Gã lừa đảo Carlos Kaiser_ Vụ lừa thế kỷ trong làng túc cầu

Một câu chuyện tưởng như đùa mà lại là thật đối trong lịch sử bóng đá. Suốt 20 năm một gã lừa đảo mạo danh cầu thủ mà không phải ra sân trận nào. Cùng link xem trực tiếp chia sẻ câu chuyện thú vị này qua bài viết dưới đây.

Gã lừa đảo Carlos Kaiser

Carlos Kaiser là ai?

Người hâm mộ bóng đá Brazil thường trêu đùa rằng anh rằng: “ Một cầu thủ vĩ đại chưa từng chơi bóng”. Quả đúng là như vậy, Carlos Kaiser đã lừa đảo rất nhiều câu lạc bộ lớn ở Brazil để thu về những món tiền hậu hĩnh, sau đó anh dung đủ mưu mẹo để bản thân mình không phải ra sân. Sau một thời gian, anh ta cảm thấy quanh quẩn mãi ở quê nhà cũng không còn vui nữa. Anh muốn làm một điều gì đó vĩ đại hơn.

Carlos Kaiser
Carlos Kaiser

Vậy nên vào năm 1986, anh liên lạc với một cậu bạn có tên là Fabinho giới thiệu để đến Pháp chơi cho câu lạc bộ Ajaccio. Anh ta đã tìm hiểu rất kỹ câu lạc bộ này và nghĩ ra một kịch bản không thể hay hơn. Qua tìm hiểu anh biết đây là Câu lạc bộ hạng 2 của Pháp nằm ở đảo Corse. Vì là câu lạc bộ hạng 2 nên anh ta tránh được sự kiểm duyệt gắt gao khi ngồi ký hợp đồng với câu lạc bộ về những điều khoản.

Anh ta mất hơn một ngày ngồi trên máy bay để đến đó. Anh ta bắt đầu nghĩ đến các bữa tiệc, các chuyến chu du quanh hòn đảo ở Địa Trung Hải này. Người hâm mộ bắt đầu tò mò, muốn chiêm ngưỡng ngôi sao vừa ký hợp đồng này thể hiện màn trình diễn của mình. Vì thế, lãnh đạo câu lạc bộ yêu cầu cầu thủ Carlos Kaiser đến sân Stade Mezzavia để ra mắt người hâm mộ bóng đá nơi đây.

Màn kịch được dựng lên

Tiếng vỗ tay không dứt khi anh có mặt ra mắt người hâm mộ. Người hâm mộ tưởng rằng anh là một ngôi sao sẽ đem đến những kỳ tích cho câu lạc bộ tại hòn đảo xinh đẹp này. Trong vai là một tiền vệ 24 tuổi, lại được Fabinho giới thiệu anh từng khoác áo Botafogo rồi câu lạc bộ Flamengo danh giá.

Họ không ngờ rằng đó chỉ là một màn kịch được dụng lên. Sau khi đáp lại sự chào đón của người hâm mộ, anh rất nhanh về phía các lãnh đạo bóng đá câu lạc bộ đang ngồi và nói nhỏ với Fabinho: “ Cậu tìm cho tớ bó hoa”. Fabinho đáp lại: “ Câu bị làm sao vậy, đây là sân vận động chứ có phải hàng hoa đâu mà kiếm được”. Anh ta cau có với Fabinho và nói: “Hãy dùng bộ não của cậu vác bó hoa về đây, tớ đứng đây 5 phút rồi đấy”. Thế là anh bạn Fabinho vội vã chạy đi tìm bó hoa trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Carlos Kaiser là một siêu sao?
Carlos Kaiser là một siêu sao

Anh ta đi tìm mãi, đi khắp các nơi và khoảng 10 phút sau, anh ta hớt hải chạy về với mấy bông hồng trộm được trong phòng thư ký của câu lạc bộ. Carlos Kaiser lộ rõ vẻ hài lòng và chạy ngay về phía vợ ngài chủ tịch câu lạc bộ Ajaccio. Một hành động cực kỳ ga lăng của chàng cầu thủ mới gia nhập câu lạc bộ với mái tóc dài lãng tử, lại đang là một ngôi sao trong mắt người hâm mộ bóng đá tại đảo này.

