Bóng đá Việt Nam chưa thể dự World Cup _Chuyên gia nhận xét

Trong hành trình bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua. Đội tuyển Việt Nam đã thoát xác một cách thần kỳ và gặt hái được vô số thành công ghi dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền hy vọng trong tương lai gần.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lọt vào World Cup thế giới. Tuy nhiên, trong con mắt của các chuyên gia người Hàn Quốc cho rằng họ rất quan ngại với tham vọng đó của bóng đá Việt Nam. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

“Gáo nước lạnh” vào đội tuyển bóng đá Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam còn hạn chế điểm gì?

Bóng đá Việt Nam
Bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park

Theo truyền thông và báo chí Hàn Quốc Nate New nhận xét: ” Chúng tôi thực sự lo lắng và bày tỏ sự quan ngại của đội tuyển Việt Nam trước tham vọng dự World Cup nếu thiếu đi người huấn luyện viên tài năng Park Hang Seo”. Thật đúng vậy, trong hành trình sống và làm việc với bóng đá Việt Nam. Ông đã thổi một luồng gió mới vào các cầu thủ.

Các cầu thủ của chúng ta chơi bóng tự tin, nhiệt huyết và quyết đoán hơn rất nhiều so với trước đây. Lên công về thủ hợp lý khiến các đối thủ phải dè chừng mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Sự khát khao cống hiến vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ bóng đá. Chúng ta đã thấy hình ảnh các chiến binh sao vàng lăn xả để bảo vệ khung thành hay những cú sút cầu vồng tuyệt đẹp. Đó là một kỷ niệm không chỉ các cầu thủ mà trong trái tim người hâm mộ nước nhà.

Bóng đá Việt Nam
Bóng đá Việt Nam giành chiến thắng

Minh chứng Á quân AFF Cup 2022, điều tiếc nuối nhất của thầy Park là món quà chia tay dành cho người hâm mộ không trở thành hiện thực. Tuy nhiên chúng ta có quyền tự hào khi trước khi ông rời ghế huấn luyện viên trưởng. Ông đã để lại một bảng thành tích, một di sản ở thế hệ lứa cầu thủ tài năng, tràn đầy triển vọng còn bước xa hơn nữa.

Để bóng đá hấp dẫn hơn nữa và cũng là tạo điều kiện cho các nước có nền bóng đá mới nổi có cơ hội tham dự thì gần đây FiFa đã nâng số đội tham dự World Cup lên 48 đội. Trước cơ hội đang mở ra trước mặt. Liên đoàn bóng đá Việt nam hy vọng trong thời gian tới, người kế nhiệm huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ đủ khả năng đưa đội tuyển Việt Nam lên một tầm cao mới. Một sân chơi thế giới hấp dẫn nhất hành tinh mà người hâm mộ luôn mong ngóng, chờ đợi.

Bóng đá Việt Nam
Bóng đá Việt Nam thăng hoa

Tuy nhiên nhận định từ các chuyên gia Hàn Quốc khiến cho chúng ta có phần lo lắng. Mọi thứ đều có nguyên nhân. Vì người dân chúng ta đang kỳ vọng quá nhiều, trình độ kỹ thuật và thể hình của các cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt nhưng khi vươn tâm Châu lục, được cọ sát với nhiều đội mạnh hàng đầu Châu lục, chúng ta còn đuối, chưa đủ khả năng bắt kịp.

Chúng ta có quyền hy vọng nhưng hy vọng thôi chưa đủ. Các cầu thủ của chúng ta cũng xuất ngoại, cũng chơi ở các giải đấu Châu Âu nhưng chưa cầu thủ Việt Nam nào khẳng định tên tuổi của mình. Ngôi sao Quang hải là một ví dụ, ở Việt Nam Quang Hải rất được chú ý đến vì tài năng, vì kỹ thuật cao nhưng khi anh sang Pháp thi đấu anh lại lại thi đấu rất nhạt nhòa.

Bóng đá Việt Nam
Bóng đá Việt Nam_ cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Chưa kể ngay ở Việt Nam công tác đào tạo còn chưa bài bản, chưa được đầu tư đúng mức. Ngoài ra cơ sở sân bãi, điều kiện tập luyện cũng là một trong những nguyên nhân phải nhìn nhận lại. Ở thời điểm hiện tại, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng vẫn chưa có chủ nhưng thời điểm ra mắt đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam ấn định. Chúng ta hãy chờ xem, ai là người đủ đức, đủ tài để bóng đá Việt nam một lần đứng trên bục vinh quang.

Bài viết gợi ý:

Tổng Kết

Hành trình 5 năm là quãng thời gian không nhỏ của huấn luyện viên Park Hang Seo. Tuy nhiên thời điểm này ông chính thức chia tay. Đó là một quyết định khó nhất trong cuộc đời sự nghiệp huấn luyện viên của ông. Dưới sự dẫn đắt của ông. Đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những chiến thắng, những kỳ tích vang dội. Tuy nhiên, để vươn mình ra tầm cỡ Châu lục, đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn thiện rất nhiều thứ.

Chính vì lẽ đó mà các chuyên gia người Hàn Quốc rất lo lắng cho tham vọng của đội tuyển Việt Nam. Link xem trực tiếp hy vọng trong tương lai không xa, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới. Ông sẽ đủ tài năng để nâng tầm đội tuyển. Để biết nhiều hơn về các câu chuyện bóng đá. Link xem trực tiếp hy vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ và đồng hành để các câu chuyện bóng đá của chúng ta ngày càng lý thú và hấp dẫn hơn nhé.