Lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng_ Đội tuyển Việt Nam

Chắc hẳn các bạn đều biết cầu thủ có nghệ danh là Hoàng “bò” là một trong những cầu thủ luôn có trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Anh được mệnh danh là chiến binh thầm lặng, hoạt động ở trị trí hành lang cánh phái.

Mỗi khi được ra sân anh luôn thi đấu năng nổ, nhiệt tình, luôn tạo cho đồng đội những pha kiến tạo chuẩn xác. Vì thế ngày hôm nay, link xem trực tiếp sẽ đưa các bạn tìm hiểu về chàng tuyển thủ này nhé!.

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng là ai?

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng là một trong những lão tướng, cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh sinh ngày 14 tháng 4 năm 1989. Nguyễn Trọng Hoàng sinh ra và lớn lên tại tỉnh Nghệ An. Bố anh là một sĩ quan công an còn mẹ anh là một cán bộ công tác trong công ty lương thực của tỉnh. Và đặc biệt hơn anh có ông là cựu bộ trưởng Bộ công an Trần Quốc Hoàn. Vì thế con đường sự nghiệp bóng đá của anh rất khác so với các tuyển thủ khác.

Năm anh lên 10 tuổi, gia đình anh chuyển lên sinh sống tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời điểm đó anh tham gia đội bóng của trường tiểu học Lê Lợi. Sự nhanh nhẹn và tư duy chơi bóng của anh đã được trường cử đi tham gia giải bóng đá cấp thành phố.

Và đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh, anh được bầu làm đội trưởng đổi bóng đá nhi đồng của thành phố Vinh, anh đạt giải nhì tại hội khỏe Phù Đổng tổ chức ở Hải phòng. Nhìn thấy tiềm năng của Trọng Hoàng, các chuyên gia bóng đá ở câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã bắt đầu chú ý đến anh và anh có cơ hội tham gia lò đào tạo trẻ của mảnh đất xứ Nghệ khi anh 11 tuổi.

Hành trình sự nghiệp của Nguyễn Trọng Hoàng

Danh sách câu lạc bộ mà anh từng thi đấu

1. Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An

Với tài năng và thi đấu nhiệt huyết, anh đã được câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đưa lên đội 1 khi anh mới 18 tuổi và anh bắt đầu chơi tại giải V.League 2007. Khi ra sân anh thi đấu, ban huấn luyện thấy anh có một thể lực sung mãn, chạy không biết mệt mỏi. Anh luôn xuất hiện tại các điểm nóng. Vì thế cái tên Hoàng “Bò” bắt đầu ra đời từ đấy.

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng_ Cánh chim không biết mệt mỏi

Tuy anh sở hữu thể lực dồi dào nhưng anh lại kém khi xử lý những pha bóng, chưa làm chủ được đôi chân của minh nên nhiều cơ hội ngon anh thường bị bỏ lỡ. Chính người thầy, người huấn luyện viên Cao Phi Đại cũng nhận xét về học trò của mình là anh sở hữu những đường bóng phá tan hàng phòng ngự của đối thủ nhưng lại quá phưng phí sức lực của mình.

Ở mùa giải V.league đầu tiên, anh đã có 4 pha lập công góp phần vào chiến thắng chung của đội tuyển trong việc trụ hạng. Một thời gian sau anh được câu lạc bộ SQC  ký hợp đồng theo dạng cho mượn.

2. Câu lạc bộ Becamex Bình Dương

Từ năm 2016-2016, anh bắt đầu khoác áo cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương. Tại đây anh được gặp người đồng đội cũ Anh Đức. Sự thăng hoa và phối hợp ăn ý khiến anh và lão tướng Anh Đức trở thành những cầu thủ quan trọng, trụ cột của câu lạc bộ.

3. Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa

Vào năm 2016, sau khi hết hạn hợp đồng anh đầu quân cho câu lạc bộ FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2017.

4. Câu lạc bộ bóng đá Viettel

Vào đầu tháng 2/2009, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Viettel. Trước thời điểm đó, anh từng có ý định quay lại đội bóng quê hương. Nhưng vì lý do tài chính nên Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An không thể giữ được anh. Trong câu lạc bộ bóng đá Viettel, anh nhanh chóng tỏa sáng và trở thành trụ cột của Câu lạc bộ. Những cống hiến hết mình của anh đã góp phần vào chiến thắng chung của câu lạc bộ. Cụ thể là chức vô địch V.league muà giải 2020.

Sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam

Năm 2007, anh cùng đội U21 thời điểm đó tham gia giải U21 báo quốc tế và giành chức vô địch.

Vào tháng 4 năm 2009, lúc này anh, vừa tròn 20 tuổi và lần đầu tiên được vinh dự khoác áo đội tuyển Việt Nam. Cũng trong năm đó anh có trận thi đấu giao hữu với đội tuyển Olympiakos.

