Duy Nến, “nghệ sĩ nhân dân” số 1 trong lòng Hà Nội.

Duy Nến, “nghệ sĩ nhân dân” số 1 trong lòng Hà Nội.

Duy Nến chắc hẳn là một cái tên không ngạc nhiên với những ai hay theo dõi ẩm thực trên Youtube. Đây là một anh chàng chuyên giới thiệu các món ăn đặc sắc của Hà thành, khá ấn tượng với khả năng làm thơ “đi xuống đất” cũng như tài ăn nói cực kỳ lôi cuốn người xem. Vậy Duy Nến là ai? Xuất thân từ đâu?

Các tin hot trong ngày:

Xuất thân và công cuộc review đầy sóng gió của Duy Nến

Duy Nến nổi lên một phần là do những video sắc nét, chất lượng review món ăn luôn đến từ cảm nhận và các drama, các phát ngôn trong quá trình làm video. Từ đó, anh từng một thời có tiếng trên các trang xã hội, được mọi người nhắc đến chế “meme” từ các câu nói có “1-0-2”.

“Nghệ sĩ nhân dân” Duy Nến hay sướng tên cách khác là Youtuber Duy Nến tên thật là Trần Văn Duy, được đông đảo mọi người biết đến qua các video review ẩm thực. Thành phố Thái Bình là nơi sinh ra anh, đây cũng là nơi chôn rau của rất nhiều nghệ sĩ tài ba như Sơn Tùng MTP và Quái vật NTN.

Hiện anh đang làm công việc kinh doanh kiêm youtuber và tiktok ở Hà Nội, với số lượng người theo dõi hơn 400 nghìn cũng 1100 videos.

Cuộc sống sóng gió của youtuber Duy nến
Cuộc sống sóng gió của youtuber Duy nến

Biệt danh của anh được tạo thành do tính cách khá đặc biệt của mình. Duy trong Văn Duy và Nến là biểu tượng cho sự bình tĩnh và “chảy” mạnh khi tiếp xúc với sự nóng nảy của người khác, phải nói đây là biệt hiệu cũng như cái tên đã làm nên thương hiệu cho chính anh.

Tuy tuổi đời chưa quá cao, nhưng khi bước chân vào làng youtuber ai cũng cảm nhận cuộc sống của anh có thêm phần bấp bênh, nay trụ đây mai trụ đó. Khi ai thường xuyên theo dõi, có thể thấy cuộc sống youtuber này khá không ổn định, anh di chuyển từ Tô lịch qua Phố cổ, lặn lội từ Hồ Gương phóng ra Hồ Tây.

Tại sao chàng trai Duy Nến lại bị người đời tẩy chay?

Chuyên gia review ẩm thực Duy Nến
Chuyên gia review ẩm thực Duy Nến

Trải qua cuộc sống đầy sóng gió, chai sạn của miệng đời trần thế. Khi xem video Duy Nến, mấy ai hiểu được vẻ ngoài cười cợt của anh lại mang đầy bi thương mong muốn được một cuộc sống ấm no đủ đầy. Sau những video đánh giá ẩm thực Hà Nội như phở, bún riêu cua,… đến việc bị người đời lên án và chỉ trích vì nói thông tin sai lệch, hầu như anh chàng này đều được mọi người nhớ đến là bởi các câu nói hay.

Duy Nến mang một tấm lòng ham học hỏi, khám phá khắp nơi. Anh được ủng hộ rất nhiều, song cũng nhiều ý kiến trái chiều phản bác lại anh, bị cho là thiếu chuyên môn, phát ngôn không “uốn lưỡi”. Cho rằng anh làm xấu đi nét đẹp ẩm thực Hà Nội và lên án tẩy chay anh.

Cách Duy Nến đứng lên từ thất bại khiến cộng đồng chết lặng.

Bị xử phạt và cách Duy Nến đứng dậy từ thất bại
Bị xử phạt và cách Duy Nến đứng dậy từ thất bại

Anh chàng youtuber từng bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin giật tít sai lệnh về dịch bệnh Covid-19. Chưa kể hết, còn được VTV nhắc tên tận 2 lần vì việc làm méo mó nét đẹp ẩm thực. Hành vi cung cấp thông tin cho người xem về các món ăn mà chủ quán giới thiệu, khiến người xem video mất lòng.

Tuy rằng anh chàng bị cộng đồng tẩy chay, lên án, phải chịu áp lực đến từ dư luận mà một người bình thường không thể chịu được. Dẫu ban đầu có đôi chút stress nhưng từ nghị lực phi thường, Duy quyết định lấn sân sang nội dung lịch sử nước nhà, một lần nữa lại khiến cánh “fan hâm mộ” chao đảo trước bước đi này của anh.