Man City giành ngôi đầu bảng sau khi đè bẹp Arsenal

Man City giành ngôi đầu bảng nhờ đấu pháp lạ từ Arsenal

Sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City ở vòng 12 Premier League, Arsenal đã vụt mất ngôi đầu bảng đầy quý giá. Theo dõi chi tiết link xem trực tiếp Man City giành ngôi đầu bảng sau khi đè bẹp Arsenal. 

Man City giành ngôi đầu bảng- Arsenal phong độ thất thường 

Phong độ trồi sụt của Arsenal thời gian gần đây tạo cơ hội để Man City giành ngôi đầu bảng. Các nhà đương kim vô địch Premier League sẽ có ngôi đầu bảng nếu đánh bại Arsenal, nhưng trận mở màn trên sân Emirates của Manchester City là một nỗi thất vọng khi Guardiola không dám đánh giá thấp đối thủ chất lượng.

Man City giành ngôi đầu bảng- Arsenal phong độ thất thường 
Man City giành ngôi đầu bảng- Arsenal phong độ thất thường

Arsenal thua trận thứ 11 liên tiếp tại Premier League trước Manchester City, chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu. Guardiola cũng đã đánh bại Arsenal của Mikel Arteta ở 8/9 trận tại Emirates. Đây là kết quả lợi thế nghiêng về phía Man Xanh dù Pháo thủ đang có phong độ khá tốt. 

Hiệp 1 chơi chắc chắn giúp tăng cơ hội Man City giành ngôi đầu bảng

Đội khách chơi chắc chắn và sẵn sàng nhường bóng cho đối thủ – một điều hiếm thấy ở Man City, đoàn quân của Guardiola đã chơi thiên về phòng ngự. Dẫu vậy, những tình huống tấn công là không dễ dàng bởi Arsenal chơi khá chắc chắn. 

Sau hiệp 1 thi đấu sa sút, bước ngoặt trận đấu xuất hiện ở phút 24. Beverley mắc lỗi chuyền lỗi nghiêm trọng, De Bruyne chuyền quá nhẹ và không đoạt được bóng. Cầu thủ người Bỉ nhìn thấy thủ môn Ramsdale bay ra khỏi lưới và nhanh chóng tung cú sút qua đầu Ramsdale để ghi bàn thắng đầu tiên trong trận.

Hiệp 1 chơi chắc chắn giúp tăng cơ hội Man City giành ngôi đầu bảng
Hiệp 1 chơi chắc chắn giúp tăng cơ hội Man City giành ngôi đầu bảng

Arsenal dâng cao tấn công sau bàn thua, đội chủ nhà gây sức ép rất lớn lên hàng thủ Man City. Phút 39, Nketiah đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson, bóng đi sát vạch vôi khung thành Manchester City. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng thủ môn của Man City đã phạm lỗi với tiền đạo của Arsenal nên đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Ở phút 42, Saka đánh bại Edson bằng một quả phạt đền để gỡ hòa 1-1.

Cơ hội Man City giành ngôi đầu bảng vẫn giữ nguyên, nhưng đội bóng phải đối mặt với nhiều thách thức sau khi Arsenal gỡ hòa. 

Man City giành ngôi đầu bảng xuất sắc với hiệp 2 bùng nổ

Ở những phút bù giờ hiệp 1, Arsenal liên tiếp phải chống trả những đợt tấn công của Man City. 45+6, Rodriguez ghi bàn bằng đầu từ giữa vòng cấm, bóng dội xà ngang, Ramsdale đứng nhìn đối thủ đánh đầu nhưng rất may bóng đi chệch cột dọc.

Arsenal cầm bóng nhiều hơn một chút so với Man City trong hiệp hai, nhưng đội chủ nhà đã chiến đấu trở lại như họ đã làm trong những trận gần đây. Man City không tạo ra nhiều pha phản công nhưng các đường lên bóng của đội khách tiềm ẩn nguy hiểm.

Man City giành ngôi đầu bảng xuất sắc với hiệp 2 bùng nổ
Man City giành ngôi đầu bảng xuất sắc với hiệp 2 bùng nổ

Phút 72, Manchester City tổ chức tấn công từ cánh phải và liên tiếp tung ra những quả tạt hấp dẫn khiến hàng thủ đội chủ nhà bó tay. Grealish thực hiện cú sút quyết đoán từ đầu vòng cấm, đưa bóng đi sạt khung thành Ramsdale và đội khách dẫn trước 2-1.

Sau bàn thua, Arsenal cần đẩy mạnh tấn công và đội chủ nhà để thủng lưới bàn thứ 3 trước khi tìm được bàn gỡ hòa. Phút 82, sau khi Manchester City có được bóng từ Arsenal, đội khách thực hiện đường chuyền chính xác, xé toang hàng thủ đội chủ nhà, đột phá vào quả phạt góc và ghi bàn, 3-1.

Bàn thắng của Haaland đã dập tắt hy vọng có bàn gỡ hòa của Arsenal. Ở  thời gian còn lại, đội chủ nhà sa sút tinh thần chiến đấu và phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Tìm hiểu thêm:

Man City giành ngôi đầu bảng nhờ đấu pháp lạ từ Arsenal

Chiến thắng 3-1 của Man City giành ngôi đầu bảng trước Arsenal vào ngày 15 tháng 2 là số bàn thua ít nhất mà Man City phải nhận ở Premier League dưới thời Pep Guardiola.

Tỷ lệ cầm bóng (36,4%), đường chuyền chính xác (72,76%) và đường chuyền hoàn thành (219) của Man City trên sân Emirates là thấp nhất Premier League dưới thời Guardiola.

Đây là tỷ lệ cầm bóng thấp thứ hai của Man City dưới thời HLV người Tây Ban Nha sau 34,66% trong trận đấu với Barcelona tại Etihad ở lượt thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2016-20. City thắng 3-1 nhờ các bàn thắng của Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan, trong khi Lionel Messi ghi một bàn thắng đẹp mắt cho Barcelona.

Man City giành ngôi đầu bảng nhờ đấu pháp lạ từ Arsenal
Man City giành ngôi đầu bảng nhờ đấu pháp lạ từ Arsenal

Tính cả Premier League và Champions League, Manchester City của Guardiola chỉ có tỷ lệ cầm bóng bằng 1/14 đối thủ sau 319 trận. Đối đầu với Arsenal vào ngày 15 tháng 2, Manchester City kiểm soát bóng 41% trong hiệp một và 32% trong hiệp hai. Sau 15 phút đầu hiệp hai, Manchester City chỉ còn một bàn thắng. Đội bóng của Guardiola cầm bóng tới 62% sau giờ nghỉ. Chỉ số giảm xuống trong nửa giờ cuối cùng của trận đấu, khi Man City ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 72 và 82.

Dù tỷ lệ cầm bóng thấp nhưng Manchester City chơi hiệu quả hơn, ghi ba bàn do công của De Bruyne, Grealish và Haaland. Trong khi đó, Arsenal gỡ hòa ở cuối hiệp một nhờ quả phạt đền của Bukayo Saka. Nhờ đấu pháp đó, Man City giành ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch của mình. Chúng tôi còn cập nhật tin ngoại hạng anh mới nhất cho các bạn cùng xem.