Son Heung Min – Niềm tựa hào Châu Á

Son Heung Min niềm tự hào Châu Á

Các cầu thủ Châu Á mỗi khi được vươn ra biển lớn, gần như trở thành một vinh dự của họ. Thế nhưng, không phải cầu thủ nào cũng trọn vẹn thành công tại môi trường Châu Âu. Hôm nay câu chuyện bóng đá sẽ đưa các bạn tìm hiểu tất tần tật, về một ngôi sao Châu Á. Đã và đang làm mưa làm gió tại bầu trời Châu Âu, Son Heung Min.

Cầu thủ Son Heung Min

Son Heung Min là cầu thủ sinh năm 1992, vào ngày 08 tháng 7. Cầu thủ người Châu Á sở hữu chiều cao 1m82, cùng với cân nặng 77 kg. Có thể nói, son heung min là mẫu cầu thủ có thể hình khá tương đối. Ở thời điểm hiện tại son heung min đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho đội bóng Tottenham Hotspur, ở giải đấu Premier League.

Son Heung Min niềm tự hào Châu Á
Son Heung Min niềm tự hào Châu Á

Với phong độ ấn tượng được thể hiện xuyên suốt các mùa giải. Ở thời điểm hiện tại, son heung min được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Thậm chí đối với những người hâm mộ, cầu thủ người Châu Á còn được gắn với các biệt danh như Sony, Ronaldo của Châu Á,….

Bước khởi đầu của Son Heung Min

Son Heung Min ngay từ thuở nhỏ đã cùng bố và mẹ đi khắp phương Tây. Trong những năm tháng rong ruổi, cuối cùng son heung min và gia đình đã định cư tại New Zealand. Vào thời điểm này, son heung min đã tỏ ra vô cùng lạc lõng. Đặc biệt là phải ở một nơi mà không sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình.

Đến năm lên 9 tuổi, Son Heung Min được trở về Hàn Quốc. Nhập học vào trường trung học Dongbuk, bất ngờ son heung min tốt nghiệp với tư cách của một học sinh thủ khoa của trường. Tuy nhiên, ngay khi đến độ tuổi trưởng thành, Son lại không hứng thú với các chương trình học tập nhàm chán. Thay vào đó, niềm đam mê bóng đá bên trong cầu thủ người Hàn ngày một lớn dần. Ước mơ được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và thi đấu ở một môi trường Châu Âu. 

Đón đọc thêm những câu chuyện thể thao hấp dẫn khác:

Đầu quân cho Hamburger SV

Vào năm 2008, Son Heung Min vì quá ham mê bóng đá, đã tự mình ghi danh vào lò đào tạo của FC Seoul. Thế nhưng khi ấy, thay vì được trở thành một cầu thủ, son heung min lại biến thành một cậu bé nhặt bóng. Đến tháng 08 năm 2008, Son Heung Min đã thông qua một dự án đào tạo cầu thủ trẻ của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Thành công ghi tên mình vào đội bóng trẻ mang tên Hamburger SV. 

Sau 2 năm thi đấu cho đội trẻ của Hamburger SV, son heung min bắt đầu ghi những dấu ấn đầu tiên vào năm 2010. Cầu thủ trẻ người Hàn Quốc có được 9 pha làm bàn, qua đó thành công trong việc ký bản hợp đồng đầu tiên với Hamburger SV vào năm anh chỉ 18 tuổi.

Đầu quân cho Hamburger SV
Đầu quân cho Hamburger SV

Đến năm 2011, khi tài năng của Son Heung Min được phơi bày ra ngoài ánh sáng. Thì đây cũng là lúc, mà Hamburger SV trọng dụng anh hơn cả. Vào cùng thời điểm, cầu thủ người Hàn đã có tổng cộng 30 trận đấu trong màu áo của Hamburger SV. Mặc dù chỉ ghi được 5 bàn thắng, tuy nhiên đây đều là các bàn thắng cực kỳ quan trọng. Trong đó có pha làm bàn, quyết định chuyện giữ vững thứ hạng tại Bundesliga.

Có được sự hưng phấn từ mùa giải trước đó, Son Heung Min tự tin cùng Hamburger SV đồng hành ở mùa giải tiếp theo. Vào mùa giải 2012/2013, cầu thủ người Hàn đã mang về nhiều thành tích cho câu lạc bộ của Đức. Ghi dấu giày 12 lần qua 34 trận đấu ở các đấu trường khác nhau. Cầu thủ người Hàn chính thức trở thành cầu thủ Châu Á, đạt cột mốc 10 bàn thắng tại bầu trời Châu Âu.


Trong 3 năm ròng rã, miệt mài thi đấu cho Hamburger SV, cầu thủ người Hàn ghi được tổng cộng 20 bàn thắng sau 70 lần ra sân. Điều khiến cho cầu thủ sinh năm 1992 trở nên đặc biệt, khi các bàn thắng mà son heung min ghi được đều rất quan trọng. Với cái duyên ở các trận cầu đặc biệt, son heung min đã lọt vào tầm ngắm của một đội bóng khác tại Đức.

