Thất bại của Lakers trước Celtics bị ảnh hưởng bởi trọng tài

LeBron James đã có thể kết thúc trận đấu giữa Lakers vs Celtics trong thời gian thi đấu chính thức nếu trọng tài đưa ra những quyết định chính xác. Pha phạm lỗi rất rõ ràng của Jayson Tatum với siêu sao 39 tuổi trở thành nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Lakers trước Celtics. Theo chân Linkxemtructiep để xem thực hư câu chuyện này nhé.

Pha đánh tay lộ liễu của Jayson Tatum với LeBron James
Pha đánh tay lộ liễu của Jayson Tatum với LeBron James

Nguyên nhân dẫn thất bại của Lakers trước Celtics

Trong những giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 4 giữa Lakers vs Celtics, LeBron James đã thực hiện pha đột phá lên rổ và bị Jayson Tatum vụt vào cánh tay. “The King” nhìn về phía trọng tài và đòi hỏi hai tình huống ném phạt, nhưng đáp lại sự bức xúc của siêu sao người Mỹ, những người cầm cân nảy mực chỉ im lặng.

Đương nhiên các cầu thủ Lakers và cả ban huấn luyện đều phản ứng rất dữ dội với quyết định đầy khó hiểu của trọng tài và muốn họ thay đổi phán đoán trên. Cùng lúc đó, Lakers vs Celtics đang hòa nhau 105 – 105 nên chỉ cần ghi thêm 1 điểm, các vị khách sẽ vượt qua chủ sân TD Garden.

Phản ứng dữ dội của LeBron James về quyết định của trọng tài
Phản ứng dữ dội của LeBron James về quyết định của trọng tài

Đối với cầu thủ có hiệu suất ném phạt thành cồn lên tới 80.9% như LeBron James, trận đấu có thể kết thúc với niềm vui thuộc về đội bóng áo Vàng-Tím. Có lẽ phải chui vào giấc mơ thì kịch bản thất bại của Lakers mới được thay đổi.

Patrick Beverley còn tự tay mượn một chiếc máy ảnh của phóng viên có chụp lại pha tác động của Jayson Tatum và đưa cho trọng tài Eric Lewis xem. Không những chẳng thể thay đổi được quyết định trên, hậu vệ dẫn bóng của Lakers còn bị thổi lỗi kỹ thuật. LeBron James gục ngã trên đất vì sự uất hận của mình, trong khi các đồng đội của anh cố gắng phân trần bằng mọi cách nhưng vô vọng.

Cùng thời gian đó, những khán giả ở nhà thi đấu TD Garden và cả trên tivi đều được xem lại rất nhiều lần pha phạm lỗi gây tranh cãi trên bởi đài ESPN. Chỉ cho đến khi trận đấu kết thúc, ban trọng tài mới thừa nhận sai lầm của mình trên Twitter. Nhưng điều đó chẳng thể xoa dịu được nỗi thất vọng mà các cầu thủ Lakers phải trải qua.

Với những ức chế còn dồn nén trong lòng, các học trò của HLV Darvin Ham đã thi đấu không tốt trong hiệp phụ và dẫn tới thất bại của Lakers 121-125 trước Celtics. Jaylen Brown trở thành MVP của trận đấu khi ghi tới 37 điểm cùng 9 lần bắt bóng bật bảng. Bên cạnh anh là người đồng đội Jayson Tatum cũng bỏ túi 30 điểm, 2 steals, 1 block và 4 kiến tạo.

Bên phía Los Angeles Laker, LeBron James vẫn là đầu tàu của chủ sân Crypto.com Arena. “The King” sở hữu 41 điểm, 9 Rebounds, 8 kiến tạo và đang bám sát kỷ lục ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại của huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar.

Một trong những yếu tố khác dẫn đến thất bại của Lakers là những vệ tinh xoay quanh LeBron James cũng thi đấu nhạt nhòa. Dennis Schroder chỉ ghi được 13 điểm và ném trượt tất cả những pha ném ngoài vòng 3. Chỉ số 10-29 FG được tạo thành từ hai siêu sao Anthony Davis cùng Westbrook.

Ngoài thất bại của Lakers, mời quý độc giả xem thêm các tin tức khác:

Sau thất bại của Lakers, đội bóng áo Vàng-Tím ở đâu trên BXH

Đối với một đội bóng cần một chỗ đứng lọt vào vòng Playin như Lakers thì điều họ trở nên khó chịu với tình huống không thổi lỗi của trọng tài trở nên dễ hiểu. Đoàn quân của HLV Darvin Ham đang đứng ở vị trí thứ 13/15 đội bóng rổ nhà nghề Mỹ tại khu vực miền Tây. Los Angeles Lakers cần ít nhất 3 chiến thắng nữa để cân bằng chỉ số với top 10.

Sau thất bại của Lakers trước Celtics, đội bóng áo Vàng-Tím đứng thứ 13
Sau thất bại của Lakers trước Celtics, đội bóng áo Vàng-Tím đứng thứ 13

Nhà vô địch NBA năm 2020 giờ đây đang trải qua vô vàn khó khăn ở cả trong và ngoài sân đâu. Lực lượng của Lakers cũng có nhiều vấn đề nhức nhối khi các chủ lực có phong độ phập phù, còn các cầu thủ trẻ chưa đủ mạnh để chia sẻ gánh nặng với LeBron James. Thế nên những kịch bản thất bại của Lakers có thể xuất hiện nhiều hơn trong tương lai

Giờ đây, đội bóng áo vàng tím buộc phải chấp nhận thất bại trước đối thủ truyền kiếp Celtics khi lịch thi đấu đang trở nên dày đặc. Lakers không còn nhiều thời gian để quan tâm với lời thú tội của ban trọng tài sau trận đấu và họ cần chuẩn bị sẵn sàng để hạ đo ván những đối thủ kế tiếp.

HLV Darvin Ham vừa mới trả lời phỏng vấn rằng LeBron James đang có những dấu hiệu đau nhức ở bàn chân trái. Họ cần thời gian để chẩn đoán nên khả năng ra sân của The King vẫn bị bỏ ngỏ. Anthony Davis cũng nhận được những báo cáo tương tự. Điều này dần trở thành mối lo mà người hâm mộ nghĩ tới kết quả thất bại của Lakers trong những trận đấu sắp tới.

Kết Luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về Thất bại của Lakers trước Celtics bởi những quyết định khó hiểu của ban trọng tài. Đội chủ sân Crypto.com Arena đang lao đao trên bảng xếp hạng và có nguy cơ ngồi ngoài cuộc đua tới NBA Play Off. Linkxemtructiep còn rất nhiều những nguồn tin nóng từ các môn thể thao khác, nếu anh em quan tâm thì hãy truy cập ngay vào trang chủ nhé.