối chơi phụ thuộc vào Haaland quá nhiều

Trên trang cá nhân của cựu HLV Arsenal đã chia sẻ: “Với quan điểm mà Haaland đã đưa ra khiến CLB Man City có phần chơi tệ hơn cùng theo vẻ hơi nặng nề. Đối với tôi, sự xuất hiện của cậu ấy đã khiến đội bóng đã như một tập thể khác biệt và đã không còn giống như ngày xưa nữa. Với Haaland, đội bóng của cậu ấy rất chậm trong việc đoạt lại bóng của đối thủ. Hơn nữa là khi có được bóng, toàn bộ cầu thủ đều muốn nhanh chóng đưa bóng đến chân của Haaland. Điều này đã khẳng định Man City phụ thuộc vào Haaland là không thể bàn cãi được”.

HLV Wenger cho rằng Man City đang có lối chơi phụ thuộc vào Haaland quá nhiều
HLV Wenger cho rằng Man City đang có lối chơi phụ thuộc vào Haaland quá nhiều

HLV Wenger còn phân tích thêm: “Đội tuyển Man City trước đây kiên nhẫn hơn với việc kiểm soát bóng và hoán đổi vị trí rất nhiều. Đội của họ thường xuyên thực hiện đường chuyền ngắn rất có kỹ thuật ở cự ly gần. Về hiện tại, Man City phụ thuộc vào Haaland rất nhiều khi cậu ấy nhận được rất nhiều đường chuyền và tạt bóng từ đồng đội”.

Chiến lược gia Tây Ban Nha đáp trả cực kỳ gay gắt với những ý kiến trái chiều

Thuyền trưởng Pep Guardiola đã cho biết: “Nếu chấn thương khiến Man City hay cá nhân của Haaland sẽ phải chịu thiệt thòi và rủi ro lớn. Thì chắc chắn cậu ấy sẽ không được thi đấu và việc Man City phụ thuộc vào Haaland là điều không thể xảy ra”.

Chiến lược gia Tây Ban Nha đáp trả cực kỳ gay gắt với những ý kiến trái chiều
Chiến lược gia Tây Ban Nha đáp trả cực kỳ gay gắt với những ý kiến trái chiều

Sau chiến thắng 3-1 trước Aston Villa tại vòng 23 Premier League của Man City vào ngày 12/2. HLV Pep đã tiết lộ rằng Haaland đã dính chấn thương và phải nghỉ ngơi. Nhưng đến ngày 14/2, tiền đạo này đã trở lại tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Arsenal vào ngày 16/2.

Lời kết

Tình hình tại giải Premier League đang trở nên căng thẳng và những tình hình được dư luận xôn xao như Man City phụ thuộc vào Haaland cũng đang được chú ý nhiều nhất. Nhà cầm quân của Man City cũng đã phải lên tiếng về sự việc này. Theo dõi Link xem trực tiếp mỗi ngày để có những thông tin ngoại hạng anh mới của những giải đấu khác trên toàn thế giới.