Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix, phi vụ đi vào lịch sử

Joao-Felix-anh-dai-dien

Chelsea hiện tại đang thể hiện ý định biến bản hợp đồng mượn Joao Felix từ Atletico thành một thương vụ chuyển nhượng, nếu như vậy thì Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thương vụ này ở bài viết dưới đây nhé!

Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix
Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix

Từ hợp đồng cho mượn đến ý định mua đứt, Chelsea chơi lớn

Với bản hợp đồng trị giá 142 triệu USD hè 2019, Felix phá kỷ lục cũ 81 triệu USD của CLB Atletico khi mua Thomas Lema. Anh lĩnh lương gần 8 triệu USD theo hợp đồng 7 năm này. Nhưng thời gian sau đó, Felix đã khá chật vật với một số chấn thương và thi đấu thiếu ổn định, kết quả là Felix mới ghi 34 và kiến tạo 18 bàn sau 131 lần thi đấu.

Trước tín hiệu Atletico có thể chuyển nhượng một số ngôi sao trong đội tuyển của họ, chủ sân Stamford Bridge – CLB Chelsea đã tiếp cận Atletico để tuyển mộ tiền đạo Joao Felix bằng hợp đồng cho mượn sáu tháng.

Truyền thông loan tin bản hợp đồng này có giá 12 triệu USD cộng với toàn bộ tiền lương không dưới 6 triệu USD một năm. Trước khi bản hợp đồng cho mượn diễn ra, Atletico và Felix đã thống nhất gia hạn thêm hợp đồng một năm, thời hạn mới kéo đến hè 2027.

Điều khoản của hợp đồng 6 tháng này cho phép Chelsea sẽ được ưu tiên mua đứt Felix, điều này chứng tỏ các ông chủ Chelsea không chỉ muốn dừng lại ở hợp đồng cho mượn, có thể họ sẵn sàng trả một con số lớn để mua đứt cầu thủ này. Nhưng để làm điều này thì Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix.

Ông chủ Chelsea không chỉ muốn dừng lại ở hợp đồng cho mượn
Ông chủ Chelsea không chỉ muốn dừng lại ở hợp đồng cho mượn

Xem thêm :

Con số kỷ lục Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix

Có được sự thành công trong thương vụ mượn Joao Felix trước đó thì Chelsea  đã phải trả mức khá cao để vượt qua 2 đội bóng là Man Utd và Arsenal. Hai đại diện Ngoại hạng Anh này không chấp nhận thương vụ với mức giá quá cao theo yêu cầu của Atletico.

Trong bản hợp đồng mượn Joao Felix 6 tháng trước đó giữa Chelsea và Atletico được cho là có kèm điều khoản Chelsea có thể mua đứt Joao Felix vào năm 2023.

Tất nhiên là để bản hợp đồng chuyển nhượng chính thức được ký thì sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên và cần thiết nhất chính là việc Joao Felix sẽ thể hiện phong độ như thế nào trong thời gian của bản hợp đồng cho mượn, Nếu phong độ Joao ổn định thì không có lí do gì để ngăn cản HLV Graham Potter yêu cầu ông chủ người Mỹ mua đứt cầu thủ này.

Và để bản hợp đồng mua đứt được ký giữa 2 bên thì Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix, đội bóng thành Madrid sẵn sàng chấp nhận mức giá lên đến 124,5 triệu bảng, một con số không nhỏ. Kể từ ngày The Blues có chủ mới, họ đã chi nhiều tiền và mạnh tay mua sắm để có được đội hình mạnh nhất. Hơn 500 triệu bảng đã được ông chủ Todd Boehly dốc két để đưa càng nhiều tân binh có chất lượng càng tốt,

Khi bản hợp đồng 124,5 triệu bảng bảng được ký, Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix. Lúc đó, Chelsea sẽ tiếp tục đứng đầu trong những vụ chuyển nhượng lớn nhất của bóng đá Anh, trước đó trong thương vụ chiêu mộ Enzo Fernandez, họ cũng đã làm điều tương tự.

Họ đã chi nhiều tiền và mạnh tay
Họ đã chi nhiều tiền và mạnh tay

Joao Felix  –  Cầu thủ gắn với những vụ chuyển nhượng kỷ lục

Atletico Madrid tuyển mộ Joao Felix vào mùa hè 2019. Bản hợp đồng này đi kèm với con số kỷ lục 126 triệu Euro mà CLB bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ này. Hợp đồng giữa  Atletico và Joao Felix còn đi kèm điều kiện ưu ái có thời hạn đến 7 năm, thời hạn hợp đồng dài như vậy hiếm khi xuất hiện trong lịch sử chiêu mộ tân binh của đội bóng này. Điều đó chứng tỏ tài năng của Felix được Atletico đánh giá rất cao thời điểm bấy giờ.

Bản hợp đồng này điền tên Felix vào danh sách 4 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. 3 người còn lại đứng trên bảng xếp hạng này là Kylian Mbappe (135 triệu Euro) Neymar (222 triệu Euro), Philippe Coutinho (145 triệu Euro). Nếu bảng xếp hạng này dành cho những cầu thủ dưới thì 20 tuổi, Felix đứng thứ 2, người số 1 chính là Mbappe.

Nếu điều khoản mua đứt Felix vào năm 2023 giữa Atletico Madrid và Chelsea được kích hoạt, Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix. Và Felix, một lần nữa lại lập kỷ lục trong các thương vụ chuyển nhượng.

Khả năng Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix là không thấp chút nào khi Chelsea – với sự tiếp quản của chủ mới Todd Boehly đã không tiếc tiền mua sắm thời gian qua. Ngoài việc bỏ ra 5,2 tỷ USD để thế chân Roman Abramovich tiếp quản CLB, Todd Boehly cũng đã chi số tiền cực khủng cho việc chiêu mộ các cầu thủ mới.

Chelsea là CLB chi mua sắm lớn nhất dịp hè 2022. Với số tiền  300 triệu USD, họ đã mang về Pierre Emerick Aubameyang, Wesley Fofana, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella, Denis Zakaria, Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina.

Với sự hào phóng của ông chủ mới, có lẽ việc Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu như họ nhận được cái gật đầu từ Atletico Madrid. Đến lúc đó Joao Felix lai tiếp tục điền tên mình vào danh sách những phi vụ chuyển nhượng kỷ lục của các giải bóng đá.

Điều đó chứng tỏ tài năng của Felix
Điều đó chứng tỏ tài năng của Felix

Trên dây là những phân tích của Link xem trực tiếp về thương vụ Chelsea phải trả tiền kỷ lục nếu mua đứt Joao Felix. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến mới nhất của thương vụ này tới bạn đọc trong những chuỗi bài tiếp theo.