IG thua TES: Tuyển thủ IG chỉ quan tâm đến tay của đối thủ

IG thua TES: Tuyển thủ IG chỉ quan tâm đến…tay của đối thủ

IG thua TES là điều bất ngờ nhất sau chuỗi trận đấu đầu tiên của Tuần 5, vòng bảng thuộc giải đấu LPL Mùa Xuân năm 2023. Đây là một trận đấu vô cùng căng thẳng khi hai bên liên tục áp đảo và gỡ hòa.

Tuy nhiên, có vẻ như điều đối thủ IG thua TES quan tâm lại chẳng căng thẳng như thế, bởi Tuyển thủ IG có vẻ như chỉ quan tâm đến…tay của đối thủ? Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thực hư trong bài viết dưới đây!

1. Diễn biến căng thẳng trận đấu IG thua TES

Diễn biến căng thẳng trận đấu IG thua TES
Diễn biến căng thẳng trận đấu IG thua TES

Chỉ với một trận đấu mở màn, TES đã chứng minh cho thế giới thấy cách vận hành và áp dụng chiến thuật độc đáo của mình.

1.1. Ván 1: Chơi an toàn nhưng di chuyển tối đa

Ván 1 kết thúc với chiến thắng áp đảo của TES. IG thua TES ở khả năng chơi an toàn và khả năng di chuyển cực thông minh. Với kinh nghiệm giành MVP ván đấu với Elise đạt KDA 5/0/3 của Tian, TES nhanh chóng giành quyền kiểm soát tất cả mục tiêu lớn trên Summoner’s Rift. Ba Rồng Nguyên Tố, hai Sứ Giả Khe Nứt và hai bùa lợi Baron đã nhanh chóng về tay TES.

Điểm đặc biệt nhất nằm ở hai Sứ Giả. Chỉ với yếu tố này, TES đã có thể gia tăng tốc độ đẩy đường để dồn ép IG vào thế chịu chết. Jayce, Ziggs và Elise đều thay phiên nhau đánh gục IG, khiến team này mất máu trước, sau đó chốt sổ bằng cách đánh sập mọi công trình của IG. Sau khi Lính Siêu Cấp của TES tràn vào cả ba đường nhà  IG, ván 1 kết thúc với tỉ số IG thua TES 0-1 trong loạt BO3.

1.2. Ván 2: IG lật ngược thế cờ

Nhanh chóng lựa chọn first pick Maokai cho Gideon, IG chứng minh đây là quyết định đúng đắn nhất của mình ở Ván 2. Nhanh chóng có Chiến Công Đầu nhờ việc khai thác khả năng tối đa của Qingtian, YSKM đã sở hữu thế lăn cầu tuyết cho Fiora. Tìm lại được lợi thế của thân, IG có nhiều không gian hơn để thể hiện và tạo điều kiện tối đa cho Fiora và Kassadin đẩy lẻ.

Ván 2: IG lật ngược thế cờ
Ván 2: IG lật ngược thế cờ

Không kém cạnh, TES cũng có một vài highlight với màn thắng trong pha giao tranh late-game. Nhưng có vẻ team này vẫn còn cách Nhà Chính Nexus một bước chân khi Rookie liên tục vướng vào những sai lầm khó hiểu. Chớp lấy thời cơ, IG tung ra cặp đôi băng cắt khủng khiếp Kassadin và Fiora. Sau đó, TES lại mất đi Jhin và Ashe khiến team liên tục rơi vào thế khó và bị Quét Sạch. Kết màn, IG lật ngược thế cờ khi gỡ hòa 1-1.

1.3. Ván 3: thế cục đã rõ.

Ẵm trọn MVP ván 2 với Kassadin là điểm sáng duy nhất của Dove, vì sau đó anh chàng liên tục mắc sai lầm với Yone, trở thành một trong những yếu tố khiến IG thua TES. Ngược lại, phong độ chói sáng của Qingtian giúp TES liên tục chiếm ưu thế. Sử dụng Renekton thành thục, Qingtian nhanh chóng đè bẹp YSKM, hoàn tất rất nhiều highlights, ghi tới bốn pha solo kill và tự mình tạo cầu tuyết. 

Có thể nói, ở ván 3 này, đây là nhân vật mang về ưu thế áp đảo cho TES. Không khó để đoán rằng sau đó TES đã hoàn tất Linh Hồn Rồng Đất và đẩy nhang phần còn lại của map. 

ván 3 kết thúc với kết quả IG thua TES sau 24 phút tranh đấu, chênh lệch tới 14.000 vàng với tỷ số 20-5.

Các tin esport mới nhất:

2. IG thua TES: Tuyển thủ IG chỉ quan tâm đến…tay của đối thủ

Trận đấu IG thua TES căng thẳng là vậy, nhưng có vẻ với các thành viên của IG, đây chỉ là cơ hội cọ xát. Các thành viên chẳng hề tỏ vẻ cay cú sau khi nhận thất bại.

IG thua TES: Tuyển thủ IG chỉ quan tâm đến…tay của đối thủ
IG thua TES: Tuyển thủ IG chỉ quan tâm đến…tay của đối thủ

“Tiếc ghê” – Gideon, Jungler của IG đã viết trên tài khoản Weibo cá nhân sau khi chịu thua tâm phục khẩu phục trước TES. 

Là tân binh của nhà IG, gideon bày tỏ mình rất thích màn đấu của Tian – người cùng vị trí đang chơi cho TES. Anh bày tỏ rằng mình rất thích Tian và cảm thấy tay Tian…rất mềm, lúc hai người bắt tay nhau ở đầu giải đấu. Đây là sự đánh giá rất cao của anh dành cho Tian, và cũng nhận được nhiều bài học từ Tian rằng IG cần cải thiện và nỗ lực hơn rất nhiều. 

Đáp lại lời khen từ đối thủ, Tian cũng dành cơn mưa lời khen cho IG. Dù giành được chiến thắng nhưng có vẻ thành viên này vẫn cho rằng IG sở hữu rất nhiều kỹ năng là thế mạnh, và họ có thể cạnh tranh với nhiều đội tuyển mình muốn. Tuy nhiên, đi rừng của TES cũng cho rằng mình và team cũng đã chuẩn bị rất tốt, và họ cực kỳ tự tin để đi đường dài.

IG thua TES
IG thua TES

Trái lại, Mid của IG – Dove cũng thể hiện qua Weibo rằng mình phát sợ Rookie của TES, bởi khả năng chơi của anh quá mạnh. Có vẻ dù IG thua TES nhưng với những gì hai bên đã cọ xát và chuẩn bị, họ vẫn rất tự tin vào khả năng của mình và đã chuẩn bị rất tốt cho những màn đấu tiếp theo.

3. Lời kết

Sau khi IG thua TES, chặng đường tiếp theo của IG còn gian truân hơn khi có màn chạm mặt với nhà đương kim vô địch LPL- JD Gaming vào lúc 14g00 ngày 18/02. Kết thúc chuỗi bốn trận thắng liên hoàn, TES cũng sẽ có màn đấu với đối thủ siêu nặng ký EDward Gaming vào lúc 18g00 ngày 19/02 này, Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật những thông tin nóng hổi nhất của mùa đấu LPL mùa xuân 2023 năm nay!