Neymar_Câu chuyện đời thường về chàng cầu thủ điển trai

Để kể tên những cầu thủ thuộc top hàng đầu thế giới không thể không nhắc đến Neymar -chàng cầu thủ đang khoác màu áo câu lạc bộ PSG danh giá của Pháp. Sự nghiệp thành công cùng mức thu nhập khủng khiến bao người ngưỡng mộ chàng cầu thủ tài năng người Brazil.

Để có được thành công như ngày hôm nay, anh cũng đã trải qua rất nhiều biến cố và nỗ lực vượt qua tất cả. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thêm về cuộc đời của cầu thủ nổi tiếng thế giới này ngay sau đây nhé!.

Đôi nét về Neymar – chàng cầu thủ đường phố của Brazil

Neymar da Silva Santos Jr là tên của chàng cầu thủ này. Anh sinh ngày 5/2/1992 là ngày sinh của Neymar. Anh được sinh ra tại thành phố Mogi das Cruzes thuộc Sao Paulo, Brazil. Bố của anh là ông Neymar Santos Senior. Trước đây ông từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và cũng là huấn luyện viên nuôi dưỡng ước mơ bóng đá trong anh.

 Neymar
Neymar trong màu áo đội tuyển Brazil

Thời bé, cầu thủ này nổi tiếng là một cầu thủ bóng đá tài năng với sự dẫn dắt của bố mình. Còn mẹ của anh là bà Nadine da Silva. Bên cạnh đó, anh có thêm một cô em gái, gia đình 4 người họ đã có một cuộc sống rất khó khăn. Nhưng chàng cầu thủ đã nỗ lực vượt qua số phận để có được thành công như ngày nay.

Sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bắt đầu từ năm anh 11 tuổi. Lúc này anh về gia nhập cho Portuguesa Santista và sau một thời gian anh về thi đấu cho CLB FC Santos. Trong thời gian mặc màu áo của FC Santos, anh đã thể hiện năng lực vượt trội với vô số bàn thắng. Chính vì sự xuất sắc của mình Neymar đã được nhiều câu lạc bộ tên tuổi trên thế giới để ý đến và cùng ganh đua nhau đưa những bản hợp đồng khủng để chiêu mộ được Neymar.

 Neymar
Neymar với nụ cười tỏa nắng

Hiện nay, anh đang thi đấu cho câu lạc bộ PSG của Pháp ở vị trí tiền đạo và khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia Brazil. Để có được chàng cầu thủ tài hoa người Brazil, PSG đã phải chi ra mức phí chuyển nhượng khổng lồ 222 triệu Euro cùng mức lương mỗi mùa hơn 30 triệu Euro sau thuế. Để có được mọi thứ như hôm nay, cuộc đời của cầu thủ này cũng trải qua rất nhiều thăng trầm. Sau đây Link xem trực tiếp sẽ điểm qua một số dấu mốc trong cuộc đời chàng cầu thủ này.

Suýt mất mạng khi mới 4 tháng tuổi vì một tai nạn ôtô

Ngày định mệnh đó xảy ra vào một ngày của tháng 6 năm 1992. Lúc này anh mới được 4 tháng tuổi, gia đình anh đến thăm nhà một người họ hàng ở Santos. Bố mẹ anh lúc này đang ở trên xe cùng con trai của mình, trời mưa to và bố anh đang lái xe xuống núi và đâm phải một chiếc xe ngược chiều.

 Neymar
Thời thơ ấu của Neymar

Chiếc xe lao xuống và mắc kẹt ở một vách đá chơi vơi. Khi được mọi người xung quanh cứu ra, người anh rất nhiều máu khiến bố mẹ anh rất hoảng sợ. Nhưng rất may cậu bé Neymar lúc đó không bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Đến nay, bố Neymar vẫn rất bàng hoàng khi nhớ lại tai nạn nguy hiểm đó. Bóng đá thế giới suýt chút nữa mất đi một nhân tài xuất chúng.

Sinh ra và trưởng thành từ nghèo khó

Gia đình tuyệt vời của Neymar

Vùng quê Mogi das Cruzes, nơi anh sinh ra và lớn lên là một vùng đất nghèo khổ với mật độ dân số lên tới 40.000 người. Sau khi bố Neymar bị mất việc, cuộc sống gia đình anh càng trở nên khó khăn. Để tìm kiếm cơ hội tốt hơn cho gia đình, bố mẹ đã đưa anh về sinh sống tại nhà ông bà nội ở Sao Vicente.

