VAR mắc sai lầm vòng 23, Ban điều hành Trọng tài Ngoại Hạng Anh bị tố

VAR mắc sai lầm vòng 23

Đã đi đến một nửa chặng đường nhưng dường như cách điều hành trận đấu của Ban Trọng tài Ngoại Hạng Anh bị tố mắc sai lầm. Nhất là việc VAR mắc sai lầm vòng 23 khiến cho nhiều CLB bị mất nhiều điểm oan uổng. Chính điều đã khiến cho Ban điều hành Trọng tài Ngoại Hạng Anh phải tổ chức họp gấp để tìm ra phương hướng khắc phục sai lầm.

Arsenal bị trừ điểm trong trận đấu với Brentford do VAR mắc sai lầm vòng 23

Tại Vòng thi đấu 23 của Ngoại Hạng Anh, Ban điều hành Trọng tài đã thừa nhận mắc sai lầm trong trận đấu Arsenal với Brentford. Tuy nhiên, theo nhiều tố cáo khiến sự sai lầm của VAR ít nhất trong 4 trận đấu ở vòng này.

Sự việc VAR mắc sai lầm vòng 23 đã khiến cho CLB Brentford được công nhận bàn thắng dẫn đến kết quả gỡ hòa với Arsenal. Dĩ nhiên sự việc không chỉ dừng lại ở trận hòa thiếu công bằng cho Arsenal.

VAR mắc sai lầm vòng 23
Arsenal bị trừ điểm trong trận đấu với Brentford do VAR mắc sai lầm vòng 23

Mà còn khiến cho Arsenal bị mất điểm oan uổng, đến hiện tại CLB này đã họ mất đến 5 điểm. Trong khi đó, VAR mắc sai lầm vòng 23 trong 4 trận đấu có thể khiến Arsenal có nguy cơ mất đến 6 điểm.

Sai lầm của VAR trong trận đấu giữa Arsenal với Brentford chính là việc người phụ trách tổ VAR là Mason quên kẻ vạch việt vị tại tình huống ghi bàn của Brentford do đó dẫn đến việc công nhận bàn thắng của CLB này là hợp lệ.

Tìm hiểu thêm:

Chelsea không được hưởng quả phạt đền do sai lầm của VAR tại vòng 23

Bên cạnh việc Arsenal bị mất điểm do VAR mắc sai lầm vòng 23, một nạn nhân khác của VAR tại vòng thi đấu này chính là Chelsea. Theo đó, nếu như không có sai lầm trên thì Chelsea đã có một trận thắng trước West Ham thay vì một trận hòa đầy tiếc nuối. 

Tình huống dẫn đến lỗi của VAR trong trận đấu giữa Chelsea với West Ham ở tình huống cầu thủ Tomas Soucek của CLB West Ham đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trong tình huống như vậy đáng lẽ Chelsea sẽ được hưởng một quả phạt đền để có cơ hội cách biệt tỷ số với West Ham. Tuy nhiên, với một tình huống quan trọng như vậy mà cả trọng tài chính và VAR đều bỏ qua.

VAR mắc sai lầm vòng 23
Chelsea không được hưởng quả phạt đền do sai lầm của VAR tại vòng 23

Trước sự việc bị mất cơ hội tạo bàn thắng giành một trận thắng đúng nghĩa. HLV của CLB Chelsea là ông Graham Potter đã mỉa mai thẳng thắng trước truyền thông về tình huống sai sót của cả trọng tài và cả VAR. Ông cho rằng kết quả của trận đấu sẽ khác nếu tình huống chạm tay của cầu thủ Tomas Soucek bị bắt đúng.

Có thể thấy cả Arsenal và Chelsea đều gặp khó khăn trước tình huống VAR mất sai lầm vòng 23 khá nghiêm trọng. Chính vì vậy, ngày càng nhiều tố cáo các bắt lỗi của trọng tài cũng như của VAR khiến cho việc tổ chức giải đấu Ngoại Hạng Anh đang dần mất công bằng. Đồng nghĩa với việc vai trò của VAR sẽ bị suy giảm nếu liên tục mắc sai lầm.

Ban điều hành Trọng tài Ngoại Hạng Anh trước sự cố VAR mắc sai lầm vòng 23

Trước sự việc gây ra nhiều lỗ hổng do VAR mất sai lầm vòng 23, Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh lần đầu lên tiếng cho rằng họ cảm thấy khó có thể giải thích với sai sót của VAR trong vòng 23. Theo đó, Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh đã nhanh chóng triệu tập toàn bộ trọng tài tham gia buổi họp để xem xét sự việc VAR mắc sai lầm vòng 23

VAR mắc sai lầm vòng 23
Ban điều hành Trọng tài Ngoại Hạng Anh trước sự cố VAR mắc sai lầm vòng 23

Cuộc họp diễn ra tại Stockley, thông qua cuộc họp mong muốn có thể tìm ra giải pháp có thể khắc phục trước những sai lầm trên. Ngoài ra, Trưởng cơ quan Trọng tài Chuyên nghiệp Anh đã có lời xin lỗi đối với cả 2 CLB là Arsenal và Brentford. Theo đó, họ đã giải thích với đại diện của các 2 CLB về việc VAR mắc sai lầm tương đối nặng nề trong trận đấu của cả hai đội trong việc phân biệt tình huống việt bị và bàn thắng gây tranh cãi của Brentford.

Tuy nhiên, mặc dù thất vọng nhưng Brentford vẫn chấp nhận lời xin lỗi của Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp. Trong đó, CLB Arsenal lại chưa đưa ra lời thông báo chính thức sau khi nhận được lời xin lỗi. 

VAR mắc sai lầm vòng 23
VAR mắc sai lầm vòng 23

Mặc dù hướng giải quyết để khắc phục việc VAR mắc sai lầm vòng 23 đang được bàn luận và sớm sẽ có kết quả. Tuy nhiên, trước lịch thi đấu dày đặc của Ngoại Hạng Anh hiện nay, nếu không sớm có phương hướng giải quyết thì ắt những vòng thi đấu tiếp theo khó có thể thuyết phục được các CLB.

Kết luận

VAR mắc sai lầm vòng 23 đang là một thực tế diễn ra tại Ngoại Hạng Anh. Chính vì thế không chỉ các CLB mà còn những người hâm mộ Việt Nam tại các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh cũng không mấy vui vẻ khi sự việc VAR mắc sai lầm vòng 23 kéo dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vấn đề này trong các bài viết mới nhất, vì vậy các bạn đừng bỏ lỡ và theo dõi chúng tôi nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật thêm những tin ngoại hạng anh mới nhất.