Microsoft chính thức cho khai tử Internet Explorer

Microsoft chính thức cho khai tử Internet Explorer

Microsoft đã chính thức cho vô hiệu hóa Internet Explorer, để chuyển tất cả nguồn lực sang trình duyệt Microsoft Edge tân trang, hiện đại hơn.

Các tin hot trong ngày:

Microsoft có thông báo chính thức khai tử IE.

Theo tờ báo DC News Now, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 cho các thiết bị máy tính Windows, Internet Explorer đã có tổng cộng 11 phiên bản, với phiên bản cuối cùng được ban hành vào năm 2013, tức là cách đây đã 10 năm.

Vào năm 2015, Microsoft đã từng thông báo rằng họ sẽ thay thế Internet Explorer bằng Microsoft Edge để làm trình duyệt mặc định mới cho Windows 10.

Microsoft thông báo chính thức khai tử trình duyệt IE
Microsoft thông báo chính thức khai tử trình duyệt IE

Đến tháng 6.2022, Microsoft mới chính thức thừa nhận sẽ khai tử Internet Explorer, nhưng cũng phải đến bản cập nhật mới được phát hành vào ngày 14/2 vừa qua, người dùng Windows 10 mới bị chặn hoàn toàn việc truy cập vào trình duyệt Internet Explorer này.

Trong thông báo của mình, Microsoft cho biết rằng bản cập nhật cho Microsoft Edge mới được phát hành vào hôm 14/2 đưa ra nhằm mục đích vô hiệu hóa  Internet Explorer, giúp cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và cũng giúp các tổ chức chuyển những người đang dùng IE11 cuối cùng sang Edge.

Với bản cập nhật này, khi tất cả các thiết bị cố gắng mở Internet Explorer đều sẽ chuyển hướng đến trình duyệt web Microsoft Edge. Chế độ này được phát triển để người dùng chuyển đổi giữa hai trình duyệt một cách trơn tru hơn.

Công nghệ thay đổi chóng làm IE không thể trụ vững được nữa
Công nghệ thay đổi chóng làm IE không thể trụ vững được nữa

Nhưng sau gần ba thập kỷ hoạt động, trình duyệt này dần trở nên lỗi thời, dẫn đến việc công ty phải hành động để loại bỏ nó. Mặc dù sắp bị khai tử khỏi hệ thống nhưng trình duyệt này vẫn được hàng triệu người dùng trên khắp thế giới sử dụng.

Vì sao dừng hỗ trợ trình duyệt IE này?

Việc tích hợp IE vào Windows đã mang lại hiệu quả nhất định đến với người dùng khả năng duyệt web tốt trong khoảng thời gian đầu, tuy nhiên điều này cũng làm dẫn đến việc kìm hãm sự cạnh tranh.

Từ lâu, trình duyệt này cũng nổi tiếng bởi bảo mật kém và hiển thị nội dung không chuẩn, buộc các nhà phát triển web phải tối ưu hóa trang web tốt hơn cho IE.

Trình duyệt Internet Explrer quá cũ để vận hành
Trình duyệt Internet Explrer quá cũ để vận hành

Ngay cả khi Microsoft đã khắc phục một số lỗi về IE, thì tốc độ chậm chạp cùng với sự thay đổi, hiện đại hơn của các trình duyệt như Google Chrome hay Mozilla Firefox đã giúp lôi kéo người dùng và tối ưu hóa được mọi vấn đề.

Tính ở thời điểm hiện tại, Chrome của Google đang chiếm vị trí độc tôn với 65% thị phần mọi trình duyệt trên toàn thế giới. Ngay sau đó là Safari của Apple với 19%, theo dữ liệu nghiên cứu có được từ Statcounter. Phiên bản kế thừa Internet Explorer là Microsoft Edge xếp ở vị trí thứ ba với 4% thị phần và xếp ngay trên Firefox của Mozilla.