Nguyễn Phong Hồng Duy_Chàng cầu thủ hài hước

Có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất ấn tượng cầu thủ có biệt danh Duy Pinky. Đó là một chàng trai có nụ cười rất duyên với cái tên Nguyễn Phong Hồng Duy. Là một hậu vệ tài năng có vị trí quan trọng trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ hay ví anh là Gareth Bale U19 Việt Nam. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu về cầu thủ này nhé.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy

Nguyễn Phong Hồng Duy là ai?

Là một cầu thủ có nụ cười rất duyên, giản dị và có khiếu hài hước. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cũng như hậu vệ trong màu áo của đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Nguyễn Phong Hồng Duy
Nguyễn Phong Hồng Duy

Trong triều đại của Huấn luyện viên Park Hang Seo thì anh là một cầu thủ chủ chốt không thể thiếu ở hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Tuy không phải là cầu thủ quá chói sáng trong những pha ghi bàn nhưng anh luôn là sự hỗ trợ mật thiết cho các đồng đội như Văn Hậu, Văn Thanh bên cánh trái.

Tư duy chơi bóng của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy

Nguyễn Phong Hồng Duy
Nguyễn Phong Hồng Duy tập luyện cùng đồng đội

Anh là mẫu cầu thủ đa năng, mặc dù có thể hình nhỏ bé nhưng anh có nhãn quan chiến thuật khá tốt. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cũng như hậu vệ do anh nhanh nhạy và khéo léo. Một cầu thủ nhỏ con như vậy nhưng tư duy chơi bóng rất thông minh, mỗi khi anh phải đối mặt với cầu thủ to cao, anh sẽ nhanh chóng chuyền bóng. Khi anh chơi bóng ở vị trí tiền vệ anh thường có những đường chuyền khéo léo, chuẩn xác tạo điều kiện để đồng đội ghi bàn.

Hành trình sự nghiệp trong màu áo câu lạc bộ

Nguyễn Phong Hồng Duy thử việc tại câu lạc bộ Becamex Bình Dương năm 2010, tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình không cho phép nên Hồng Duy chuyển đến Gia Lai. Tại mảnh đất này, chàng trai đã thể hiện tài năng của mình với các thầy của học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Sau đó anh được ký hợp đồng và là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện Hoàng Anh Gia Lai cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng. Bước ngoặt này có công không nhỏ bởi thầy người Pháp Graechen. Cơ hội là thế nhưng do hoàn cảnh gia đình Hồng Duy còn nhiều vấn đề nên bị gia đình yêu cầu đi học.

Khi trở về nhà Nguyễn Phong Hồng Duy rất buồn vì mất đi cơ hội chơi bóng đỉnh cao tại học viện. Nhưng cơ hội lại tiếp tục lóe lên khi câu lạc bộ Becamex Bình Dương về trung tâm đào tạo mới. Chàng trai trẻ vẫn nuôi ước mơ của mình và xin gia đình cho thử việc tại Becamex Bình Dương. Khi được sang Quatar để tham dự vòng chung kết, nhờ tài năng của mình anh đã thi đấu chói sáng.

Nguyễn Phong Hồng Duy
Nguyễn Phong Hồng Duy_ Kỹ thuật và tài năng

Nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh khi gia đình anh chờ đợi kết quả của công ty môi giới. Họ nói rằng sẽ đưa giấy báo trúng tuyển, nhưng thời điểm đó cha mẹ Hồng Duy bận rộn công việc chưa có thời gian xuống Hồ Chí Minh để lấy kết quả. Một nhân viên trong công ty môi giới đã nói rằng: ” Cô chú đừng tiếc vài chục triệu vì được sang Qatar tương lai sáng lạng rồi”.

Chính vì lời nói của cậu nhân viên đó khiến bố mẹ của Hồng Duy không yên tâm để anh đi. Thời gian sau đó, anh vẫn nuôi ước mơ của mình với trái bóng tròn. Anh xin tập luyện ở câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và được ban huấn luyện chào đón.

