Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt Messi và Ronaldo

Sao Bayern Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt Ronaldo và Messi 

Tiền đạo Kingsley Coman đã vươn lên trở thành cầu thủ thắng nhiều nhất trong 50 trận đấu đầu tiên thi đấu tại Champions League. Anh có được chiến thắng thứ 39 tại Champion League sau khi Bayern hạ gục PSG 1-0 vào rạng sáng 15/2. Điều này giúp cho Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt qua cả Messi và Ronaldo. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật tin tức mới nhất xoay quanh tiền đạo tài năng của Bayern, Kingsley Coman. 

Sao Bayern Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt Ronaldo và Messi 

Kingsley Coman là người tạo nên sự khác biệt, giúp Bayern Munich đánh bại PSG ngay trên sân Công viên các Hoàng tử. Điều này tạo ra lợi thế lớn cho Bayern khi họ được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8. Với việc ghi bàn đem về chiến thắng cho Bayern, Coman lập kỷ lục tại cúp C1 mà kể cả Ronaldo và Messi cũng phải chịu thua. 

Đây là chiến thắng thứ 39 của Kingsley Coman khi anh chạm mốc 50 lần ra sân ở Champion League. Với tỷ lệ chiến thắng khủng khiếp như thế, không khó hiểu khi Coman lập kỷ lục tại cúp C1 về số trận thắng nhiều nhất một cầu thủ giành được trong 50 lần ra sân đầu tiên tại cúp C1.

Sở dĩ Coman đạt tỷ lệ thắng ấn tượng như thế là nhờ việc được tham gia thi đấu cho các đội bóng mạnh nhất ở Châu Âu. Coman vươn lên tại PSG trước khi đầu quân cho Juventus và cuối cùng là tham gia thi đấu cho Bayern ở hiện tại. 

Sao Bayern Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt Ronaldo và Messi 
Sao Bayern Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt Ronaldo và Messi

Cầu thủ 26 tuổi từng lên ngôi vô địch Champions League cùng Bayern munich tại mùa giải 2019/20. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới của PSG trong trận chung kết diễn ra trên sân Estadio da Luz ở Lisbon. Ngoài ra, Kingsley Coman cũng từng về nhì cùng Juventus trong mùa giải 2014/15. 

Ở mùa giải năm nay, Coman có khá nhiều đóng góp tích cực cho Bayern. Anh ghi được 4 bàn thắng, có 4 pha kiến tạo trong 14 lần ra sân tại Bundesliga. Tại sân chơi như Champions League, Coman cũng có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Đồng thời, Coman lập kỷ lục tại cúp C1, một thành tích đáng kinh ngạc ở độ tuổi của anh. 

Xem thêm:

Coman lập kỷ lục tại cúp C1, pha ghi bàn ấn tượng vào lưới đội bóng cũ 

Coman lập kỷ lục tại cúp C1, pha ghi bàn ấn tượng vào lưới đội bóng cũ 
Coman lập kỷ lục tại cúp C1, pha ghi bàn ấn tượng vào lưới đội bóng cũ

Kingsley Coman chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp bayern giành chiến thắng 1-0 trên sân PSG trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. PSG đã mất tròn 10 năm đào tạo Coman, sử dụng cầu thủ này 4 trận trước khi mất trắng vào tay Juventus. Để rồi giờ đây, người Paris lại phải nhận các bàn thua đau đớn từ “con quái vật” họ tạo ra. 

Kingsley Coman lập kỷ lục tại cúp C1, khiến PSG ôm hận

Trận đại chiến tại Parc des Princes là một ví dụ điển hình cho tài năng của Kingsley Coman. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là điểm nhấn lớn trong trận đại chiến PSG vs Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, thể hiện đẳng cấp của Coman. Kingsley Coman lập kỷ lục tại cúp C1 trở thành cầu thủ có nhiều trận thắng nhất trong 50 lần ra sân. 

Kingsley Coman lập kỷ lục tại cúp C1, khiến PSG ôm hận
Kingsley Coman lập kỷ lục tại cúp C1, khiến PSG ôm hận

Nhưng màn trình diễn của Coman thậm chí còn nhiều thứ đáng nói hơn thế. Trong 90 phút hiện diện ở mái nhà xưa, anh thực hiện tới 5 pha qua người thành công, tung 36 đường chuyền với độ chính xác lên tới 94%. Trong số 34 đường chuyền trúng đích từ chân sút số 11, có tới 3 lần mở ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội. 

Tham vọng chinh phục vương miện Champions League 2023 của PSG lại đứng trước nguy cơ thất bại. Dù Coman không ăn mừng nhưng nỗi đau với “Les Parisien” không hề giảm bớt. Bởi lẽ đây là lần thứ 2 Kingsley Coman nhấn chìm PSG. Lần trước là bàn thắng ở Da Luz, trong trận chung kết giải đấu Champions League 2019/20. Nếu thắng trận đấu, PAG chẳng những giành chức vô địch Châu Âu lần đầu tiên mà còn hoàn tất cú ăn 3 kỳ vỹ.

Coman nói gì sau khi ghi bàn vào lưới PSG 

Sinh ra ở Paris, được đào tạo ở PSG nhưng Kingsley Coman lại mang đến các ký ức không vui cho đội bóng nước Pháp. Cầu thủ 26 tuổi từng ghi bàn giúp Bayern đánh bại PSG, lên ngôi vô địch Champions League 2020. Và hôm nay, một lần nữa Coman lại ghi bàn thắng duy nhất vào lưới PSG, giúp Bayern đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League. 

Pha lập công của Kingsley Coman được ghi ở phút 53, anh dứt điểm tốt sau quả tạt của Alphonso Davies. Dù ghi được bàn thắng quan trọng nhưng Coman vẫn quyết định không ăn mừng trước bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Coman lập kỷ lục tại cúp C1, đã nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Pháp có khá nhiều chia sẻ với kênh Canal Plus ngay sau đó:

Coman nói gì sau khi ghi bàn vào lưới PSG 
Coman nói gì sau khi ghi bàn vào lưới PSG

“Ghi bàn ở sân Công viên các Hoàng tử là giấc mơ thuở nhỏ của tôi, đây là khoảnh khắc đặc biệt. Đây là một câu lạc bộ nơi tôi lớn lên, là thành phố mà tôi được sinh ra. Tôi không muốn ăn mừng ở đây, trước mặt của các cổ động viên”. 

Coman lập kỷ lục tại cúp C1, vượt mặt được Ronaldo và Messi nhưng với kinh nghiệm, tuổi tác thì anh vẫn còn quá trẻ để so bì các thông số khác. Để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về Kingsley Coman cũng như giải đấu Champions League, hãy truy cập website Link xem trực tiếp nhé! Chúng tôi còn cập nhật những tin quốc tế mới nhất.