Gia đình tuyệt vời của Neymar
Gia đình tuyệt vời của Neymar

Ông Neymar Sr đã từng chia sẻ rằng gia đình ông đã phải bắt đầu lại từ con số âm. Để có thể nuôi sống gia đình, bố của Neymar đã phải làm đủ công việc từ nhân viên bán hàng, thợ sửa máy thậm chí là cửu vạn. Nhưng bằng tất cả tình yêu thương mà các thành viên dành cho nhau, gia đình cầu thủ Neymar vẫn cố gắng vượt qua tất cả.

Tình yêu với bóng đá đường phố

Niềm hạnh phúc nhất của Neymar là anh được bố mẹ ủng hộ chơi bóng từ khi còn bé. Đường phố là nơi người ta thường xuyên bắt gặp cậu bé Neymar đang chơi bóng. Tình yêu với bóng đá cũng bắt đầu từ đây. Bố Neymar là một cầu thủ nên ông rất ủng hộ con trai mình và chỉ dẫn mọi thứ mình biết cho Neymar.

 Neymar
Neymar với chiếc áo số 10

Được nuôi dưỡng đam mê từ bố mình nên Neymar luôn tôn trọng ông và để ông trở thành người đại diện cho anh sau khi anh thành công với bóng đá như ngày nay. Không chỉ đá hay, Neymar còn yêu thích lối đá đẹp mắt. Cậu bé Neymar luôn không ngừng sáng tạo ra những lối đá mới mẻ và khác biệt khiến đối thủ bị lừa.

Mẹ là người quan trọng nhất

Mẹ của chàng cầu thủ Neymar – bà Nadine có sức ảnh hưởng lớn tới con trai mình. Tình yêu thương vô bờ bến cùng sự ủng hộ vô điều kiện niềm đam mê của con trai đã khiến Neymar cảm kích tới nỗi anh đã xăm tên mẹ mình lên cánh tay. Khi được hỏi về hình xăm này có ý nghĩa như nào với mình.

 Neymar
Neymar luôn coi mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình

Neymar đã đừng chia sẻ : “Hình xăm này có rất nhiều ý nghĩa. Một tình yêu không gì có thể diễn tả, sự ngưỡng mộ và tôn kính và niềm đam mê mãi mãi. “Thậm chí Neymar đã xúc động mà bày tỏ rằng anh rất yêu mẹ và mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bà”.

Cuộc gọi thay đổi vận mệnh từ vua bóng đá Pele

Thời điểm năm 2010, rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu gửi tới người đại diện của Neymar những bản hợp đồng giá trị lớn. Trong đó có CLB West Ham với mức đề nghị 15 triệu Euro nhưng đã bị từ chối. Tiếp sau đó là CLB Chelsea cũng gửi tới lời đề nghị 30 triệu Euro. Và tất nhiên, câu lạc bộ Santos không thể bỏ lỡ hợp đồng hấp dẫn này.

 Neymar
Neymar_ Chàng cầu thủ điển trai, tài hoa

Vụ chuyển nhượng tưởng chừng đã thành công. Thế nhưng, sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Neymar đã có một bước ngoặt lớn sau khi nhận được cuộc gọi từ vua bóng đá Pele. Ông đã thuyết phục Neymar ở lại. Ông kể chuyện về sự nghiệp của ông ở Santos đã thành công như nào với 3 chức vô địch thế giới. Đối với Neymar, cuộc gọi này của ông Pele thật sự rất ý nghĩa và đó là một những điều đúng đắn nhất mà Neymar đã làm trong cuộc đời.

Ở tuổi 19 Neymar đã được làm bố trẻ con

Một trong những sự kiện ồn ào nhất của chàng cầu thủ Brazil này gây chấn động thế giới là khi anh tuyên bố có con ở tuổi 19. Tin này không chỉ gây bất ngờ với người hâm mộ mà chính bản thân Neymar cũng không thể tin nổi bởi anh còn quá trẻ để làm bố. Nhưng Neymar quả là người đàn ông tử tế.