Kỷ niệm tại học viện Asenal JMG

Với tài năng của mình Nguyễn Phong Hồng Duy đã được người thầy người Pháp vốn rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam- Graechen đưa vào học tập ở học viện Asenal JMG để bồi dưỡng tố chất. Anh là học viên khóa đầu tiên và trở thành một vị trí quan trọng của câu lạc bộ cũng như U19 Việt Nam thời điểm đó.

Tuy nhiên, sô phận dường như vẫn trêu đùa anh khi anh bị chuyển vị trí sở trường sang vị trí hậu vệ trái. Huấn luyện viên cũng phát hiện ra anh chơi ở vị trí hậu vệ trái tốt hơn vị trí tiền vệ. Và từ đó ở hành lang cách trái của đổi đội tuyển U19 Việt Nam anh luôn được sử dụng.

Nhưng do vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu nên anh thường xuyên mắc sai lầm ở khâu phòng ngự khi anh gặp những đối thủ mạnh do anh vẫn giữ thói quen chuyền bóng giống như một tiền vệ hơn là tìm cách phá bóng.

Tuổi trẻ tại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

 Nguyễn Phong Hồng Duy trong mầu áo Hoàng Anh Gia Lai
Nguyễn Phong Hồng Duy trong mầu áo Hoàng Anh Gia Lai

Khi tham gia tại đấu trường V.league khắc nghiệt, Nguyễn Phong Hồng Duy được chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Anh tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong những pha xử lý bóng khi đối mặt với những cầu thủ to cao, càn lướt tốt. Năm 2016 vòng loại U23 Châu Á, anh được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam nhưng sau đó chấn thường làm anh không tham dự được giải đấu năm đó.

Bảng thống kê số lần chơi bóng tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

  • Năm 2015, anh ra sân 10 trận, có 1 pha lập công và tổng số phút thi đấu là 853 phút.
  • Năm 2016 , anh ra sân được 23 trận, có 3 pha lập công và tổng số phút thi đấu là 1840 phút.
  • Năm 2017, anh được ra sân thi đấu 17 trận, có 1 pha lập công và tổng số phút thi đấu là 1315 phút.
  • Năm 2018, anh được ra sân thi đấu 21 trận, có 1 pha lập công và tổng số phút thi đấu là 1297 phút.
  • Năm 2019, anh được ra sân thi đấu 24 trận, có 4 pha lập công và tổng số phút thi đấu là 1864 phút.
  • Năm 2020, anh được ra sân thi đấu là 20 trận, không có pha lập công nào và tổng số phút thi đầu là 1738 phút.
  • Năm 2021, anh được ra sân thi đấu là 11 trận, không có pha lập công nào và tổng số phút thi đấu là 963 phút.

Sự nghiệp chơi bóng quốc tế

Nguyễn Phong Hồng Duy được gọi vào U19 Việt Nam và được người thầy Pháp- HLV Guillaume Graechen dìu dắt. Không phụ lòng mong đợi, anh có màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á trong giải thi đấu giao hữu với đội Hassanal Bolkiah Trophy giups họ góp mặt vào đội 1 của câu lạc bộ thời điểm ấy.

Anh được gọi lên đội tuyển quốc gia vào năm 2017 và chính tài năng của anh khiến anh liên tục được ra sân tại giải U23 Châu Á được tổ chức năm 2018.

 Nguyễn Phong Hồng Duy có tuy duy và nhãn quan chiến thuật tốt
Nguyễn Phong Hồng Duy có tuy duy và nhãn quan chiến thuật tốt

Trong giải đấu King’s Cup của Thái Lan và 3 trận đấu của giải AFC Asian năm 2019, anh tiếp tục được gọi tên. Nhìn thấy tầm quan trọng của anh, huấn luyện viên Park Hang Seo coi anh là vị trí quan trọng trong hệ thống đội hình của đội tuyển Việt Nam khi tham gia trận chung kết World Cup 2022 tại UAE.

