Team Liquid trắng tay dù có “LCK seed 5” nhưng vẫn trắng tay ở LCS Mùa Xuân 2023 

Team Liquid trắng tay

Được đánh giá là đội hình sở hữu nhiều ngôi sao trong khu vực LCK nhất mùa giải năm nay. Nhưng trớ trêu thay, tới hiện tại team Liquid vẫn chưa thể có một trận thắng nào tại LCS Mùa Xuân 2023. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật thông tin mới nhất, diễn biến sự việc “Team Liquid trắng tay” trong bài viết sau đây nhé! 

Team Liquid trắng tay đầy khó hiểu với đội hình ‘LCK seed 5’

Tại kỳ chuyển nhượng vừa qua, Team Liquid chính là đội tuyển nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khán giả. Lý do chính là vì Team gây bất ngờ khi ký hợp đồng với đội hình toàn tuyển thủ Hàn Quốc. Hơn nữa, HLV trưởng của đội cũng là một huyền thoại ở khu vực LCK – MaRin.

Không chỉ dừng lại ở đó, Team Liquid còn tổ chức chiến dịch tập luyện đầu nghiêm túc ở Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho LCS Mùa Xuân 2023. Vì thế, không ít chuyên gia ở khu vực Bắc Mỹ kỳ vọng rằng Team sẽ thi đấu thăng hoa ở giải đấu chính thức. 

Team Liquid trắng tay
Team Liquid trắng tay đầy khó hiểu với đội hình ‘LCK seed 5’

Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, so với kỳ vọng khi Team Liquid trắng tay tại tuần đầu LCS Mùa Xuân 2023. Cụ thể, họ đã thất bại trước FlyQuest và Team SoloMid, rơi xuống vị trí cuối bảng sau khi tuần đầu tiên thi đấu kết thúc. 

Xét một cách công bằng, Team Liquid vẫn làm khá tốt ở giai đoạn đi đường trong thời gian vừa qua. Nhưng khi bắt đầu bước vào giao tranh, họ đã thể hiện sự vội vàng, khiến đội hình lộ ra nhiều sơ hở, điểm yếu. Với các đội tuyển mạnh ở LCS, đó chính là cơ hội tuyệt vời cho họ hạ gục Team Liquid.

Bước sang tuần thi đấu thứ 2 ở LCS Mùa Xuân 2023, Team Liquid chỉ gặp các đối thủ yếu như Golden Guardians hay Immortals. Cho nên, đó chính là cơ hội tuyệt vời cho Team Liquid giành lấy chiến thắng, trở lại cuộc đua vô địch LCS. 

Tham khảo thêm:

Team Liquid trắng tay, trở thành tâm điểm bàn tán với đội hình thi đấu “LCK thu nhỏ”

Trước khi Team Liquid trắng tay ở tuần thi đấu đầu tiên tại LCS Mùa Xuân 2023. Đại diện tới từ khu vực LCS này đã nhận về khá nhiều phản hồi trái chiều khi công bố đội hình cho mùa giải mới. 

Trong làng Liên Minh Huyền Thoại nói chung, nếu như xét về chất lượng tuyển thủ. Có lẽ khu vực LCK đang là cái tên thống trị với nhiều cầu thủ tài năng, nổi bật. Hệ thống đào tạo trẻ tại LCK cũng nổi tiếng với nhiều cái tên chất lượng, cung cấp cho giải đấu LMHT lớn nhất xứ kim chi và các đội tuyển khác trên thế giới. Môi trường đào tạo của LCk cũng nổi tiếng về sự khắc nghiệt, không ít tuyển thủ trẻ phải tìm đường sang những khu vực khác để lập nghiệp. 

Team Liquid trắng tay
Team Liquid trắng tay, trở thành tâm điểm bàn tán với đội hình thi đấu “LCK thu nhỏ”

Team Liquid, một trong các đội tuyển danh tiếng bậc nhất khu vực LCS đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng LMHT. Trong mùa giải 2022, đội tuyển này đã lập nên đội hình “toàn sao” với những cái tên đầy chất lượng như Bjergsen, Bwipo, Hans sama,… Nhưng Team Liquid trắng tay hoàn toàn, mất luôn suất dự Chung kết thế giới 2022. 

