3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030 như thế nào?

3 liên minh đua đăng cai World Cup

3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030, 3 liên minh này được đánh giá cao về tiềm năng. Nếu cũng đang có nhu cầu tìm hiểu đâu sẽ là nơi có thể diễn ra World Cup 2030 vậy hãy cùng Link xem trực tiếp theo dõi một số phân tích của bài viết sau đây nhé.

3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030

3 liên minh đua đăng cai World Cup
3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030. Sau khi World Cup 2026 có 48 đội tham dự diễn ra tại Mỹ, Canada cùng với Mexico. Ba liên minh này đều giàu tiềm năng và FIFA chắc hẳn sẽ đau đầu trong quá trình chọn lựa. Bởi vì bản thân những liên minh này đều có tính xoay tua cộng với sở hữu tiềm lực mạnh mẽ.

3 liên minh đua đăng cai World Cup là ai?

Liên minh thứ nhất sẽ bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ukraine cùng với Morocco. Liên minh thứ hai chính là Hy Lạp, Ai Cập cùng Saudi Arabia. Khu vực Nam Mỹ với 4 quốc gia đó là Argentina, Uruguay, Chile cùng với Paraguay hiện đang khởi động cuộc chạy đua đăng cai với sự trợ giúp của những vị đứng đầu quốc gia – Tổng thống.

Ngoài ra liên minh Nam Mỹ quy hoạch cụ thể chính là trận khai mạc đá ở Buenos Aires, thủ đô Argentina. Đối với trận chung kết sẽ diễn ra ở Montevideo, thủ đô Uruguay. Đây chính là nơi đã từng ghi dấu ấn đội tuyển Uruguay đã lên ngôi vô địch World Cup lần 1. Trong trận chung kết World Cup 1930 này thì họ đã đánh bại hàng xóm là Argentina 4-2.

Tổng thống Alberto Fernandez của Argentina còn đưa ra gợi ý liên minh Nam Mỹ nên có sự kết hợp. Đồng thời còn cho phép Bolivia đứng vào liên minh.

Đánh giá 3 liên minh đua đăng cai World Cup

Liên minh Nam Mỹ có tính thuận lợi vì bốn quốc gia này họ đều nói chung tiếng Tây Ban Nha. Kể cả khi Bolivia nếu được gia nhập liên minh thì cũng như vậy. Còn với liên minh châu Âu sẽ gồm có Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Morocco cùng Ukraine. Đây chính là liên minh có sự khác biệt lớn về ngôn ngữ và cả thể chế xã hội. Tương tự thì liên minh Hy Lạp, Saudi Arabia, Ai Cập đều có những sự khác biệt.

Theo dõi thêm:

Châu Á cũng nên chuẩn bị tham gia cuộc chạy đua đăng cai World Cup

Cụ thể trong chuyến viếng thăm Đông Nam Á của những lần gần đây. Thì chủ tịch FIFA ngài Gianni Infantico vẫn luôn ủng hộ Đông Nam Á và khích lệ hãy chuẩn bị chu đáo. Để có thể cũng như 3 liên minh đua đăng cai World Cup có thể bước vào cuộc chạy đua. Như vậy mới kích thích cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng bóng đá ngày càng đi lên hơn nữa.

3 liên minh đua đăng cai World Cup
Châu Á cũng nên chuẩn bị tham gia cuộc chạy đua đăng cai World Cup

Thực tế vòng chung kết World Cup luôn là món hàng béo bở cho nước chủ nhà cho đến FIFA. Thế nhưng FIFA vẫn luôn có phương châm rõ ràng, quốc gia đăng cai đồng đăng cai cần đảm bảo kinh tế mạnh và hoàn toàn không vay mượn. Nếu như tổ chức xong World Cup dẫn đến tình trạng nợ nần hoặc gây khủng hoảng kinh tế FIFA sẽ không chấp nhận.

Cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030 diễn ra mạnh mẽ

Mặc dù World Cup 2023 vừa mới kết thúc, tuy nhiên kế hoạch với giải đấu năm 2026 đang được hoàn thiện dần. Và kể cả năm 2030 cũng không ngoại lệ. Có nhiều quốc gia thể hiện sự quan tâm với World Cup 2030, 3 liên minh đua đăng cai World Cup tích cực. FIFA sẽ theo dõi cũng như kiểm tra toàn bộ hoạt động chuẩn bị của các nước đó trong khoảng 2 năm. Và phán quyết cuối cùng được đưa ra năm 2024, sáu năm trước khi giải đấu chính thức đi vào bắt đầu.

3 liên minh đua đăng cai World Cup
Cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030 diễn ra mạnh mẽ

Từ năm 2026 thì World Cup có sự tham dự của 48 đội. Nên có thể khả năng nhiềunước cùng nhau tổ chức. Ở thời điểm hiện tại, nhiều nhóm đồng chủ nhà đã hình thành trong việc vận động tranh quyền cho việc đăng cai.

Quá trình vận động đăng cai sẽ bắt đầu vào Quý hai của năm 2022 và FIFA thông báo nước chủ nhà được quyết định vào Đại hội FIFA 2024. Do đó nước chủ nhà có thời gian khoảng 6 năm trong việc chuẩn bị cho giải đấu. Nhưng cũng không thể nào loại trừ rằng khả năng nước chủ nhà có quyền quyết định sớm hơn so với dự kiến.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cùng Ukraine đăng ký đăng cai World Cup 2030

Trong 3 liên minh đua đăng cai World Cup thì Tây Ban Nha, Ukraine cùng Bồ Đào Nha đăng ký đăng cai World Cup 2030 khá sớm cùng nhau. Đây cũng không phải lần đầu mà hai nước của bán đảo Iberia cùng đăng ký tham gia World Cup. Mà họ cũng đã từng tham gia đấu thầu vào năm 2018 hay 2022 thế nhưng lại không được chấp thuận.

3 liên minh đua đăng cai World Cup
Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cùng Ukraine – 3 liên minh đua đăng cai World Cup 2030

Theo đó Tây Ban Nha chính là nước chủ nhà chính với 11 thành phố cùng 15 SVĐ. Còn Bồ Đào Nha cung cấp 3 SVĐ, thông tin của Ukraine hiện tại vẫn chưa được xác định.

Link xem trực tiếp vừa phân tích thông tin đầy đủ liên quan 3 liên minh đua đăng cai World Cup. Tiếp tục theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để không ngừng cập nhật thêm nhiều tin quốc tế thú vị khác nhé.