Bảng thành tích của hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy

Trong giải U-19 và U-21 của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

  • Anh giành được danh hiệu U21 năm 2015, 2015 của báo Thanh niên.

Tại Giải U19 Việt Nam

  • Anh cùng đồng đội đạt giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2013 và năm 2014.
  • Anh đạt giải Á Quân cúp Hassanal Bolkiah năm 2014.

Tại Olympic Việt Nam

  • Anh đạt hạng 3 cúp M-150 vào năm 2017.
  • Anh giành danh hiệu huy chương đồng bóng đá nam tại đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2015.
  • Anh giành danh hiệu Á quân giải vô địch bóng đá U23 Châu Á năm 2018.

Trong màu áo ĐTQG Việt Nam

 Nguyễn Phong Hồng Duy trong màu áo đội tuyển Việt Nam
Nguyễn Phong Hồng Duy trong màu áo đội tuyển Việt Nam
  • Anh đạt giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018.
  • Anh và đồng đội đạt Á quân Cúp Nhà vua Thái Lan năm 2019.

Nguyễn Phong Hồng Duy và bạn gái xinh đẹp

Bạn gái xinh đẹp của Nguyễn Phong Hồng Duy là ai?

Nguyễn Phong Hồng Duy và bạn gái
Nguyễn Phong Hồng Duy và bạn gái

Mặc dù, không công khai mối quan hệ của mình trên mạng xã hội nhưng bí mật của anh đá bị cộng đồng đồn đoán. Bạn gái của anh tên thật là Lục Bảo Trang, quê ở Bình Phước. Bạn gái anh sinh năm 1997 với khuôn mặt xinh và vóc dáng thanh mảnh. Cô là sinh viên của trường Đại học sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính cách của chàng cầu thủ tài năng Hồng Duy

Từ thiện là một công việc anh yêu thích

Trong câu lạc bộ Hoàng Anh Gia lai, anh và một số đồng đội thường xuyên tham gia chương trình ” Lễ Hội Mùa Xuân”. Đây là một hoạt động thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và chùa Huyền Trang tổ chức tại Nhà Bè.

Một cầu thủ hài hước

Nếu gặp Hồng Duy ngoài đời, các bạn sẽ thấy anh rất ít nói nhưng khi đã quen rồi thì anh rất hài hước hay tạo các trò khiến cộng đồng mạng phải bật cười như chọc ghẹo đồng đội, đắp mặt nạ…

Cái tên Duy Pinky bắt nguồn từ đâu?

Tài năng của anh khiến rất nhiều người hâm mộ anh theo dõi. Cái tên duy Pinky là tên của một người hâm mộ đặt cho anh. Vì cái tên này rất dễ thương nên Hồng Duy đã lấy tên này làm biệt danh cho mình, ngay cả tên của shop online anh cũng dùng để đặt tên.

Nguyễn Phong Hồng Duy
Nguyễn Phong Hồng Duy đắp mặt nạ

Ngay ở thời điểm hiện tại chàng cầu thủ của chúng ta cũng rất có năng khiếu làm kinh doanh. Anh kinh doanh mặt hạng mỹ phẩm chính hãng như son, phấn, mặt nạ và các sản phẩm dưỡng da khác. Ý định của anh sau này khi từ giã trái bóng tròn anh sẽ chuyển sang hướng kinh doanh. Khi anh thi đấu ở Thường Châu Trung Quốc năm 2018, doanh thu của anh đã tăng chóng mặt gấp 3-4 lần bình thường.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các bạn những thông tin quan trọng của chàng tuyển thủ với nụ cười duyên và hài hước Nguyễn Phong Hồng Duy. Tài năng của anh đã giúp anh có một vị trí quan trọng trong hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam.

Anh còn khá trẻ vì thế tương lai còn rộng mở. Trong tương lai không xa anh sẽ trở thành một ngòi nổ quan trọng, một vũ khí bí mật của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ và đồng hành cùng link xem trực tiếp qua các câu chuyện bóng đá để cập nhập thêm nhiều thông tin thú vị nhé!.