Quang Hải kiến tạo trong trận mới nhất thi đấu cho Pau B

quang-hai-add (1)

Link xem trực tiếp Quang Hải kiến tạo và thi đấu trọn vẹn 90 phút cho Pau B, đội bóng hạng 2. Dẫu vậy, các cổ động viên rất tự hào về tài năng của anh chàng.

Quang Hải là cái tên được chú ý nhiều nhất trong trận đấu giữa đội B Pau FC và Stade Montois ở giải hạng 5 Pháp. Tuyển thủ Việt Nam trong đội hình chính được chuyển xuống đội B để lấy lại cảm giác bóng. Quang Hải kiến tạo trong trận mới nhất khiến các cổ động viên không khỏi tự hào. 

Quang Hải kiến tạo trong trận mới nhất với Pau B

Năm 1997, tiền vệ sinh năm 1997 tiếp tục được đội bóng giao cho thực hiện nhiệm vụ cố định. Ngay đầu trận, Quang Hải đã kiến ​​tạo và ghi bàn đầu tiên. Phút thứ 5, Quang Hải thực hiện quả đá phạt góc kiến tạo cho Monzango giúp Pau đã mở tỷ số trận đấu.

Pau FC làm chủ trận đấu với bàn thắng đầu tiên, tiếp nối điều đó, Quang Hải và các đồng đội gặp vấn đề sau khi chủ lực khác của Pau FC là Mellon George nhận thẻ đỏ, tuy nhiên sang hiệp 2, đội bóng của Quang Hải đã kịp ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 3-0.

Đây là trận thứ hai của Quang Hải kiến tạo, đại diện cho đội Pau B, và là lần đầu tiên anh chơi 90 phút một trận kể từ khi chuyển đến Pháp. Chơi ở giải hạng năm của Pháp là cơ hội để Quang Hải kiến tạo, giữ thể lực và thi đấu.

Sau AFC Cup 2022, Quang Hải chỉ chơi đúng 2 phút trong trận đấu giữa Pau FC và Annecy. Tiền vệ 25 tuổi bị treo giò ở trận tiếp theo gặp Bordeaux. Tương lai của cầu thủ số 19 là một dấu hỏi bởi vì Trott đã mang về một loạt cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, bao gồm cả những cầu thủ ở vị trí của anh chàng.

Quang Hải kiến tạo trong trận mới nhất với Pau B
Quang Hải kiến tạo trong trận mới nhất với Pau B

Xem thêm :

Quang Hải kiến tạo hay, được nhiều đội bóng châu Âu để ý

Tiền vệ Quang Hải kiến tạo hay nhưng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trên sân khách Grenoble ở vòng 23 giải VĐQG Pháp. Tuy nhiên, sau một thời gian dài ngồi dự bị ở Pau City, nhất là sau khi anh trở lại ở AFC Cup, người đại diện hiện tại của Quang Hải là Fersini Michel Donato đã ngỏ ý muốn Quang Hải ra sân ở Pau City FC. 

Dẫu vậy, tương lai của cầu thủ này vẫn đang là mờ mập bởi Pau chưa có nhiều kế hoạch nhân sự. Mặc dù Quang Hải đang được nhiều CLB châu Âu để ý sau thời gian thi đấu khá năng nổ.

Sáng ngày 12 tháng 2, Quang Hải có tên trong danh sách 20 cầu thủ trong đội bóng Tây Nam nước Pháp khi Pau làm khách của Grenoble Haute ở vòng 23 Ligue 1. Tuy nhiên, khi chốt danh sách ra sân, HLV Didier Trott đã quyết định gạch tên Quang Hải.

Tại sao Didier Trott lại đưa ra quyết định “tàn nhẫn” như vậy đối với Quang Hải, chính anh chàng và người đại diện tại Pháp của anh, Fersini Michel Donato, đã chủ động tìm cách rút lui để tìm nhiều cơ hội hơn.

Quang Hải kiến tạo hay, được nhiều đội bóng châu Âu để ý
Quang Hải kiến tạo hay, được nhiều đội bóng châu Âu để ý

Quang Hải kiến tạo khi xuống đội B, phải chăng quyết định xuống hạng là đúng đắn?

Cựu thủ môn người Hà Lan Wieger Sietsma từng khoác áo CLB HAGL cho rằng tiền vệ  thực sự là một điều tốt khi đánh giá về màn trình diễn của Quang Hải trong màu áo đội Pau B ở giải hạng 2 Pháp.

“Rõ ràng cậu ấy cần thêm thời gian để điều chỉnh và thích nghi với lối chơi của Pháp. Ở châu Âu quá khác biệt với Việt Nam, sẽ không thể yêu cầu Quang Hải ra sân thường xuyên.

Khi nói đến hàng tiền vệ, Ligue 1 ủng hộ những cầu thủ mạnh mẽ và giàu tính cạnh tranh. Bị tụt xuống vị trí thứ 5 không phải là điều xấu. Những cầu thủ hàng đầu thế giới cũng cần tập luyện thường xuyên với các đội trẻ để duy trì thể lực trước khi trở lại các đội bóng hàng đầu. Tôi nghĩ cậu ấy cần lấy lại phong độ tốt nhất càng sớm càng tốt và lấy lại cảm giác chạm bóng.”

Quang Hải kiến tạo khi xuống đội B
Quang Hải kiến tạo khi xuống đội B

Quang Hải kiến tạo nhanh chóng, Cầu thủ trẻ hiếm hoi tỏa sáng ở trời Âu

Triển vọng của Quang Hải  tại Ligue 1 rõ ràng kém sáng sủa hơn, nếu không muốn nói là ảm đạm, nhất là sau khi tiền vệ này trở lại Việt Nam dự AFC Cup 2022. Cầu thủ này hầu như không được sử dụng cho các trận đấu nữa. 

Trước Quang Hải, Công Phượng thi đấu cho đội bóng ở Giải VĐQG Bỉ Sint-Truidense theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Tuy nhiên, chưa kịp thích nghi, nửa năm sau anh chàng đã rời đội bóng, trở về Việt Nam và khoác áo CLB TP.HCM khi đó đang được cho mượn.

Điều tương tự cũng xảy ra với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Thái Bình, anh chàng hầu như không được trọng dụng sau khi đến SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan và nhanh chóng được trả lại cho Hà Nội FC để lấy lại tinh thần thi đấu. Điều này khiến nhiều người không mấy lạc quan về tương lai của anh chàng.

Quang Hải kiến tạo nhanh chóng
Quang Hải kiến tạo nhanh chóng

Hy vọng trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu thêm về tình hình của Quang Hải. Theo dõi link xem trực tiếp trận Quang Hải kiến tạo để xem anh chàng này thi đấu trong môi trường bóng đá mới.