 Neymar
Neymar và con trai của mình

Anh đã tâm sự với cha mình và quyết định nhận trách nhiệm với đứa bé này. Con trai của anh ra đời vào ngày 24/8/2014, cậu bé được đặt tên là David Lucca Da Silva Santos. Mặc dù anh và bạn gái đã chia tay nhưng cả hai luôn cùng nhau đồng hành để nuôi dạy con trai.

Bạn gái cũ của anh cũng luôn khen ngợi anh là người đàn ông có trách nhiệm , đối xử tốt với cô và con trai. Chàng cầu thủ thậm chí còn mua cho bạn gái cũ của mình một căn hộ cao cấp và hàng tháng vẫn chu cấp tiền cho mẹ Lucca. Quả là một người đàn ông tử tế đúng không nào?.

Vì không muốn xa gia đình, Neymar 13 tuổi đã từ chối lời mời của CLB Real Madrid

Câu lạc bộ đầu tiên phát hiện ra tài năng của Neymar chính là câu lạc bộ West Ham. Họ đã cử tuyển trạch viên đến để tìm hiểu thêm về tài năng này và đưa ra mức chuyển nhượng 12 triệu bảng tới CLB Santos nơi anh đang thi đấu.

Với một tài năng đặc biệt như cầu thủ sinh năm 1992 này, mức giá đó là quá keo kiệt nên ngay lập tức đã bị từ chối. West Ham chắc hẳn rất nuối tiếc khi đã bỏ lỡ một trong những ngôi sao tài năng nhất của bóng đá thế giới sau này.

 Neymar
Cầu thủ tài hoa bậc nhất thế giới đang khoác áo CLB Paris Saint Germain

Và câu lạc bộ tiếp theo ngỏ ý chiêu mộ cầu thủ này chính là Real Madrid. HLV của đội tuyển trẻ Real Madrid – Jesus Gutierrez đã từng khen ngợi anh là cầu thủ giói nhất trong các cầu thủ cùng tuổi khi anh đến thử việc tại câu lạc bộ này, lúc này anh mới chỉ 13 tuổi. Tuy nhiên, cầu thủ Neymar có vẻ đã không thích ứng được với cuộc sống ở nước Anh và tỏ ra rất nhớ nhà.

Thấy con trai mình như vậy, người đồng hành cùng anh – bố của anh đã quyết định không ép buộc con phải làm điều anh không muốn nên đã đưa chàng cầu thủ quay về Brazil. Mặc dù nếu tiếp tục ở lại CLB danh giá này, anh có thể kiếm được rất nhiều tiền nhưng bố của anh không quan tâm điều đó mà chỉ mong con trai mình chơi bóng một cách vui vẻ nhất.

Neymar là vận động viên thể thao Brazil duy nhất có mặt trên trang bìa tạp chí Time

Tạp chí Time là một trong những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới. Trang bìa của tạp chí này thường để hình ảnh của những người có ảnh hưởng lớn tới thế giới xuất hiện đầu tiên nhằm tôn vinh họ.

 Neymar
Hình ảnh của anh trên tạp chí Time

Chưa có vận động viên thể thao người Brazil nào được xuất hiện ở trang bìa tạp chí này trừ Neymar. Sức hút của anh hấp dẫn và lớn tới mức tạp chí Time đã khiến anh thành trường hợp ngoại lệ của Brazil khi đặt hình ảnh của Neymar ở vị trí hàng đầu.

Sở thích bình dị của chàng cầu thủ tài năng hàng đầu thế giới

Mặc dù hiện nay anh là một trong những cái tên đắt giá nhất của bóng đá thế giới nhưng anh lại có những sở thích rất bình thường và giản dị. Anh đã từng tiết lộ sở thích ăn uống của mình là bánh ngọt và kem.

Chàng trai hảo ngọt luôn có tủ lạnh chất đầy kem. Bên cạnh đó, anh thường nghỉ ngơi ở nhà khi có thời gian rảnh. Anh thường chơi bi-a, chơi game PlaySation và chơi bài. So với những người bạn khác, sở thích của anh khá khác biệt.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Những thông tin thú vị trên mà Link xem trực tiếp vừa chia sẻ mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về chàng cầu thủ người Brazil tài năng bậc nhất bóng đá thế giới được nhiều người ngưỡng mộ. Hãy tìm đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác ở Link xem trực tiếp bạn nhé.