HLV Carlo Ancelotti cùng Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup

real-madrid-anh-dai-dien

Với trận thắng đậm với tỷ số 4-1 trước Al Ahly, Real Madrid vào chung kết và chỉ còn cách chức vô địch FIFA Club World Cup một trận đấu. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu trận đấu giữa Real Madrid và Al Ahly qua bài viết sau nhé!

Đội hình xuất phát

Là trận đấu quan trọng có tính chất quyết định đi tiếp hay dừng tại mùa giải nhưng Real Madrid lại không có sự phục vụ của Karim Benzema hay là Thibaut Courtois. Real Madrid ra sân với đội hình gồm có: Lunin, Alaba, Camavinga, Valverde, Tchouameni, Vinicius Jr (Arribas 90+8), Rudiger, Nacho, Kroos (Ceballos 77), Modric (Odriozola 90+5), Rodrygo (Diaz 90+5).

Về phía Al Ahly, đội hình thi đấu gồm có: Hany, Dieng (Fathi 61), El Shenawy, Maaloul, Metwally, Abdelmonem, El Soulia, Afsha (Kahraba 88), Abdelkader, El Shahat (Taher 75), Sherif (Tau 61).

Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup
Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup

Xem thêm :

Real Madrid vào chung kết sau trận đấu có 4 bàn thắng

Real Madrid thi đấu trận bán kết để hướng tới chức vô địch FIFA Club World Cup với đội hình không được xem là mạnh nhất của họ. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, họ đã có 4 bàn thắng và giành vé vào đá chung kết của mùa giải.

Trước một Real Madrid có lối chơi mạnh mẽ Al Ahly đreal-madrid-anh-dai-dienã không thể tạo nên một trận chung kết giữa hai câu lạc bộ  Á – Phi vào ngày 12 tới đây.

Khi trận đấu được trọng tài bấm giờ đá chính thức, không phải Real Madrid mà các cầu thủ bên phía Al Ahly mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Thậm chí, phần cuối của hiệp 1, Real Madrid còn để đối thủ phần nào kiểm soát trận đấu.

Mặc dù vậy, các tiền đạo của Al Ahly chỉ kiểm soát các đường bóng chứ không biến cơ hội thành bàn thắng cho đội nhà.

Đội có bàn thắng đầu tiên lại là Real Madrid. Khi phút thứ 42 của trận đấu, thủ thành Mohamed El Shenawy phải vào lưới nhặt bóng sau pha triển khai bóng chớp nhoáng từ trung lộ và dứt điểm đưa bóng vào gọn trong khung thành của cầu thủ Vinicius. Bàn thắng của Vinicius mở đường cho Real Madrid vào chung kết.

Real Madrid lại không có sự phục vụ của Karim Benzema
Real Madrid lại không có sự phục vụ của Karim Benzema

Hai đội nghỉ hiệp một với tỷ số 1-0 nghiêng Real Madrid. Khán giả chờ đợi những pha bóng gây cấn trong hiệp 2 khi phán đoán Al Ahly sẽ dồn tổng lực để có được sự cần bằng tỷ số trên sân.

Bước sang hiệp hai, Al Ahly chưa kip triển khai lối chơi thì đã bị Vinicius Junior của Real dội gáo nước lạnh với pha ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Bàn thắng đến khi hiệp 2 mới diễn ra chưa được 2 phút. Người kiến tạo cho Vinicius Junior là Luka Modric với đường chuyền như đặt cho Vinicius.

Sau khi khai vị với 2 lần để thủ thành Al Ahly vào lưới nhặt bóng, Real như đang lâng lâng trong bữa tiệc và quên tập trung vào việc phòng thủ bảo vệ  lưới nhà. Tận dụng cơ hội đó, Al Ahly đã có bàn thắng giảm cách biệt tỷ số.

Cầu thủ Eduardo Camavinga của Real đã tặng đội bạn một quả phạt đền khi có pha vào bóng vụng về trong vòng cấm. Ở phút  65 của trận đấu, Ali Maaloul không gặp khó khăn đưa bóng vào lưới Real từ chấm 11m, tỷ số trận đấu được rút xuống còn 1-2.

Khi trận đấu sang phút thứ 87, đến lượt Real Madrid được hưởng phạt đền. Luka Modric đã không chiến thắng được thủ thành El Shenawy để nâng tỷ số lên 3-1.

Trận đấu dần rơi vào những phút cuối cùng khi tỷ số vẫn dừng lại ở 1-2 nghiêng về Real Madrid. Những tưởng đây là kết quả cuối cùng thì lần lượt Rodrygo, rồi đến  tiền đạo dự bị 21 tuổi Sergio khi liền 2 bàn thắng trong 8 phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng 4-1 để Real Madrid vào chung kết.

Các chàng trai Real Madrid vào chung kết, họ thẳng đường bước tới trận đối đầu với CLB Al-Hilal ở trận chung kết FIFA Club World Cup, sẽ diễn ra vào rạng sáng 12-2 tới đây.

Real Madrid được hưởng phạt đền
Real Madrid được hưởng phạt đền

Cơ hội lần thứ 5 vô địch của Real Madrid

Real Madrid vào chung kết và đối thủ của họ trong trận chung kết tới là Al-Hilal. Trước trận đấu giữa Real và Al Ahly một ngày, Al-Hilal đã có chiến thắng 3-2 trước Flamengo của Brazil để giành suất vào đá chung kết.

Mặc dù được đánh giá thấp hơn so với Real Madrid, nhưng Al Hilal cũng là đội bóng có nhiều danh hiệu cấp độ quốc tế. Thống kê cho thấy họ đã có 8 danh hiệu trong hệ thống các giải đấu châu Á. Đội bóng này cũng từng được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) ghi nhận là CLB châu Á xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Về phía Real Madrid, họ đã từng nhiều lần vô địch giải đấu này, Real Madrid  cùng với AC Milan, Penarol, Nacional và Boca Juniors là những đội có số lần vô địch nhiều nhất.

Chắc chắn trong trận cầu cuối cùng của giải đấu các chàng trai mang phong cách hoàng gia Real Madrid sẽ quyết tâm giành chức vô địch để điền tên mình vào danh sách vô địch lần thứ 5 của FIFA Club World Cup.

Real Madrid sẽ quyết tâm giành chức vô địch
Real Madrid sẽ quyết tâm giành chức vô địch

Trận đấu sắp tới trên sân Hoàng tử Moulay Abdallah ở thủ đô Rabat – Morocco chắc chắn sẽ là trận đấu hấp dẫn với người hâm mộ. Đây là trận chiến giữa những chiến binh mới lần đầu tiên đá trận chung kết Al Ahly và lão làng Real Madrid khi đây là lần thứ 5 họ vào chung kết của giải này.

Trên đây là những thông tin diễn biến Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup. Link xem trực tiếp sẽ sớm gửi đến bạn đọc diễn biến của trận chung kết giải đấu này vào ngày 12/2 tới đây.