Liệu Rui Hachimura có phải thương vụ thừa thãi của Lakers?

Vì thành tích nghèo nàn của Los Angeles Lakers ở NBA mùa giải 2022/23, ban lãnh đạo của đội bóng này cuối cùng cũng có động thái trên thị trường chuyển nhượng. Bỏ qua những cái tên từng được hé lộ sẽ trở thành tân binh của chủ sân Crypto.com Arena, Rui Hachimura mới là người được chọn. Ở bài viết này, Linkxemtructiep sẽ chia sẻ những thông tin về thương vụ của tiền phong chính mang quốc tịch Nhật Bản

Lakers chào đón tân binh Rui Hachimura
Lakers chào đón tân binh Rui Hachimura

Thương vụ Rui Hachimura

Để Lakers giành được chữ ký của Rui Hachimura trên bản hợp đồng, chủ sân Crypto.com Arena đã phải đưa cho Wizards 3 lượt pick vòng 2 tại NBA Draft. Sau khi vắng mặt trong trận đấu với Los Angeles Clippers, Rui Hachimura đã có màn “debut” ở cuộc đọ sức với San Antonio Spurs. Và cầu thủ người Nhật Bản ghi được 12 điểm, 6 Rebound và 1 kiến tạo trong hơn 21 phút thi đấu. Qua những chỉ số trên, liệu Rui Hachimura có phải thương vụ thừa thãi của Lakers?

Rui Hachimura “debut” dưới màu áo của Lakers trước Spurs
Rui Hachimura “debut” dưới màu áo của Lakers trước Spurs

Rõ ràng chỉ thông qua một trận đấu không thể đánh giá được tiềm năng mà Rui Hachimura đang sở hữu. Siêu sao người Nhật Bản thi đấu tròn vai ở màn trình diễn đầu tiên dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi điểm. Cần có thời gian để cầu thủ trẻ mới bước sang tuổi 24 này thích nghi với lối chơi Drive-n-kick của Los Angeles Lakers.

Cùng nhìn lại thành tích mà cầu thủ đang chơi ở vị trí tiền phong chính dưới màu áo của Wizards trong nửa đầu NBA 2022/23. Rui Hachimura ghi trung bình 13 điểm, 1,4 kiến tạo và 4,3 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận. Vì ngôi sao người Nhật Bản không phải một tay ghi điểm chủ lực của Wizards, nên chỉ số này tạm chấp nhận được với một cầu thủ trẻ tuổi như Rui Hachimura.

Dẫu vậy, ngôi sao người Nhật Bản vẫn tỏ ra vượt trội trước Kendrick Nunn với bộ chỉ số 6,7 điểm, 1,4 Rebound và 1 kiến tạo. Có thể nói rằng, Rui Hachimura là phiên bản nâng cấp của hậu vệ ghi điểm bên phía Lakers trước khi cập bến. Ngoài ra, với chiều cao 2m03 của tiền phong sinh năm 1998 còn cung cấp chiều cao và chất thép trong đội hình vốn thừa mứa hậu vệ của chủ sân Crypto.com Arena.

Rui Hachimura sở hữu hiệu suất ném ổn định cả vòng trong lẫn ngoài.

Nhìn vào những thống kê về khả năng ném ở ngoài vòng 3 điểm của Rui Hachimura, cầu thủ người Nhật Bản có thể chia sẻ gánh nặng ghi điểm của Lebron James, Westbrook hay Anthony Davis. Dù đang chơi ở vị trí tiền phong, nhưng ngôi sao của đất nước mặt trời mọc có hiệu suất ném 3 điểm lên tới 33.7% tại mùa giải năm nay.

LeBron James có thêm lựa chọn khi đột phá trung lộ
LeBron James có thêm lựa chọn khi đột phá trung lộ

Tuy phong độ của Rui Hachimura có phần sụt giảm so với mùa trước vì chấn thương, khi anh sở hữu thành tích 44.7% tỷ lệ ném 3 điểm thành công. Nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao về khả năng gây đột biến của Rui Hachimura dưới màu áo Vàng-Tím trong tương lai.

Đây chắc chắn là một sự bổ sung cực kỳ hợp lý cho đội bóng có hiệu suất ném 3 điểm thành công thấp nhất tại NBA như Los Angeles Lakers. Cụ thể, chủ sân Crypto.com Arena chỉ đạt tỉ lệ 33.7% dưới mức trung bình của giải đấu. Ngoài ra, LeBron James cùng các siêu sao khác có thêm sự lựa chọn trong mỗi tình huống tấn công vòng trong. Rui Hachimura có thể thực hiện cú ném trống trải (Wide Open) và mang về 3 điểm cho Lakers.

Rui Hachimura - LeBron James từ đối thủ thành đồng đội
Rui Hachimura – LeBron James từ đối thủ thành đồng đội

Chưa hết, siêu sao mang quốc tịch của xứ sở hoa anh đào còn đặc biệt nguy hiểm trong những cú ném rổ ở khu vực hình thang. Tỷ lệ ghi 2 điểm thành công ngay dưới bảng rổ mà Rui Hachimura sở hữu lên tới 74%. Do đó, những tình huống chạy cắt đáy của Los Angeles Lakers càng trở nên sắc bén khi sở hữu tiền phong chính 24 tuổi.

Xem thêm các tin tức khác:

Điểm yếu của cầu thủ trẻ sinh năm 1998.

Ngay cả những siêu sao nổi tiếng tại bóng rổ nhà nghề Mỹ cũng có điểm yếu và Rui Hachimura càng không phải ngoại lệ. Ngôi sao người Nhật Bản không sở hữu những kỹ năng phòng thủ thượng thừa dù sở hữu chiều cao 2m03 cùng sải tay dài 2m19. 

Điểm yếu của siêu sao người Nhật Bản
Điểm yếu của siêu sao người Nhật Bản

Khả năng chọn vị trí và phán đoán tình huống của anh cũng chỉ ở mức trung bình, nên Rui Hachimura khó có thể vào sân nếu Lakers cần sự chắc chắn dưới bảng rổ. Anh sẽ cần đến sự hỗ trợ của các cầu thủ xung quanh và điều này sẽ tạo ra khoảng trống lớn cho đối thủ

Một vấn đề khác mà những tuyển thủ trẻ hay mắc phải đó chính là tâm lý và sức khỏe. Rui Hachimura từng nghỉ một thời gian vào đầu mùa giải 2022/23 vì một căn bệnh liên quan đến tâm lý. Chính điều đó đã khiến tiền phong 24 tuổi bị gạch tên khỏi tương lai mà Washington Wizards đang hướng tới.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về thương vụ Rui Hachimura cập bến đỗ của Lakers Linkxemtructiep.com. Cầu thủ sinh năm 1998 vẫn là một mảnh ghép không thể thiếu trong lực lượng trẻ hóa mà Los Angeles Lakers đang gây dựng. Những kỹ năng và thành tích mà siêu sao người Nhật Bản đang sở hữu đều mang đến sự bổ sung cần thiết mà chủ sân Crypto. Arena đang thiếu sót.