Nguyễn Văn Tùng – niềm hy vọng của U23 Việt Nam

Nguyễn Văn Tùng hiện là một trong những tiền đạo tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Tùng từng có bàn thắng đẹp mắt được gọi tên trong danh sách 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng giải U23 châu Á năm 2022.

Nguyễn Văn Tùng có quá trình trưởng thành từ đội trẻ của câu lạc bộ Hà Nội và tài năng của anh được huấn luyện viên Philippe Troussier phát hiện và rèn cặp. Trước khi có những phút vụt sáng ở đội tuyển U23 Việt Nam, chàng trai sinh năm 2001 này cũng trải qua khá nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về tiền đạo sáng giá này.

Số phận thử thách chàng trai trẻ

Nguyễn Văn Tùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ngay từ nhỏ, Tùng đã có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá. Tùng thỏa mãn niềm đam mê của mình tại Trung tâm Thể dục thể thao Gia Lâm, Hà Nội. Nơi đây gắn liền với quá trình trưởng thành của Tùng.

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng_ Cầu thủ người Hà Nội

Nguyễn Văn Tùng đã trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất lứa cầu thủ trẻ ở trung tâm. Một thời gian sau, Tùng được lên đội trẻ Hà Nội FC để luyện tập. Đây là nơi sản sinh ra lứa cầu thủ tài năng là đàn anh của Tùng như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng.

Anh đã thời gian dài gắn liền với tuyển U16 Hà Nội. Tùng có một thể hình chuẩn với chiều cao nổi bật 1m80 cùng với đó là lối chơi tự tin dứt khoát nên các thầy rất thích chàng trai này và dành nhiều lời khen ngợi. Nhưng khó khăn đầu tiên trong sự nghiệp đã ập đến với chàng trai trẻ, Tùng có 2 năm liên tục dính chấn thương và đã phải cố gắng hết sức mình để vượt qua thời gian khủng hoảng đó và quay lại sân cỏ.

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng và đồng đội

Vào cuối năm 2018, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt về dẫn dắt U19 Hà Nội. Đây cũng là một cột mốc quan trọng của Tùng. Dưới sự dìu dắt của thầy Việt, chàng cầu thủ trẻ đã dần lấy lại được phong độ và sự tự tin để rồi trở thành một trong những nhân tố quan trọng của đội bóng.

Thành công bắt đầu đến với Tùng ở vòng loại U19 quốc gia năm 2019, tiền đạo sinh năm 2001 đã có tới 6 bàn thắng góp phần đưa U19 Hà Nội FC được lọt vào vòng chung kết một cách ngoạn mục. Lúc này Tùng đang được có phong độ ổn định để có những màn trình diễn xuất sắc giúp U19 Hà Nội FC chạm tay được vào chiếc cúp vô địch U19 Quốc gia . Bên cạnh đó, đội trẻ Hà Nội đã giành được vị trí  Á quân Hạng Nhì Quốc gia.

Với  tài năng của mình thể hiện qua giải đấu các huấn luyện viên của đội bóng Hà Nội đã ngay lập tức để mắt đến Tùng. Ngay sau đó Tùng được gọi lên đá chính cho U21 Hà Nội FC với thành tích xuất sắc đoạt chức vô địch giải U21 Quốc gia.

Tiền đạo cắm hàng đầu của huấn luyện viên Philippe Troussier

Nhìn thấy được sự phát triển thần tốc của Nguyễn Văn Tùng, huấn luyện viên Philippe Troussier đã không chần từ mà chiêu mộ Tùng thi đấu ở U19 Việt Nam.   Tùng được thử thách ở vị trí tiền đạo cắm – vị trí rất quan trọng trong sơ đồ 3-4-3 của ông Philippe Troussier.

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Vị trí này đòi hỏi yêu cầu rất cao trong việc dứt điểm hay làm tường cũng như chạy chỗ thu hút đối thủ hay kể cả việc hỗ trợ các vị trí tấn công xung quanh. Dù trước đó ông Troussier đã thử thách rất nhiều cầu thủ khác như Kim Nhật, Nguyên Hoàng, Tấn Tài nhưng chỉ có Nguyễn Văn Tùng có thể làm tốt mọi yêu cầu trên và được HLV Troussier tin tưởng.

Không để ông Troussier thất vọng,  Văn Tùng đã rất nhanh bộc lộ tài năng của mình ở tuyển U19 Việt Nam. Thời điểm đỉnh cao là khi Tùng ghi bàn thắng vào phía khung thành U19 Thái Lan vào năm 2019 tại giải giao hữu GBS Cup.

Bàn thắng do chính Tùng phát động tấn công ở cuối trận và tự anh dứt điểm với bàn thắng đẹp mắt. Bàn thắng này còn đáng chú ý hơn khi Tùng ghi bàn lúc sức khỏe không được tốt. Tùng đã bất ngờ bị rối loạn tiêu hóa ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

HLV Philippe Troussier đã từng khen ngợi Văn Tùng là một cầu thủ rất tài năng nhưng lại chưa được phát huy tốt nhất. Nếu được thi đấu ở các giải đấu quốc gia như V.League thì Tùng sẽ có cơ hội để phát triển hơn nữa. Nguyên giám đốc kỹ thuật PVF cũng nhận xét Văn Tùng là tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở độ tuổi 2001-2003.

Hy vọng trong tương lai Tùng sẽ có bùng nổ và vụt sáng trong những giải đấu quốc gia cũng như vươn tầm quốc tế. Bóng đá Việt Nam đang rất mong chờ vào những cái tên ấn tượng như Nguyễn Văn Tùng.

Nguyễn Văn Tùng đang có tình yêu đẹp

Bạn gái đến cổ vũ Văn Tùng tại Sea Games 31

Với ngoại hình ưa nhìn và tài năng của mình chắc hẳn Tùng không thiếu fan hâm mộ là nữ. Hiện tại chàng cầu thủ trẻ đã có bạn gái trẻ sinh năm 2002. Cô gái này tên Vũ Hoàng Yến với ngoại hình xinh đẹp và nữ tính.

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng và bạn gái

Cả hai thường chia sẻ nhiều khoảnh khắc ngọt ngào trên mạng xã hội và dành cho nhau nhiều lời khen ngợi. Hoàng Yến luôn đến trong các trận đấu để cổ vũ và khích lệ bạn trai. Đây có thể coi là nguồn động lực to lớn với chàng tiền đạo sinh năm 2001.

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng và Hoàng Yến xinh đẹp

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Nguyễn Văn Tùng hiện nay là một gương mặt nổi bật của thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam và hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa góp phần vào sự phát triển bóng đá nước nhà. Với những thông tin trên của Link xem trực tiếp hy vọng các bạn đã biết thêm về chàng cầu thủ tài năng này. Và đừng quên tìm đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác ở Link xem trực tiếp nhé.