Đã xác định được vụ việc của Đại học Huflit

Huflit

Vụ việc của trường đại học Huflit chắc chắn là một vụ việc mà tất cả mọi người đang quan tâm nhất. Và sau bao nhiêu tin đồn thì cuối cùng sự việc cũng đã có được kết quả. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu để biết thêm về vụ việc nhé!

Thông tin sai sự thật được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội

Huflit – Vào buổi chiều 12/1, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM và Trường Quân sự Quân khu 7 đã phối hợp tổ chức một buổi họp báo. Mục đích là để thông tin chính xác về vụ việc đang gây xôn xao “2 nữ sinh viên trường Đại Học Huflit bị xâm hại” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7.

Huflit
Thông tin sai sự thật được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội

Trường Quân sự Quân khu 7 cho biết khoảng tầm 21 giờ 30 ngày 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể thì xảy ra cãi vã giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ được cảm xúc của mình, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc,…

Các tin hot trend cực hot:

Trường Quân sự Quân khu 7 chia sẻ với báo chí

Huflit – Cán bộ quản lý tại trung tâm này đã có động thái động viên giải quyết vấn đề, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng đã được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên em để ổn định tâm lý.

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm của Chính trị trường Quân sự Quân khu 7 cho biết: tối cách đây 2 hôm, tại 1 phòng của 1 nữ sinh xảy ra vụ việc mất tiền.

“Vì nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H, các bạn nữ khác cố gắng gặng hỏi. Nhưng nữ sinh H không chịu nói gì mà xô cửa ra ngoài, khóc, hét và bị kích động tâm lý.

Huflit
Trường Quân sự Quân khu 7 chia sẻ với báo chí

Cán bộ đại đội ở tầng trệt nghe tiếng la hét ấy đã chạy lên, đưa H xuống làm việc, nắm bắt được tình hình. Sau khi nắm được diễn biến vụ việc, nhà trường đã kết nối và mời phụ huynh của H lên để đưa về nhà chăm sóc”, Đại tá Chu Tiến Sơn cho biết.

Theo như lãnh đạo nhà trường, thì trong quá trình nữ sinh H la hét, có một nữ sinh ở toà nhà đối diện đã sử dụng điện thoại quay lại diễn biến.

Và mọi người có hỏi thì nữ sinh này chia sẻ clip chứ không có ý gì. Nhưng sau đó trên mạng xã hội lại chia sẻ những thông tin bịa đặt từ clip này.

Tại nơi gặp gỡ báo chí, Đại tá Chu Tiến Sơn cho hay, hiện nữ sinh H không chịu tiếp xúc với ai, bởi thông tin đó lan truyền trên mạng rất khủng khiếp.

Khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng của Đại học Huflit, khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Trường Huflit thông với báo chí về sự việc

“Chỉ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà lại có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn,… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin ấy trên mạng thì rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn thông tin.

Huflit – Trước đó, khoảng tối 11/1, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip thêm nội khá nhạy cảm được cho là xảy ra Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP.HCM).

Huflit
Trường Huflit thông với báo chí về sự việc

Bài đăng cho mọi người biết, một nữ sinh viên học quân sự tại Trung tâm bị xâm hại và nhảy lầu tự vẫn.

Và ngay sau đó, Trường Quân sự Quân khu 7 đã có phản hồi chính thức, là phủ nhận thông tin trên. Đơn vị này cho biết, do mâu thuẫn của 2 sinh viên nữ nên dẫn đến việc la hét, khóc lóc.

Ngay sau đó, cán bộ quản lý tại Trung tâm đã gặp gỡ, động viên và giải quyết vụ việc, không xảy ra hậu quả. Đơn vị này khẳng định rằng, thông tin đăng tải trên MXH là sai sự thật, không phản ánh không đúng sự thật.

Trong tối 11/1, trường Quân sự Quân khu 7 có công văn trả lời trường Huflit để sinh viên và dư luận để nắm thông tin. Phía trường đó có công văn nhờ Công an TPHCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

Huflit
Các cán bộ tại trường quân khu 7 chia sẻ

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 sau khi nắm được vụ việc đã làm việc với những người liên quan và điều tra làm rõ ai là người đã chia sẻ và ai là người cắt ghép, bịa đặt các nội dung.

Thông qua vụ việc đó của Trường Đại Học Huflit thì phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cảnh giác, không lan được truyền tin giả. Đơn vị sẽ khẩn trương xác minh, làm rõ những cá nhân làm ra vụ việc, tán phát tin giả trên và xử lý nghiêm theo quy định phạm luật.

>>>Cập nhật các tin hot trend mới nhất