Tổng quan sự nghiệp huấn luyện viên Erik Ten Hag

Erik ten hag là ai? Đó là một câu hỏi mà người hâm mộ bóng đá nào cũng quan tâm. Một HLV có tầm ảnh hưởng lớn. Có khả năng tổ chức điều khiển trận đấu và biết vực dậy mọi đội bóng tạo nên những chiến công vĩ đại. Đó chính là HLV Erik ten hag của Manchester United. 
Ông đang là cái tên được báo chí nhắc tới nhiều nhất bởi sự khác biệt. Ông thổi vào đội bóng một luồng gió mới tạo nên dấu ấn rất riêng mà không HLV nào có được. Cùng link xem trực tiếp chia sẻ thông tin về HLV nổi tiếng này nhé

Tân cảnh sát trưởng- Erik Ten Hag là ai?

HLV Erik Ten Hag
Tân cảnh sát trưởng- HLV Erik Ten Hag

Câu hỏi HLV Erik ten hang là ai luôn là câu hỏi với người hâm mộ trên toàn thế giới. Ông là một Huấn luyện viên rất chuộng lối đá tấn công. HLV Erik ten hang chịu ảnh hưởng rất lớn từ Pep Guardiola. HLV Erik-ten-hag năm nay 53 tuổi. Vị chiến lược gia này được Câu lạc bộ Manchester United bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng với thời hạn 3 năm.

Khi còn là cầu thủ ông chưa được người hâm mộ biết nhiều. Ông chơi cho các câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia Hà lan. Cho đến khi 32 tuổi trong vai trò trung vệ. Sau đó, ông giải nghệ và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình ở các đội trẻ như Twenter và PSV Eindhoven.

Bán kết Champion League mùa giải 2018/2019. Tên của ông mới được chú ý tới khi ông dẫn dắt đội CLB Ajax. Khi ông lên nắm quyền đã chơi bằng một lối đá tấn công sắc nét, say đắm lòng người. Ông đã dành chiến thắng chung cuộc 4-1  trước Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu

Erik Ten Hag
HLV Erik Ten Hag luôn biết cách khích lệ các học trò của mình

Suốt thời gian làm việc ở Ajax. Nhờ vào chiến thuật hợp lý ông đã đưa đội bóng này lên tầm cao mới. Ông và các học trò của mình giành cú đúp danh hiệu. Danh hiệu vô địch Hà lan giải Erdivisie và KNVB Cup. Thật đáng tiếc nếu như mùa giải 2019/2020 không bị hủy vì dịch Covid.

Thời điểm đó, ông đã có thể bổ sung thêm một chiếc Cup nữa vào bộ sưu tập thành tích của mình. Quay lại thời gian đó, CLB Ajax đang đứng đầu bảng. CLB Ajax đã bỏ khoảng cách khá xa đội nhì bảng 4 điểm khi mùa giải đó chuẩn bị kết thúc. Đó thực sự là một điều đáng tiếc với HLV Erik Ten Hag nói riêng cũng như CLB Ajax nói chung.

Điều khiến Erik Ten Hag trở nên nổi tiếng làm nức lòng người hâm mộ. Khi ông đưa Câu lạc bộ Johan Cruyff Arena trở lại. Học trò của ông đã chứng tỏ bản lĩnh với một lối đá tấn công không biết mệt mỏi và tràn đầy sức mạnh. Ông thổi hồn vào đội bóng một luồng sinh khí mới. Điều đó khiến các cầu thủ dường như lột xác sau từng trận đấu.

Phong cách bóng đá tấn công của HLV Erik Ten Hag

Những tín đồ của Manchester United sẽ vô cùng hạnh phúc khi biết HLV Erik Ten Hag của họ là một người rất thích lối đá tấn công. Để làm được điều đó thì mọi thành viên trong đội bóng phải hoàn hảo đến từng chi tiết. Mọi thứ được ông áp dụng tuyệt đối nghiêm khắc. Vì thế biệt danh” Tân cảnh sát trưởng” quả là không sai khi nói về HLV Erik Ten Hag. Đó là sự khác biệt so với các thời HLV khác.

HLV Erik Ten Hag
Lối đá giàu sức tấn công luôn là miếng đánh phủ đầu cho các đối thủ

Có một câu chuyện trong lúc luyện tập khi Overgoor và các đồng đội. Họ muốn được ông chú ý bằng việc thực hiện một cuộc tập chạy. Họ muốn đạt nhanh hơn mức thời gian mà ông đưa ra. Ông muốn Overgoor và các đồng đội chạy trong 2 phút.

Tuy nhiên nhóm của họ thực hiện so với quy định tiêu chuẩn là 1 phút 50 giây. Ai cũng nghĩ mình sẽ gây ấn tượng đến ông. Nhưng cuối cùng không ai trong đội được ông khen dù chỉ một lời. Vì trong đầu ông có suy nghĩ rằng 2 phút là 2 phút dù có nhanh hơn hay chậm hơn thì đều có vấn đề. Điều đó cho thấy ông cũng là một người cực kỳ nguyên tắc. Ông luôn muốn mỗi mắt xích trong đội bóng phải chuẩn từ những cái nhỏ nhất.

Gợi ý bài viết liên quan

Chiến thuật dưới thời HLV Erik Ten Hag là gì

Erik Ten Hang
HlV Erik ten hang trong vai trò dẫn dắt Quỷ đỏ

Dưới thời HLV Erik Ten Hag, sơ đồ 4-2-3-1 nhưng thường được nhắc đến là sơ đồ 4-2-4.  Đây là sơ đồ tấn công tổng lực mà mọi đối thủ rất lo sợ khi đối đầu với ông. Được ông chỉ đạo và dẫn dắt có rất nhiều cầu thủ trong đội hình của Ajax được mọi người biết đến như Frenkie De Jong là một ví dụ.

Lối đá nhanh, áp đảo khiến đối phương gần như tuyệt vọng trước những miếng đánh của ông. HLV Erik Ten Hag đã học được rất nhiều khi ông thử việc tại Bayen II. Thời điểm đó HLV trưởng của Bayern II chính là Pep Guardiola.

Người thầy vĩ đại này đã tạo nên một Erik Ten Hag ngày nay. Ông thích lối đá tấn công ở cường độ cao. Chiến thuật đó đã phong tỏa mọi cửa ngõ, áp đặt lối chơi. Lấy công làm thủ. Vì thế Ajax cũng chính là hình mẫu tiêu biểu mà ông đang thể hiện

Giờ đây, trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Manchester United. Chúng ta sẽ lại thấy Quỷ đỏ lột xác bằng những miếng đánh tấn công trực diện. Kiểm soát và tỉ mỉ tới mức độ hoàn hảo. HLV Erik Ten Hag sẽ làm chúng ta liên tưởng giống như một phiên bản sao của Guardiola. Sẽ thực sự thú vị khi được xem Quỷ đỏ hồi sinh trở lại phải không nào

Kết luận

Vừa rồi link xem trực tiếp đã chia sẽ những thông tin quan trọng của HLV Erik Ten Hag. Một HLV ít tóc, thượng tôn bóng đá tấn công có kiểm soát và ưa thích sự hoàn hảo. Chúng ta sẽ lại thấy một Quỷ đỏ hồi sinh với những bàn thắng mang đậm dấu án Ten Hag. Hãy vào link xem trực tiếp câu chuyện bóng đá để tìm hiểu thông tin hay các bạn nhé. Chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ, tràn đầy năng lượng