Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 ở SEA Games 32 sắp tới

Việt Nam đặt mục tiêu Top 3

Theo thông tin mới nhất từ Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), tuyển eSports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 tại SEA Games 32. Đội tuyển thể thao Việt Nam đã quyết định sẽ tham gia thi đấu 5 môn với 7 nội dung được tổ chức tại SEA Games 32. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này ngay trong bài viết sau đây nhé! 

Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 – Esports Việt Nam góp mặt 7/9 nội dung thi đấu ở SEA Games 32

Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 - Esports Việt Nam góp mặt 7/9 nội dung thi đấu ở SEA Games 32
Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 – Esports Việt Nam góp mặt 7/9 nội dung thi đấu ở SEA Games 32

Hiện tại, đội eSports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 cùng nỗ lực bảo vệ thành công 2 tấn HCV ở SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia. Việt Nam đang dần khẳng định được sức mạnh của mình trên đấu trường quốc tế. Vào ngày 9/2/2023, Hội Thể Thao điện tử giải trí Việt Nam đã đưa ra thông báo Thể thao điện tử Việt Nam góp mặt 5 bộ môn với 7 nội dung ở SEA Games 32. Cụ thể: 

  • Đột kích (Crossfire): Đồng đội
  • PUBG Mobile: Cá nhân
  • PUBG Mobile: Đồng đội
  • Mobile Legend: Đồng đội nam
  • Mobile Legend: Đồng đội nữ
  • LMHT Tốc chiến: Đồng đội.
  • Valorant: Đồng đội.

Hiện tại, để chuẩn bị cho SEA Games 32 thì VIRESA và các nhà phát hành đang phối hợp tuyển chọn, thành lập đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia các bộ môn tương ứng. Toàn bộ Vòng tuyển chọn quốc gia những bộ môn này sẽ diễn ra vào tháng 2/2023. Tất cả đều được thực hiện dựa trên cơ sở lựa chọn từ các giải đấu cấp độ chuyên nghiệp cao nhất trong nước. 

SEA Games 32 là một kỳ cực kỳ đặc biệt với Thể thao điện tử khi lần đầu có toàn bộ 11 quốc gia ĐNA cùng tham dự. Điều này trở thành biểu trưng đầy đủ cho tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị của những quốc gia trong khu vực. 

Tham khảo thêm:

Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 khi tham gia SEA Games 32 tại Campuchia

Tại SEA Games 32, đội eSports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 chung cuộc, có các nội dung giành được HCV. Ví dụ như ở 2 nội dung thi đấu là Đột Kích (Crossfire) và LMHT: Tốc chiến (Wild Rift). ĐTQG TTĐT Việt Nam sẽ quyết tâm nỗ lực duy trì được thành tích huy chương vàng giống như SEA Games 31. 

Việt Nam đặt mục tiêu Top 3
Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 khi tham gia SEA Games 32 tại Campuchia

Hiện tại, ở bộ môn eSports thì các quốc gia về cơ bản đều có trình độ khá tương đồng ở các nội dung. Cho nên việc dự đoán eSports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 cũng chỉ mang tính chất tương đối mà thôi. Tại SEA Games 31, đội eSports Việt Nam đã giành vị trí đầu bảng với thành tích 4 HCV, 3 HCB. Đến với SEA Games 31, nội dung thế mạnh của eSports là LMHT lại không được đưa vào tranh tài nên đội đặt mục tiêu khiêm tốn hơn. 

Đội tuyển Tốc Chiến dự SEA Games 32 được chọn từ Wild Rift League Asia, Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3

Là một trong các bộ môn mang về HCV cho eSports Việt Nam, Tốc Chiến được kỳ vọng đạt được thành tích cao tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia. Nằm trong khuôn khổ Wild Rift Esports 2023, Wild Rift League – Asia (WRL-A) là một giải đấu eSports Tốc Chiến đầu tiên tổ chức trong năm nay. Giải đấu này hứa hẹn sẽ mang lại cho tất cả các game thủ của trò chơi này các trận tranh tài hấp dẫn. 

Việt Nam đặt mục tiêu Top 3
Đội tuyển Tốc Chiến dự SEA Games 32 được chọn từ Wild Rift League Asia, Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3

WRL-A sẽ được chia thành 4 giai đoạn chính với 2 mùa, trong đó Việt Nam là 1 trong 2 khu vực duy nhất giành được suất thi đấu riêng ở Vòng loại. Ngoài việc xác định đội tuyển bước vào vòng League của Wild Rift League – Asia. Kết quả vòng loại WRL Asia Open khu vực Việt Nam còn là cơ sở tuyển chọn 7 VĐV để thành lập đội tuyển đại diện tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. 

Đội tuyển Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 tại SEA Games 32 nên việc tuyển chọn thành viên rất được quan tâm. Thay vì sử dụng phương án chọn 7 VĐV xuất sắc ở nhiều đội tuyển khác nhau vào lúc này. Có nhiều khả năng 5 thành viên đầu tiên của tuyển Tốc Chiến Việt Nam được tuyển thẳng từ đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại WRL Asia Open. Chỉ có 2 thành viên là được tuyển chọn từ những tuyển thủ được tìm kiếm ở các đội còn lại. 

Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 SEA Games 32 sau thành tích tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam với nồng cốt là thành viên Team Flash xuất sắc đánh bại Thái Lan. Từ đó mang về tấm huy chương vàng lịch sử đầu tiên cho Thể thao điện tử Việt Nam. Chính vì thế, Tốc Chiến được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao ở SEA Games 32, giúp Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3

Việt Nam đặt mục tiêu Top 3
Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 SEA Games 32 sau thành tích tại SEA Games 31

Tốc Chiến đồng đội nam là 1 trong 7 nội dung eSports Thể thao điện tử Việt Nam tham gia tranh tài ở SEA Games 32. Tiếp nối các thành công đạt được ở SEA Games 31, eSports tiếp tục là bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia năm 2023. Đây cũng sẽ là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp mà Thể thao điện tử trở thành môn thi đấu chính thức. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ, cập nhật về đội tuyển Esports Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia. Để cập nhật tin tức hữu ích, thú vị và mới nhất về esports thì hãy nhớ thường xuyên truy cập website Link xem trực tiếp nhé!