Sau mùa giải thất bại, TL quyết định cải tổ mạnh mẽ đội hình khi bổ nhiệm huyền thoại SKT T1 – MaRin làm HLV trưởng. Team Liquid lại tiếp tục đẩy mạnh công cuộc “LCK hóa” đội hình khi mang về Yeon, Haeri và Summit đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc. 

Đội hình mới có sự góp mặt của tận 3 nhà vô địch CKTG các năm nhưng team Liquid trắng tay 

Trong chuyến hành trình dài dai dẳng của DRX đến chiếc cúp CKTG năm nay, Pyosik chính là thành viên phải nhận về nhiều chỉ trích, cái nhìn từ cộng đồng nhất. Người đi rừng 22 tuổi chưa từng nhận được đánh giá cao, kể cả là khi thi đấu ở LCK. Bởi vì có xuất phát điểm là OTP chính hiệu nhưng sự phát triển của anh trong suốt 3 năm ở khu vực có tính cạnh tranh cao như LMHT là điều không thể bàn cãi. 

Team Liquid trắng tay
Đội hình mới có sự góp mặt của tận 3 nhà vô địch CKTG các năm nhưng team Liquid trắng tay

Sau lùm xùm liên quan tới chuyển nhượng nổi lên, Pyosik đã tìm được bến đỗ mới thích hợp tại Liquid. Tổ chức Esports hàng đầu Bắc Mỹ sau một năm thi đấu không mấy thành công với đội hình “toàn sao” đắt giá. Nay họ lại tiếp tục chi mạnh, thử nghiệm lineup chỉ mang dòng máu Hàn Quốc mà Steve hằng mong mỏi. 

Ngoài Pyosik vẫn còn 2 cái tên lão làng khác từng vô địch CKTG đó là hỗ trợ CoreJJ năm 2017 và HLV MaRin năm 2015. Marin sau hơn 4 năm vắng bóng cuối cùng cũng trở lại đấu trường chuyên nghiệp với cương vị hoàn toàn mới. Vì vậy, để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn, CEO Team Liquid đã đưa Reignover, người đi rừng một thời của đội về làm trợ lý HLV giúp Marin bắt nhịp ở nơi đất khách. 

Team Liquid trắng tay
Team Liquid trắng tay

Team Liquid trắng tay, bị Impact “chê” đội hình “5 Hàn” 

Team Liquid vẫn đang gặp khá nhiều vấn đề trong việc định hình lối chơi gắn kết các cầu thủ. Trải qua tuần đầu tiên tại LCS Mùa Xuân 2023, thầy trò HLV Marin đang gây ra khá nhiều thất vọng khi trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục. TL phải nhận lấy 2 thất bại liên tiếp trước TSM và FlyQuest. 

Team Liquid trắng tay
Team Liquid trắng tay, bị Impact “chê” đội hình “5 Hàn”

Dễ dàng hủy diệt Team Liquid, Impact – Đường trên kỳ cựu khoác áo FlyQuest cho biết: “Tôi cảm thấy đội hình Team Liquid đang triển khai khá kỳ lạ, họ thi đấu như không có một định hướng hay mục tiêu cụ thể nào cả. Đó chính là nguyên nhân khiến cho trận đấu diễn ra với thế trận khá 1 chiều, TL không có tình huống tạo đội biến nên không thể nào phá vỡ thế trận chúng tôi thiết lập.” 

Trên đây là những chia sẻ sau khi Team Liquid trắng tay ở tuần đầu tiên tại LCS Mùa Xuân 2023. Để cập nhật thêm nhiều tin tức Esport hấp dẫn, thú vị thì nhớ đón đọc bài viết được Link xem trực tiếp chia sẻ nhé!