Anh nhẹ nhàng trao đóa hồng cho vợ của ngài Chủ tịch không kèm câu khen ngợi: “Tặng người phụ nữ xinh đẹp đóa hồng tươi thắm”. Chỉ một câu đấy thôi, vợ của ngài chủ tịch dường như ngất ngây khi được một chàng siêu sao tặng hoa và khen tặng mình. Hơn nữa, anh còn chủ động ra bắt tay các lãnh đạo trong ban huấn luyện câu lạc bộ. Họ rất hài lòng về mản chào hỏi và cư xử lịch thiệp của anh.

Không chỉ có thế, Carlos Kaiser anh ta nhanh trí kiếm ở đâu lá cờ của hòn đảo xinh đẹp Corse, và hôn lên nó. Anh choàng lá cờ đó lên người như một người hùng. Đến đây, cả sân vận động vỡ òa như thể chào đón người con, người anh hùng trở về.

Carlos Kaiser là một tên mạo danh tài ba
Carlos Kaiser là một tên mạo danh tài ba

Vở kịch vẫn chưa chấm dứt, Carlos Kaiser còn có một bài phát biểu đầy cảm động và đi vào long người. Sau đó, một nhân viên mang một túi bóng để Carlos Kaiser trình diễn kỹ thuật trước người hâm mộ. Khi nhắc tới đây, Carlos Kaiser dường như khựng lại vì bản thân anh không giống người bạn của mình, đá một quả bóng cơ bản còn khó huống gì bây giờ phải làm xiếc với trái bóng.

Nhưng anh ta rất nhanh trí nói với người hâm mộ: “ Các bạn hãy thông cảm cho tôi vì tôi mới đến đây, tôi bị giam cầm trên máy bay hơn 1h đồng hồ vì thế chân của tôi như tê dại sẽ ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn của tôi. Hẹn các bạn ngày mai”.

Anh nói nhưng dường như chưa thuyết phục được người hâm mộ bóng đá nơi đây. Anh ta bắt đầu bối rối nhưng trong lúc nguy nan nhất anh ta nghĩ ra tiếng Bồ Đào Nha: “ Những người hâm mộ tuyệt vời nơi đây sẽ có một món quà lưu niệm”.

Thẻ bóng đá của Carlos Kaiser
Thẻ bóng đá của Carlos Kaiser
  1. Vì anh ta không rành tiếng Bồ Đào Nha nên người hâm mộ không hiểu anh muốn nói gì. Họ đang cố lắng nghe và phán xét xem, ý của anh ta là gì thì đúng lúc này Carlos Kaiser ranh ma đã sút hết những quả bóng đang được chuẩn bị trước lên khán đài. Người hâm mộ bị đánh lừa tưởng rằng anh muốn dành một điều gì đó cho họ.

Cả sân vận động bắt đầu tràn ngập không khí náo nhiệt. Họ vui mừng muốn tranh nhau những quả bóng kỷ niệm của anh. Họ tin rằng anh là một siêu sao. Vì thế món quà đó thực sự có ý nghĩa quan trọng với họ như thế nào. Ngay cả ban huấn luyện cũng muốn xem màn trình diễn của anh, muốn thấy tận mắt ngôi sao mà mình vừa ký hợp đồng thể hiện đẳng cấp kỹ thuật của mình.

Nhưng trước một khung cảnh hỗn loạn, náo nhiệt ủng hộ anh. Ban huấn luyện cũng quên đi việc mình muốn làm. Sự nhanh trí đó đã khiến anh ăn điểm trong mắt người hâm mộ. Một cú lừa đẳng cấp có thật trong làng túc cầu. Và mãi mãi người hâm mộ ở đảo Corse không hể biết rằng Carlos Kaiser không biết chơi bóng và cũng không có ý định chơi bóng cho đến một năm sau trước khi anh quay trở lại quê hương Brazil. Anh cũng không ra sân một lần nào.

Gợi ý bài viết tham khảo:

Lời kết

Bài viết trên đưa các bạn đến một câu chuyện có thật trong làng bóng đá thế giới. Nếu không có câu chuyện này, có lẽ các bạn không tin rằng trên thế giới có những điều thật thú vị và khó tin phải không?. Nhưng đó là sự thật về chàng trai Carlos Kaiser.

Một chàng trai không hề biết đá bóng nhưng vì sự nhanh trí và may mắn của mình anh đã tạo ra một cú lừa có một không hai trong lịch sử làng túc cầu. Các bạn tiếp tục đồng hành và ủng hộ link xem trực tiếp qua những câu chuyện bóng đá để tìm hiểu thêm những câu chuyện những bài viết thú vị nhé!