Vào tháng 6 năm 2009, anh có trận giao hữu với đội tuyển Kuwait. Trong trận này, anh là người lập công và đem về chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt nam.

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng trong màu áo Becamex Bình Dương

Ở giải Sea Game 25 năm 2009 tổ chức ở Lào, Trọng Hoàng được huấn luyện viên Henrique Calisto gọi bổ sung nhân sự cho đội tuyển U23 Việt nam. Chính trận gặp đội tuyển Malaysia, anh đã có pha lập công nhưng sau đó anh bị chấn thương.

Vào năm 2010, Trọng Hoàng tiếp tục là cái tên cùng đồng đội tham dự giải Asiasd 2010 tại Trung Quốc. Trọng Hoàng đã không phụ lòng người hâm mộ khi anh tiếp tục là tác giả của 2 bàn thắng ghi vào lưới của Turkemnistan và Bahrain.

Vào cuối năm 2010, sau màn thể hiện phong độ chói sáng, anh tiếp tục được Huấn luyện viên Henrique Calisto đặt niềm tin. Không phụ kỳ vọng đó, Nguyễn Trọng Hoàng tiếp tục điền tên mình vào danh sách bàn thắng trong giải AFF Cup với cú đúp vào lưới đội tuyển Myanmar ấn định tỉ số 7-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng thi đấu năng nổ, hết mình vì màu cờ sắc áo

Ở khuôn khổ lượt về vòng loại World 2014 gặp Qatar ngày 28 tháng 7 năm 2021. Anh đã ghi một bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt nam, ấn định chiến thắng 2-1.

Năm 2012, Nguyễn Trọng hoàng tiếp tục cùng đồng đội chinh chiến tại giải AFF Cup.

Tại vòng loại Asian Cup năm 2015, Nguyễn Trọng Hoàng tiếp tục có vai trò quan trọng trong hệ thống đội hình của đội tuyển Việt nam. Nhờ những đóng góp không mệt mỏi cùng với phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, anh đã góp một phần công sức vào chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Hong Kong.

Vào năm 2016, dưới thời của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng anh tiếp tục được gọi lên tuyển và cùng đồng đội chinh chiến giải AFF Cup. Mùa giải năm đó, trong 4 trận đấu, anh đã kịp góp 1 bàn thắng vào lưới của đội tuyển Malaysia.

Mặc dù, đã 30 tuổi nhưng anh vẫn cho thấy anh là cầu thủ có thể lực sung mãn và có một vị trí quan trọng trong đội hình của đội tuyển Việt nam. Dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo , anh là sự chọn ở vị trí hàng lang cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng_ lão tướng của đội tuyển Việt Nam

Trong giải AFF Cup năm 2018, anh được huấn luyện viên Park Hang Seo đưa vào vị trí hậu vệ cánh phải do 2 cầu thủ Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh bị chấn thương. Sự bù đắp vào lỗ hổng đó đã khiến cho huấn luyện viên người Hàn Quốc có phần lo lắng nhưng Nguyễn Trọng Hoàng đã thể hiện một phẩm chất và thể lực sung mãn làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Từ đó tạo sự yên tâm cho các đồng đội ở tuyến trên. Sau những nỗ lực, vất vả đó, anh và đồng đội cuối cùng giành danh hiệu cao nhất- Vô địch giải AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đến Sea Games 30, Nguyễn Trọng Hoàng một lần nữa có tên trong danh sách U22 Việt Nam. Là một cầu thủ nhiều kinh nghiệm trận mạc, được thi đấu nhiều lần ở các giải Sea Game.

Vì thế, sự có mặt của anh khiến các cầu thủ cảm thấy tự tin hơn . Những người yêu bóng đá Việt Nam gọi anh là cầu thủ duy nhất còn lại trong thế hệ cầu thủ chơi chung kết tại Sea Game cách đây 10 năm. Với sự chăm chỉ, thi đấu không biết mệt mỏi. Anh lại một lần nữa cùng đồng đội giành được tấm huy chương vàng Sea Game 30.

Trọng Hoàng và tình yêu của mình

Nguyễn Trọng Hoàng
Nguyễn Trọng Hoàng và vợ

Bà xã của chàng hậu vệ này tên thật là Phan Quỳnh An. Vợ anh có vẻ ngoài xinh xắn, dịu dàng. Mỗi khi chồng thi đấu xa nhà, cô luôn là hậu phương vững chắc, cổ vũ, động viên chồng. Mọi thành công của ngày hôm nay đều có dấu ấn không nhỏ của bà xã Phan Quỳnh An.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Vừa rồi link xem trực tiếp một lão tướng từng làm mưa làm gió trong đội tuyển Việt nam- Cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng. Với sự năng nổ, thi đấu lăn xả, nhiệt tình. Anh đã góp một phần công sức vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ qua các câu chuyện bóng đá để thêm thông tin hữu ích về các cầu thủ trong nước cũng như quốc tế nhé.