Nhâm Mạnh Dũng – “chân sút vàng” bóng đá Việt Nam

Nhâm Mạnh Dũng hiện này là cái tên rất nổi bật trong số những tiền đạo tài năng trẻ tuổi của bóng đá Việt Nam. Chàng trai này có một lối đá hoa mỹ và đạt được rất nhiều thành công mặc dù mới chỉ hơn 20 tuổi.

Không những thế chàng cầu thủ này còn sở hữu một ngoại hình thu hút làm nhiều cô gái ngưỡng mộ và trở thành fan girl. Sau đây link xem trực tiếp sẽ gửi đến các bạn những thông tin mới nhất về chàng cầu thủ điển trai, tài năng Nhâm Mạnh Dũng. Cùng theo dõi ngay nhé.

Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng quê ở đâu?

Cầu thủ bóng đá Nhâm Mạnh Dũng sinh ngày 12/4/2000, quê quán tại Đông Hưng, Thái Bình. Ngay từ khi còn bé, Dũng đã bộc lộ năng khiếu thiên bẩm với bóng đá. Bố của Dũng – ông Nhâm Văn Ngoan từng chia sẻ trên báo Dũng có niềm đam mê với trái bóng từ khi còn đang học mẫu giáo.

Nhâm Mạnh Dũng
Cầu thủ điển trai, tài năng

Đến năm 10 tuổi, Nhâm Mạnh Dũng được đá cho đội tuyển của trường. Năm 2011, tại giải bóng đá nhi đồng tỉnh với màn thể hiện nổi bật  Dũng được ban lãnh đạo trường Năng khiếu Thể dục thể thao Thái Bình chú ý đến. Sau đó Dũng được tuyển vào ngôi trường này.

Đang sống và học ở huyện Đông Hưng, anh đã chuyển lên thành phố để vừa học văn hóa, vừa tập luyện bóng đá. Dũng đã được tham gia vào đội hình chính để đi thi đấu tại giải bóng đá U11 vô địch toàn quốc tổ chức tại Đắk Lắk.

Cậu bé đen nhẻm hồi mới gia nhập CLB Viettel

Thể hiện được tài năng vốn có của mình, hai năm sau đó, Dũng được gọi vào CLB trẻ Viettel theo hợp đồng liên kết đào tạo giữa Viettel với trường Năng khiếu Thể dục thể thao Thái Bình.

Cậu bé đen nhẻm Nhâm Mạnh Dũng
Cậu bé đen nhẻm Nhâm Mạnh Dũng

Viettel là nơi sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá hiện nay như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Việt Dũng. Cũng giống người đồng đội Nguyễn Thanh Bình, Dũng ăn ngủ cùng bóng đá tại CLB này cho đến khi trưởng thành.

Sự nghiệp bóng đá của chàng tiền đạo trẻ

Ngay từ khi còn luyện tập ở CLB Viettel, Dũng đã được các thầy đánh giá là cầu thủ trẻ có lối chơi đa dạng khác với những đồng đội cùng tuổi khác.

Ở tuổi 17, Dũng đã cùng CLB Viettel giành được vị trí Á quân tại giải đấu vô địch U17 Quốc gia năm 2017 2017. Cũng tại giải đấu này, Nhâm Mạnh Dũng đã có cho mình danh hiệu cá nhân đầu tiên với tư các một cầu thủ chuyên nghiệp, đó là danh hiệu Vua phá lưới của giải với 8 bàn thắng.

Nhâm Mạnh Dũng
Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Nối tiếp thành công, tại vòng chung kết giải U21 Quốc gia 2020, chàng cầu thủ sinh năm 2000 đã cùng CLB Viettel đoạt chức vô địch với công lao khá lớn đóng góp vào thành công này. Dũng đã thể hiện phong độ rất tốt ở hai vị trí tiền đạo và trung vệ. Tại trận chung kết, HLV Thạch Bảo Khanh xếp Dũng chơi ở vị trí trung vệ khi hiệp 1 diễn ra.

Đến hiệp 2, anh lại được giao cho nhiệm vụ quan trọng ở vị trí tiền đạo. Thậm chí có lúc Dũng đóng vai trò là tiền vệ trung tâm. Có thể thấy, Nhâm Mạnh Dũng U23 Việt Nam là một cầu thủ rất đa năng có thể chơi tốt ở mọi vị trí. Không phải cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam cũng làm tốt điều này. Chắc hẳn các bạn còn nhớ pha đánh đầu đẳng cấp của anh tại chung kết Sea Games 31 vừa qua. Bàn thắng đó đã làm triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải nức lòng khi giành tấm huy chương vàng lịch sử.

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt khi đang dự xem giải U21 Quốc gia năm đó đã thấy được tài năng ở chàng cầu thủ quê Thái Bình. Lúc này ông Việt đang có nhiệm vụ tìm kiếm nhân tài về cho HLV trưởng Park Hang-seo. Và rồi sau này, cầu thủ bóng đá Nhâm Mạnh Dũng luôn được thầy Park để ý và trao cơ hội để tỏa sáng.

Nhâm Mạnh Dũng
Nhâm Mạnh Dũng có khả năng không chiến tốt

Nhâm Mạnh Dũng sở hữu chiều cao lý tưởng 1m81 với khuôn mặt điển trai. Anh là một trong những cầu thủ có hình thể tốt nhất ở đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong 2 năm về dưới bàn tay huấn luyện của thầy Park, Dũng đã được rèn luyện thuần thục ở vị trí trung vệ. Trong đội hình chính của U23 Việt Nam, Dũng được thầy Park tin tưởng và giao cho vị trí trung vệ lệch trái.

Có thể nói giải đấu Sea Games 31 chính là một trong dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ trẻ này. Dũng đã thực sự tỏa sáng, phát huy hết tài năng của mình để có được những bàn thắng quan trọng góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Đáng nói nhất chính là cú đánh đầu hiểm hóc ở trận chung kết, ở phút thứ 83 của trận đấu khi mà tỷ số lúc này vẫn là 0-0 sau pha kiến tạo của Phan Tuấn Tài, Dũng đã có cú đánh đầu xoáy bóng trúng lưới của đội phương ghi bàn nâng tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Khỏi phải nói bàn thắng này quý giá đến mức nào. Đây cũng bàn thắng quyết định giúp Dũng cùng các đồng đội bảo vệ thành công tấm HCV tại Sea Games 31.

Nhâm Mạnh Dũng cùng đội tuyển Việt Nam đoạt HCV Sea Games 31

Sau pha lập công xuất sắc, người hâm mộ bóng đá biết nhiều hơn đến cái tên Nhâm Mạnh Dũng. Và anh cũng được báo chí truyền thông ca ngợi về tài năng và đóng góp to lớn của mình. Ngay tại quê nhà Thái Bình, người dân nơi đây cũng tôn vinh Nhâm Mạnh Dũng là niềm tự hào lớn của quê hương.

Nhâm Mạnh Dũng
Nhâm Mạnh Dũng cùng đồng đội giành chức vô địch Sea Games

Những người yêu mến cầu thủ này đều đặt niềm tin vào chàng cầu thủ trẻ tài năng, mong rằng trong tương lai Dũng sẽ mang về được nhiều thành công hơn nữa không chỉ là trên phương diện thành công cá nhân mà còn thêm nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước nhà.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng – một tài năng trẻ hứa hẹn tương lai sáng rạng của bóng đá Việt Nam. Link xem trực tiếp sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những câu chuyện bóng đá thú vị khác. Cùng đón xem nhé!