Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh cuộc rượt đuổi trên BXH đang rất gay cấn

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh

Vừa qua đã diễn ra một trận đấu hấp dẫn trong giải đấu tại Premier League, đó là trận đấu giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield. Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh và đã giành chiến thắng trước Everton với tỷ số 2-0.

Đây là một tín hiệu tốt dành cho The Kop sau giai đoạn khủng hoảng nhất. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh có diễn biến như thế nào.

Liverpool chấm dứt chuỗi hoà và thua tại giải Premier League 2023

Sau cuộc chạm trán với Everton tại vòng 23 với tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về Liverpool. Mohamed Salah đã mở tỷ số đầu tiên, cũng chấm dứt chuỗi 5 tịt ngòi liên tiếp và giúp cho Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh Cody Gakpo sau khi chuyển tới từ Hà Lan.

Trận đấu gặp Everton đã có sự trở lại của những ngôi sao như Roberto Fermino, Virgil Van Dijk và Diogo Jota. Nhưng nhà cầm quân The Kop vẫn không vội đưa những cầu thủ này vào đội hình chính. Ông vẫn đang thử thách và sử dụng đội hình cũ đang sử dụng ở thời gian vừa qua.

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh
Liverpool chấm dứt chuỗi hoà và thua tại giải Premier League 2023

Với quyết định đúng đắn của vị HLV Jurgen Klopp đã khiến những cầu thủ của mình đã nỗ lực thi đấu trên sân vừa qua. Liverpool đang phần nào lấy lại phong độ đã từng khiến cả Premier League phải kiêng dè trong khoảng 4 năm trước. Everton cũng chơi không hề tệ với những trận vừa qua cho đến khi bị thủng lưới. Áp lực lên đối thủ là không đủ để Everton tìm được bàn thắng và phải chấp nhận tay trắng ra về.

Với chiến thắng này đã giúp Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh và vượt mặt Chelsea leo lên vị trí thứ 9 trên BXH. Ngoài ra, chỉ thua đội Tottenham là 7 điểm nhưng Liverpool đang đá ít hơn 2 trận. Cơ hội đua giành lấy vé dự cúp châu Âu với đoàn quân của thầy trò Jurgen Klopp không còn quá cách xa nữa.

Tìm hiểu thêm:

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh trong năm 2023 đầy biến động

CLB Liverpool đang trải qua cuộc khủng hoảng khi chưa thắng được trận nào tại Premier League. Chuỗi 3 thua và 1 hoà sau 4 trận trong năm 2023 khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang tụt dốc không phanh. Thậm chí CLB chỉ ghi đúng 1 bàn duy nhất trong 4 trận diễn ra trước đó. Nhưng Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh nhờ vào trận gặp Everton và chấm dứt chuỗi thảm bại này.

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh
Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh trong năm 2023 đầy biến động

Còn ở chiến tuyến bên kia cũng không phải dạng vừa, CLB Everton đang cho thấy đội tuyển đang được hồi sinh ở dưới thời HLV Sean Dyche. Đội bóng đá phong độ rất tốt, đặc biệt hơn là đội đã chiến thắng Arsenal đang đứng đầu bảng với tỷ số dẫn trước là 1-0.

Everton đã thua 7 trên 8 trận làm khách tại sân Anfield, nhưng với sự thảm bại của Liverpool nên người hâm mộ của đội khách tỏ ra rất lạc quan và yêu đời hơn. Vì đội tuyển Everton vừa mới quật ngã Arsenal trong vòng đối đầu 22 vừa qua. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, ở trên sân Anfield vẫn cho thấy Liverpool vượt trội hơn và có chiến thắng rất nhẹ nhàng. Còn về phía đội khách thì khá là chật vật trước những lần tấn công. Và trận đối đầu này đã giúp Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh sau 4 trận trước đó.

Diễn biến trận đấu giúp Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh vào ngày 14/2

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa Liverpool và Everton vào ngày 14/2. Thế trận chủ động đã thuộc về Liverpool, trong đó có Salah và Nunez có phong độ tốt và năng nổ nhất. Phối hợp ăn ý cùng với những đường chạy với tốc độ cao đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho những chân sút này. Everton cũng rất khó chịu khi đá với lối chơi phòng thủ chặt chẽ. Nhưng lại một lần nữa, đội của HLV Sean Dyche vẫn không thể thắng nổi The Kop. 

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh
Diễn biến trận đấu giúp Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh vào ngày 14/2

Vào phút thứ 36, Everton được hưởng 1 quả phạt góc và Tarkowski nhưng bóng lại dội ngay trúng cột dọc. Ngay lập tức, Liverpool tận dụng cơ hội và phản công. Darwin Nunez có pha bứt tốc cực kỳ ấn tượng và chuyền bóng vào ngay vòng cấm giúp Salah đệm bóng mở tỷ số thuận lợi. Đây là tỷ số đầu tiên của trận đấu cũng giúp Liverpool nâng cao khả năng chiến đấu.

Phút thứ 50 của hiệp 2, Liverpool lại có cơ hội phản công rất chớp nhoáng. Alexander Arnold đã có khoảng trống từ bên cánh phải để căng ngang. Bóng đi cắt ngang khung thành Everton và đã vượt qua cả thủ thành Pickford. Cody Gakpo đã dễ dàng ghi bàn với khung thành trống, với bàn thắng này là bàn đầu tiên của chân sút người Hà Lan từ khi mới chuyển đến Liverpool.

Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh
Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh

Trong thời gian còn lại, đã có rất nhiều cơ hội tạo ra nhưng Liverpool đã không tận dụng được. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, điều này cũng khiến cho Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh trong năm 2023 này.

Lời kết

Với trận đấu thắng Everton đã giúp Liverpool thắng trận đầu ngoại hạng Anh với những khủng hoảng trong năm 2023 này. Do đó, Liverpool đang dần lấy lại phong độ của mình ở những trận tiếp theo. Link xem trực tiếp luôn cập nhật những thông tin ngoại hạng anh mới nhất về những giải đấu lớn nhỏ trên thế giới, cùng đón xem nhé.