Tương lai rộng mở bắt đầu

Sau một khoảng thời gian thương thảo, cuối cùng vào ngày 13 tháng 6 năm 2013, Bayer Leverkusen đã đạt thoả thuận với Son Heung Min bằng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ở thời điểm đó, cầu thủ người Hàn gia nhập Bayer Leverkusen với mức phí chuyển nhượng 10 triệu Euro. Qua đó ghi tên mình vào danh sách, các cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất câu lạc bộ. 

Tiền đề là câu lạc bộ Hamburger SV trước đó, giúp cho cầu thủ sinh năm 1992 thích nghi nhanh chóng ở môi trường mới. Mặc dù vẫn là ở Đức, thế nhưng các trang thiết bị cũng như chất lượng mà Bayer Leverkusen mang lại là cao hơn rất nhiều. Ngay trong mùa giải đầu tiên vào năm 2013, cầu thủ người Hàn khiến người hâm mộ không ngớt lời khen ngợi. Bởi trong trận đối đầu với Hamburger SV, anh đã có đến 3 bàn thắng. Giúp Bayer Leverkusen vượt qua đối thủ với tỷ số nghẹt thở 5-3.

Tương lai rộng mở bắt đầu
Tương lai rộng mở bắt đầu

Từ đây chất lượng đến từ cái tên Son Heung Min ngày càng được chứng tỏ. Liên tiếp nổ súng và khiến các đội bóng tại Bundesliga phải dè chừng. Ở mùa giải 2013-2014, chính cầu thủ sinh năm 1992 đã giúp Bayer Leverkusen chiếm lấy tấm vé tham dự Champions League vào năm sau. Sự nghiêm túc trong công việc, đã giúp cầu thủ người Hàn có một bước tiến nhảy vọt. Năm 2015, Tottenham vì muốn nâng cấp sức mạnh đội hình, đã quyết định ngỏ ý chiêu mộ Son Heung Min và đồng ý phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Hàn Quốc với Bayer Leverkusen.

Đây là thời điểm mà Son Heung Min đang cùng Bayer Leverkusen chinh chiến tại giai đoạn vòng bảng Champions League. 

Cập bến Xứ Sương Mù

Vào giữa năm 2015, Son Heung Min thành công gia nhập Tottenham với mức giá chuyển nhượng 22 triệu bảng Anh. Đối với các cầu thủ Châu Á, Son Heung Min chính là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử của Tottenham. Với tinh thần ham học hỏi, cùng sức trẻ và lối thích nghi nhanh, khi trước đó cầu thủ người Hàn đã cùng bố mẹ sinh sống tại phương Tây. 

Cập bến Xứ Sương Mù
Cập bến Xứ Sương Mù

Son Heung Min có màn ra mắt Tottenham ở trận đấu với Sunderland vào hồi tháng 9, tuy nhiên cầu thủ người Hàn Quốc khi ấy không thể ghi bàn. Tính cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Hàn đã trải qua 6 mùa giải cùng Tottenham. Ra sân tổng cộng 245 lần và ghi được 96 bàn thắng, cầu thủ người Hàn trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất đối với Gà Trống. 

Thành tích thi đấu của Son Heung Min

Thi đấu ở hai môi trường Bundesliga và Premier League. Tuy nhiên, Xứ Sương Mù mới chính là nơi giúp son heung min tiệm cận với các danh hiệu cá nhân của mình. Nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, giúp anh  trở thành cầu thủ Châu Á duy nhất vinh dự nhận danh hiệu này. Tại chiến trường Champions League trong màu áo thi đấu của Tottenham, cầu thủ người Hàn cũng trở thành cầu thủ Châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất.

Thành tích thi đấu của Son Heung Min
Thành tích thi đấu của Son Heung Min

Ở kỳ World Cup 2014 và 2018, Son Heung Min là gương mặt đại diện cho Hàn Quốc thi đấu. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 là nhân tố không thể thiếu trên hàng tấn công của đội tuyển Hàn Quốc. Giúp Xứ Kim Chi gặt hái được nhiều danh hiệu lớn nhỏ tại trường đua Quốc Tế.

Son Heung Min và phong cách thi đấu

Son Heung Min từ lâu đã theo đuổi phong cách thi đấu thiên về tấn công. Các thần tượng của anh là Park Ji Sung và Cha Bum-kun, đây đều là các nhân vật thi đấu xuất chúng với nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đối phương. Việc thi đấu thuận cả hai chân, giúp cầu thủ người Hàn có sự đa dạng trong các pha dứt điểm của mình. Bên cạnh đó, son heung min sở hữu một tốc độ đáng kinh ngạc so, cùng với đó là khả năng quan sát cực tốt, đưa ra các phán đoán nhanh chóng một cách chính xác.

Với lối chơi giàu tốc độ và sự bền bỉ, cùng các kỹ thuật điêu luyện. cầu thủ người Hàn chẳng khác nào là một Ronaldo phiên bản của Châu Á. Cũng chính từ đây mà cái tên Sonaldo được ra đời.

Kết Luận

Những thông tin về sự nghiệp, cũng như thành tích cá nhân của Son Heung Min đã được câu chuyện thể thao đề cập ở phía trên. Bài viết này của linkxemtructiep hy vọng sẽ giúp quý đọc giả hiểu hơn về ngôi sao người Hàn Quốc này.