Takumi Minamino và những nỗi thất vọng ở CLB Liverpool

Takumi Minamino được xem là tiền vệ hàng đầu của đất nước mặt trời mọc. Ở Nhật Bản, anh từng được ví như “thần đồng bóng đá”. CLB nổi tiếng hàng đầu thế giới Liverpool đã ngay lập tức để mắt tới cầu thủ này và mua anh về thi đấu với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 7,25 triệu bảng.

Tuy nhiên có vẻ như Liverpool không phải là nơi phù hợp với chàng cầu thủ mặc dù bản hợp đồng này từng được coi là hoàn hảo. Điều gì đã xảy ra với Minamino ở Liverpool?. Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp.

Chàng tiền vệ Takumi Minamino

Takumi Minamino là ai?

Cầu thủ Takumi Minamino sinh ngày 16 tháng 1 năm 1995 là một cầu thủ người Nhật bản. Chàng tiền vệ này hay chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hay tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Monaco và đội tuyển Nhật Bản. Anh thích chơi bóng từ khi còn nhỏ, dưới sự dẫn dắt của bố và anh trai nên anh thừa hưởng được khả năng chơi bóng.

Takumi Minamino
Cầu thủ Takumi Minamino

Năm 2012, anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Cerezo Osaka. Trong mùa giải đầu tiên anh được câu lạc bộ vinh danh là tân binh của J.League. Sau đó Takumi Minamino chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Áo năm 2014 trong 4 mùa giải. Với phẩm chất kỹ thuật và tài năng của mình, Takumi Minamino và đồng đội đã tạo nên những khoảng khắc tuyệt vời và giành chức vô địch Premier League.

Những khó khăn mà Minamino gặp phải

Ở Salzburg, Takumi Minamino đã từng có khoảng thời gian đẹp đẽ khi thi đấu rất thành công ở đây. Tuy nhiên, ở Liverpool có vẻ niềm vui đó chưa được lặp lại. Minamino thi đấu dưới hình thức cho mượn ở nửa cuối mùa giải tại Southampton. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này của Minamino là phải chứng minh với HLV Jurgen Klopp rằng anh xứng đáng được có tên trong đội hình chính của CLB Liverpool.

Takumi Minamino
Khó khăn mà Takumi Minamino gặp phải

Trong màu áo màu đỏ, cầu thủ người Nhật Bản này ngồi ghế dự bị khoảng thời gian khá dài và số lần được đi đấu chính thức là rất ít. Điều này, làm mai một cả thể lực lẫn kỹ thuật của anh chàng này. Một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp nếu như không được cọ xát thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất đến tâm lý cũng như cảm giác cầm bóng. Minamino không phải là ngoại lệ.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 2 năm 2022, Liverpool đã có một quyết định gây ra nhiều sự thắc mắc khi để cầu thủ người Nhật Bản ra đi. Mặc dù thời điểm đó, phong độ của chủ sân Anfield đi xuống trầm trọng với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Kể cả việc để một cầu thủ ra đi thời điểm này cũng là hoàn toàn vô lý.

Nhưng HLV Jurgen Klopp lại cho rằng việc này không có gì lạ và đều có lợi cho tất cả. Klopp coi đây là một dự án dài hạn trong khi ông chẳng mấy khi trao cho Minamino cơ hội nào. Ông còn cho rằng Minamino không cần phải thay đổi gì cả mà chỉ tiếp tục chơi bóng để lấy lại sự tự tin vốn có và cảm giác chơi bóng của mình, mọi thứ rồi sẽ lại như trước.

Takumi Minamino
Takumi Minamino_ Cầu thủ trẻ tài năng

17 trận còn lại ở Premier League của Southampton trước khi mùa giải khép lại Minamino được ra sân tổng cộng 10 lần. Trong đó anh đã ghi được hai bàn thắng và có 2 trận được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên điều đó chưa đủ để Southampton mua đứt cầu thủ này vào cuối mùa. Sau khi Minamino rời khỏi Liverpool, HLV Jurgen Klopp nhận xét thêm về Minamino là một cầu thủ tài năng và đánh giá cao khả năng của anh.

Tuy nhiên Liverpool hiện cũng còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác và ông Klopp phải tìm người phù hợp nhất cho vị trí phòng ngự trong đó có Xherdan Shaqiri và Divock Origi. Quyết định ông đưa ra chỉ mong đội bóng có kết quả tốt nhất mà thôi. Bên cạnh đó, CLB Liverpool cũng không muốn gửi Minamino đi dưới dạng cho mượn một lần nữa.

Takumi Minamino
Takumi Minamino_ chàng trai tài năng với khuôn mặt điển trai

Nguyên nhân là vì khi Cúp bóng đá châu Phi diễn ra vào đầu năm tới, CLB sẽ phải nhả người như các cầu thủ Mohamed Salah, Sadio Mane…và hàng công sẽ cần củng cố hơn nữa kể cả việc những cầu thủ vừa kể tên chỉ thiếu mặt ở hai trận đấu giải Ngoại hạng Anh. Đây là lúc cầu thủ người Nhật Bản cần nỗ lực hết sức để chứng minh bản thân và tạo cho mình một cơ hội giống như thời gian anh đã làm ở áo Salzburg tại mùa giải Champions League 2019.

