Những siêu sao tuổi Mão đang thi đấu ở NBA 2022/23

Khi năm cũ qua đi cũng là lúc người dân Việt Nam chào đón cái tết Quý Mão 2023 đang ập tới. Còn đối với nơi thu hút mọi sự quan tâm của Baller trên thế giới như NBA, các siêu sao tuổi Mão cũng đang thể hiện những màn trình diễn chói sáng. Thông qua bài viết này, Linkxemtructiep.com sẽ điểm mặt gọi tên các tuyển thủ nổi tiếng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ theo từng vị trí ở NBA 2022/23.

Luka Doncic

Người đầu tiên có mặt trong danh sách những siêu sao tuổi Mão tại NBA 2022/23 là Luka Doncic, hay người ta còn gọi biệt danh là “Hoàng Tử”. Nhờ tài năng thiên phú của mình, cầu thủ gốc Slovenia đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang từ những giải bóng rổ trong nước. Trong lúc bạn bè của Doncic đang chơi bóng ở các giải đấu học đường thì Luka đang so tài với các đối thủ lớn tuổi và đầy kinh nghiệm.

Tên tuổi của sao trẻ sinh năm 1999 nổi như cồn khi đội bóng rổ có số má như Real Madrid đã chiêu mộ khi Luka Doncic bước sang tuổi 16. Trong 3 năm thi đấu tại Tây Ban Nha, anh được nhiều nhà báo săn đón với tựa đề của một cái tên đang làm mưa làm gió ở giới bóng rổ châu Âu.

Chàng Hoàng Tử Luka “Magic” trong màu áo Dallas
Chàng Hoàng Tử Luka “Magic” trong màu áo Dallas

Tiếp bước trên sự nghiệp của mình, Luka Doncic cập bến NBA, đấu trường khắc nghiệt nhất của mọi Baller trên toàn thế giới. Siêu sao tuổi Mão đã làm nên tên tuổi của mình dưới màu áo Dallas Mavericks với sự linh hoạt trong lối chơi và khả năng ghi điểm chuẩn xác từ mọi cự ly.

Hoàng Tử Luka sớm trở thành trụ cột của “Đàn Ngựa Hoang” dưới số áo 77 và trở thành niềm hy vọng của đội bóng ở tương lai phía trước. Không sở hữu tốc độ hơn người, sao trẻ người Slovenia lại có khả năng xử lý bóng bình tĩnh đáng kinh ngạc. Luka Doncic tự tạo ra mọi khoảng trống để ghi điểm, từ Step Back ném 3 điểm hay những pha đột phá uyển chuyển và còn cả các động tác giả khiến đối thủ lúng túng.

Ja Morant

Nối tiếp sau Luka Doncic, Ja Morant cũng trở thành cái tên được nhiều biết đến ngoài vai trò siêu sao tuổi Mão trong bài viết của Linkxemtructiep. Dưới sự ủng hộ và huấn luyện của cha mình, Ja Morant cuối cùng cũng giành được một cơ hội. Siêu sao người Mỹ lọt vào mắt xanh của một tuyển trạch viên trong sân bóng phụ ở buổi tìm kiếm tài năng.

Ja Morant đoạt danh hiệu Rookie Of The Year năm 2020
Ja Morant đoạt danh hiệu Rookie Of The Year năm 2020

Ja Morant tỏa sáng khi chơi bóng rổ học đường tại đại học Murray State, sau đó anh được Grizzlies lựa chọn ngay ở lượt Pick thứ 2. Sự nghiệp của Ja Morant lên như diều gặp gió với danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm 2020 của NBA. Dù bị ảnh hưởng bởi cái bóng của người bạn Zion Williamson, nhưng siêu sao tuổi Mão dần khẳng định vai trò quan trọng trong đội hình của “Bầy Gấu”.

Ja Morant có phong cách thi đấu hoàn toàn đối lập với cái tên đầu tiên trong dánh sách siêu sao tuổi Mão – Luka Doncic. Với hệ thần kinh vận động mạnh mẽ, tuyển thủ người Mỹ làm nên thương hiệu bởi những pha đột pha tốc độ, sức bật hơn người. Nhưng cũng vì thế mà Ja Morant gặp chấn thương nhiều hơn khi phải bung hết sức với lịch thi đấu dày đặc.

Xem thêm các tin tức khác:

Danny Green

Danny Green là một cái tên khá quen thuộc khi anh có mặt tại NBA vào năm 2009 và bắt đầu chơi bóng tại Cleveland Cavaliers. Sự nghiệp của siêu sao tuổi Mão sinh năm 1987 đã đi sang phía bên kia sườn dốc. Dù không phải cầu thủ có khả năng gánh team và giữ vững được phong độ chói sáng, nhưng Danny Green có thể hài lòng với 2 chiếc nhẫn vô địch NBA.

Siêu sao tuổi Mão Danny Green là người duy nhất từng vô địch NBA
Siêu sao tuổi Mão Danny Green là người duy nhất từng vô địch NBA

Dù thể lực và cả sức mạnh không còn ủng hộ cầu thủ 36 tuổi nữa, nhưng kinh nghiệm của anh vẫn có thể dẫn dắt đàn em tiến lên phía trước. Ngoài khả năng ném 3 ấn tượng, Danny Green còn rất tích cực phòng ngự và khóa chặt nhiều cầu thủ chủ chốt của đối phương.

Jaren Jackson Jr

Đứng ở vị trí thứ 4 trên danh sách siêu sao tuổi Mão ở NBA là Jaren Jackson Jr. Trước khi Ja Morant cập bến, cầu thủ sinh năm 1999 là mảnh ghép đầu tiên trong quy trình tái thiết lực lượng của Memphis Grizzlies. Trong khi Ja Morant trở thành chiếc giáo phụ trách tấn công, Jaren Jackson Jr trở thành tấm khiên vững chắc của đội bóng. Anh cho thấy tiềm năng trong những pha ngăn chặn ở khu vực dưới bảng rổ.

Jaren Jackson Jr tạo nên cặp bài trùng với Ja Morant ở Memphis
Jaren Jackson Jr tạo nên cặp bài trùng với Ja Morant ở Memphis

Ban lãnh đạo Memphis bắt đầu hái lượm trái ngọt với sự ăn ý của hai siêu sao tuổi Mão trong đội hình. Ở thời điểm hiện tại, “Bầy Gấu” là cái tên quen thuộc tại NBA Play Off và luôn đứng trong top đầu của mùa giải chính thức.

Marvin Bagley III

Marvin Bagley khởi đầu sự nghiệp bóng rổ của mình tại ngôi trường danh tiếng Duke. Nhưng siêu sao tuổi Mão này chưa chứng tỏ được thực lực của mình khi bước sang trang NBA. So với các linh thú khác ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, vị trí trung phong của các chú mèo lại là điểm yếu nhất trong đội hình.

Marvin Bagley III là cái tên lép vế nhất trong đội hình tuổi mão
Marvin Bagley III là cái tên lép vế nhất trong đội hình tuổi mão

Lời kết

Phía trên là 5 cái tên nổi bật nhất trong từng vị trí của đội hình siêu sao tuổi MãoLinkxemtructiep đã thống kê tại NBA 2022/23. Nếu các bạn không đồng ý với những cầu thủ trên thì hãy phản hồi để chúng tôi được biết nhé