T1 Keria có màn trình diễn đặc sắc tại LCK với vị tướng “Caitlyn Hỗ Trợ”

Bắt cặp với Varus của Gumayusi ở đường dưới, Caitlyn dưới sự điều khiển của Keria tạo ra một thế trận áp đảo trước Zeri và Yummi của Kwangdongs Freecs. T1 khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của ứng cử viên vô địch với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Cùng linkxemtructiep.com bàn luận về meta Caitlyn hỗ trợKeria đem đến nhé

Keria, hỗ trợ đầy tài năng của T1
Keria, hỗ trợ đầy tài năng của T1

Vị trí Support truyền thống cho đến sự đổi mới

Người Hàn Quốc luôn có vị thế số 1 trong LMHT và LCK trở thành cái nôi sáng tạo Meta để cộng đồng game thủ cho thế giới học tập. Từ khi Hong “MadLife” Min-gi bắt đầu thay đổi vai trò của một Support đơn thuần cho đến gánh team, mọi định kiến dần được xóa bỏ. Lần lượt Lux, Zyra,… những vị tướng được ấn định ở đường giữa đều khoác lên vai trò hỗ trợ và mang lại kết quả đầy tích cực.

Sau thế hệ của MadLife, Cho “Mata” Se-hyeong tiếp tục nâng cấp Support nên đẳng cấp mới. Tuyển thủ người Hàn sinh năm 1994 đã tạo ra những pha “Roaming” đảo đường đi gank từ rất sớm để mang về lợi thế cho rừng lẫn chủ lực. Cho đến hiện tại, T1 Keria trở thành cái tên sốt dẻo trong những ngày qua với con bài Caitlyn Support. Anh cùng với đồng đội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại LCK mùa xuân 2023. 

Xem thêm các tin tức khác:

Điểm nhấn giữa T1 vs Kwangdong Freecs

T1 khởi đầu một cách suôn sẻ tại LCK mùa xuân 2023 với 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước Gen.G và KT Rolster. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Bengi là Kwandong Freecs và họ được nhận định sẽ vượt qua đội tuyển trẻ này một cách dễ dàng. Đây cũng là cơ hội để T1 nâng cao thứ hạng của mình trên bảng tổng sắp, đồng thời kiểm nghiệm những chiến thuật mới trong thực chiến.

Ở Game đấu đầu tiên, T1 đã cho thấy sự thoải mái trong lối chơi khi Faker vác Set ra đường giữa để đối đầu với Viktor của Bulldog. Keria cùng các đồng đội phối hợp nhuần nhuyễn và luôn dồn Kwangdong Freecs vào thế bị động. T1 áp đảo về mọi mặt, từ giai đoạn đi đường cho đến kiểm soát tài nguyên với 4 con rồng.

Sau hơn 25 phút thi đấu, đội tuyển có giàu thành tích nhất LCK đã giành chiến thắng. Điểm trừ duy nhất của T1 trong trận đấu này chỉ là 3 mạng nằm xuống của đường trên Zeus, hỗ trợ Keria và rừng Oner. Vì sự xuất sắc của các chủ lực, Keria thi đấu tròn vai và chưa để lại dấu ấn đậm nét nào cho đến Game 2.

Sau những pha nhấp nhả ở tại lượt ban/pick, cuối cùng Caitlyn cũng được khóa vào trong lựa chọn của tuyển thủ Ryu Min-seok. Với lợi thế tay dài của vị tướng có tầm đánh xa nhất LMHT ở giai đoạn đầu, Keria tạo ra rất nhiều sức ép cho mọi đường của Kwangdong Freecs.

Tuyển thủ sinh năm 2002 gây bất ngờ với lựa chọn Caitlyn Hỗ Trợ
Tuyển thủ sinh năm 2002 gây bất ngờ với lựa chọn Caitlyn Hỗ Trợ

Không chỉ dừng lại tại đường dưới, Keria còn bỏ Varus của Gumayusi lại một mình và vào trợ giúp rừng. Có được rất nhiều lợi thế, đường trên cũng trở thành địa chỉ ghé thăm của tuyển thủ sinh năm 2002. Keria được viết tên vào lịch sử khi đưa ra con bài Caitlyn lần đầu tiên tại LCK và còn cùng T1 chạm tay vào chiến thắng.

Nhìn nhận về Caitlyn Support của T1 Keria.

Sau sự bất ngờ về quyết định của T1 Keria, những người theo dõi trận đấu này cũng đã nhận ra sự khó chịu của Caitlyn với các pha cấu rỉa. Cộng thêm sự xuất hiện của người chơi đi rừng Oner, T1 hoàn toàn nghiền nát đường dưới đối phương. Dù cho Zeri và Yuumi bên phía KDF là combo mạnh mẽ và hot nhất của phiên bản 13.1, họ vẫn không thể đương đầu trước sức mạnh của đối thủ.

T1 dễ dàng lăn cầu tuyết và đường dưới bắt đầu tạo ra sự cách biệt từ phút thứ 5. Cùng với Oner, Keria và Gumayusi thiết lập pha băng trụ để mang về double kill cho xạ thủ của T1. Trong 5 phút tiếp theo, họ còn phá sập trụ hai của KDF tại khu vực đường dưới và đặt báo động đỏ cho các vị trí còn lại với khả năng gank đầy bất ngờ.

Dù càng lúc ưu thế của cảnh sát trưởng Piltover trở nên nhạt nhòa ở giai đoạn cuối trận, nhưng T1 đã vượt xa KDF về trang bị và tiền. Do đó, Keria cùng các đồng đội vẫn có thể dễ dàng giành chiến thắng trước sự bế tắc của đội tuyển trẻ non kinh nghiệm

Cảnh báo của ban tổ chức LCK

Thực sự cảnh báo của ban tổ chức LCK được đưa ra ngay sau Game đấu đầu tiên vì Faker đã đưa Set ra mid. Có lẽ vì độ Viral của riêng “chủ tịch” cũng đủ để khiến cộng đồng game thủ dậy sóng và thử nghiệm trên xếp hạng đơn. Vì các tuyển thủ chuyên nghiệp đều bỏ công sức ra tập luyện và họ được đào tạo một cách bài bản, cho nên hành động “test tướng” được xem là chống đối với cảnh báo trên.

Thông báo của BTC LCK sau Game 1 giữa T1 vs KDF
Thông báo của BTC LCK sau Game 1 giữa T1 vs KDF

Nhờ thế, Caitlyn hỗ trợ của Keria trở thành làn sóng và tạo ra một meta support mới trong những ngày tới. Nhiều người còn nói đùa rằng, nên cấm cảnh sát trưởng Piltover vì sức ảnh hưởng quá lớn từ các Oppa T1.

Kết Luận

Những thông tin về sức ảnh hưởng của hiện tượng Caitlyn hỗ trợ và chiến thắng thứ 3 của T1 vs KDF đã được linkxemtructiep.com cung cấp ở bài viết trên. Keria đã làm nên lịch sử và khiến LCK mùa xuân 2023 trở nên đáng mong đợi hơn bao giờ hết. Ngoài ra các anh em game thủ cũng đừng quên lời cảnh báo mà ban tổ chức LCK nhắc đến để hạn chế tình trạng phá game nhé.