Những gì anh thể hiện ở trời Âu là không nhiều

Bản hợp đồng trị giá 7,25 triệu bảng hồi đầu năm 2020 mà Minamino đặt bút ký để về đầu quân cho CLB Liverpool từng được coi là một bản hợp đồng hoàn hảo và người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào tương lai của chàng cầu thủ này. Thậm chí CLB Liverpool từng tin rằng giá trị của Minamino còn nhiều hơn thế. Tuy nhiên, điều đó không được chứng minh bởi cầu thủ người Nhật Bản có rất ít cơ hội.

Takumi Minamino
Takumi Minamino ghi bàn thắng

Trong màu áo của Liverpool, Minamino có 12 lần ra sân thi đấu trong đó duy nhất 4 trận đá ở Ngoại hạng Anh. Một trong những nguyên nhân dẫn đến những khó khăn này của Minamino là do sự ảnh hưởng từ đợt dịch Covid 19. Khoảng thời gian anh chàng này gia nhập đội bóng châu Âu là lúc nước Anh đang ở đỉnh điểm của dịch. Việc hòa nhập ở một môi trường mới, học một ngôn ngữ mới, tìm hiểu những sinh hoạt mới và phát triển các mối quan hệ mới ở một đất nước xa lạ không bao giờ là dễ dàng nhất là ở một điều kiện bị bó buộc như vậy.

Thời gian để chứng minh bản thân của Minamino không có nhiều

Minamino đã từng phải công nhận rằng anh đã rất thất vọng và chán nản khi phải ngồi dự bị quá nhiều ở CLB Liverpool. Anh chàng còn chia sẻ rằng anh luôn cố gắng tập luyện siêng năng để có được cơ hội ra sân và thể hiện mình. Anh đã kỳ vọng rất nhiều nhưng lại chỉ nhận lại được nỗi thất vọng.

Ở độ tuổi đẹp để phấn đấu không một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp nào muốn ngồi im một chỗ để hưởng thụ. Dù anh vãn còn nhiều cơ hội để phát huy tiềm năng nhưng ở độ tuổi 26 thì Minamino không còn trẻ nữa. Cơ hội ngày một ít đi nếu như mỗi năm anh lại thêm một tuổi.

Tại giải Premier League, cầu thủ người Nhật bản mới chỉ có 1 bàn thắng. Ở giải ngoại hạng Anh 2021-2022, Minamino cũng chỉ được thi đấu chính thức vỏn vẹn 40 phút còn chưa đủ một trận toàn vẹn. Tại giải Champions League, Minamino đã có một cơ hội khác khá hơn khi được ra sân với 215 nhưng cơ hội này lại một lần nữa bị bỏ qua khi anh đã không để ấn tượng nào kể cả kiến tạo hay ghi bàn.

Cơ hội lớn nhất mà Minamino có đó là lần thi đấu tại giải League. Ở giải đấu này, Minamino đã có được 4 bàn thắng và một kiến tạo sau khi được đá trọn vẹn 90 phút ở 3 trận đấu . Tuy nhiên, trước những sai lầm ở lần thi đấu trước đối thủ Arsenal đã gây thất vọng toàn tập và mất hết những gì anh đã cố chứng tỏ thời gian qua để được đá chính cho CLB Liverpool.

Takumi Minamino
Takumi Minamino ngoài đời

Thời điểm gia nhập CLB Liverpool vào năm 2020, chắc hẳn Takumi Minamino tự tin về khả năng của mình và nghĩ rằng sự nghiệp sẽ vươn xa khỏi châu lục. Thời điểm đó, mặc dù Liverpool đang có ba tiền đạo được xếp hạng xuất sắc nhất thế giới nhưng Takumi Minamino vẫn quyết tâm đầu quân với những hy vọng về tương lai sáng ngời. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, là cần câu để Takumi Minamino nắm bắt được cơ hội.

Để giấc mơ trở thành hiện thực, chân sút của xứ sở mặt trời mọc cần nỗ lực hơn nữa, biến áp lực thành động lực để tạo ra được nhiều thành tựu cho bản thân anh và trở thành một trong những niềm tự hào của Châu Á. Nếu không làm được điều đấy chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Takumi Minamino sẽ phải rời khỏi sân Anfield – niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ mong được đặt chân tới và tìm một bến đỗ mới khác cho riêng mình.

Lời kết

Chắc hẳn những người hâm mộ và yêu mến chàng cầu thủ Nhật Bản này sẽ phần nào hiểu và thông cảm được những khó khăn của Takumi Minamino khi chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của mọi người. Chúng ta cùng chúc chàng trai 26 tuổi này sẽ có những chuyển biến tích cực thời gian tới. Trong lúc chờ đợi hãy theo dõi thêm những câu chuyện bóng đá về nhiều các cầu thủ khác nữa tại Link xem trực tiếp nhé.