Chelsea thua Dortmund dù có đội ngũ tân binh khủng

Chelsea thua Dortmund- HLV the Blue than thở vì kém may

Link xem trực tiếp Dortmund đã thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2023, trong khi Chelsea chưa thắng 4 trận. Chelsea thua Dortmund dù đã được bổ sung đội hình tân binh khủng. Theo dõi thêm trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về trận đấu. 

Chi tiết trận Chelsea thua Dortmund với đội ngũ tân binh khủng

Phút 63, Chelsea không tận dụng được tối đa bóng cố định, Dortmund gỡ lại chiến thắng. Karim Shiemi rê bóng từ phần sân nhà để đối đầu với Enzo Fernandez. Tiền vệ của Chelsea không thể áp sát, bị Adeyemi đẩy lùi liên tục. Tiền đạo sinh năm 2002 mở tỷ số trận đấu vào lưới trống sau pha lừa bóng qua thủ môn Kepa Arrizabalaga.

“Tiền vệ đắt giá nhất thế giới không xứng với một cầu thủ trẻ của Dortmund”, CĐV chế giễu Enzo. “Bàn thắng của Adi Amy tiêu tốn của anh ấy 200 triệu euro khi đánh bại các bàn thắng của Enzo (121 triệu euro) và Kepa (80 triệu euro). Anh ấy chỉ trích Field là ‘hàng phòng ngự nghiệp dư và ngu ngốc‘”.

Chi tiết trận Chelsea thua Dortmund với đội ngũ tân binh khủng
Chi tiết trận Chelsea thua Dortmund với đội ngũ tân binh khủng

Enzo, với tư cách là cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Chelsea, không dám chơi quyết liệt. Nếu chẳng may vào bóng hỏng, tiền vệ này sẽ lập tức nhận thẻ đỏ và bị treo giò nhiều trận Champions League tiếp theo.

Những phút cuối, cú sút xa của Enzo suýt chút nữa khiến người hùng của đội khách phải ra ngoài. Tuy nhiên, thủ môn Gregor Covel vẫn tập trung cứu thua cho Dortmund. Chelsea bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và thua Dortmund 0-1. Không biết “The Blues” thắng liền 8 trận sân khách.

Dưới thời Graham Potter, Chelsea đá 15 trận nhưng chỉ thắng 3, thua 8 và hòa 4. Năm 2023, Chelsea chỉ ghi 4 bàn sau 9 trận, và không ghi bàn trong tối đa 5 trận. Vì vậy mà Chelsea thua Dortmund là kịch bản mà nhiều chuyên gia có thể lường trước được. 

Theo dõi thêm:

Chelsea thua Dortmund: Nguyên nhân do đâu?

Chelsea thua Dortmund: Nguyên nhân do đâu?
Chelsea thua Dortmund: Nguyên nhân do đâu?

Bỏ lỡ cơ hội khiến Chelsea thua Dortmund

Dortmund phải đối đầu với sao đắt giá làm khách khi Potter xếp 2 tân binh Mykhailo Mudryk vs Enzo Fernandez trị giá hơn 100 triệu USD. Xếp sau Kai Havertz là Joan Felix có tốc độ tấn công nhanh và phạm vi rộng. Đội chủ nhà cũng sở hữu những ngôi sao như Adeyemi và Jude Bellingham. Nhưng khi so sánh giá trị đồng đội, Dortmund không có cửa.

Thực tế, Chelsea chiếm lĩnh thế trận nhờ dàn cầu thủ chất lượng. Với tỷ lệ cầm bóng tương tự, đội khách phải đối mặt với 7 đối thủ và tung ra 13 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích, trong khi Dortmund chỉ có 2 lần. Dẫu vậy Chelsea thua Dortmund khiến nhiều CĐV của The Blue bức xúc. 

Felix đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời trong hiệp một, tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm vọt xà sau đường chuyền của Hakim Ziyech và vài phút sau, bóng phối hợp với Havertz đi vọt xà ngang. Felix, người được cho mượn từ Atletico Madrid, đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea vào cuối tuần trước West Ham. Chelsea vượt lên dẫn trước và đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp Thiago Silva liên tục nhận thẻ vàng ‘Bàn tay của Chúa’.

Chelsea thua Dortmund: Đội chủ nhà thể hiện bản lĩnh nắm bắt cơ hội

Chelsea dồn ép cho đến phút cuối cùng, nhưng hy vọng hòa của họ đã tan thành mây khói khi Cowell cứu thua cho Fernandes trong hiệp phụ.

Chelsea thua Dortmund: Đội chủ nhà thể hiện bản lĩnh nắm bắt cơ hội
Chelsea thua Dortmund: Đội chủ nhà thể hiện bản lĩnh nắm bắt cơ hội

Trận thua cho thấy Chelsea đang gặp khó khăn trên hàng công trước trận đấu thứ 5 vào năm 2023. Kể từ đầu năm, Chelsea mới ghi được 4 bàn sau 9 trận. Potter cần phải khắc phục được vấn đề đó ở 3 trận ở Premier League với Southampton, Tottenham Hotspur và Leeds United trước trận tái đấu với Borussia Dortmund vào ngày 7 tháng 3.

Chelsea thua Dortmund- HLV the Blue than thở vì kém may

Số liệu của UEFA cho thấy Borussia Dortmund lần đầu tiên đánh bại các đối thủ ở Premier League kể từ khi đánh bại Tottenham Hotspur 2-1 ở trận lượt về vòng 16 đội. Trước đó, đội bóng thường có 2 trận hòa và 8 trận thua trong 10 trận không thắng với các câu lạc bộ Premier League. Ông chia sẻ về trận Chelsea thua Dortmund:

“Đó là một màn trình diễn rất mạnh mẽ của chúng tôi với khả năng tấn công, đặc biệt là trong hiệp hai. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không ghi đủ bàn. Thật thất vọng khi những đội chơi tốt hơn lại không giành chiến thắng.”

“Người hâm mộ đã phản ứng tích cực với màn trình diễn của đội trong trận đấu này. Chúng tôi luôn cần một chút may mắn. Nhưng chúng tôi không thể chờ đợi may mắn. Chúng tôi sẽ cải thiện trong thời gian tới với những vấn đề của mình.”

Chelsea thua Dortmund- HLV the Blue than thở vì kém may
Chelsea thua Dortmund- HLV the Blue than thở vì kém may

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Edin Teržić (Dortmund) cho biết: thả quả bóng một lần nữa.

Vẫn còn nhiều điều tốt, nhưng tốt nhất trong số đó là kết quả. Nhưng chúng tôi biết không phải lúc nào cũng dễ dàng đối đầu với Chelsea và chúng tôi đã có một bước tiến tốt tối nay. “

Với một đội hình hơn hẳn, Chelsea thua Dortmund và khiến các cổ động viên thất vọng bởi màn trình diễn của mình. Hy vọng trong thời gian sắp tới, đội bóng sẽ có những cải thiện để có kết quả tốt trong trận lượt về vào tháng 3 sắp tới.  Chúng tôi còn cập nhật những tin quốc tế mới nhất cho các bạn.