World Cup 2022: Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia

Tiền đạo Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia diễn ra lúc 22h00 ngày 9/12 sau trận đại thắng Hàn Quốc 4-1 ở vòng ⅛ tối 5/12 vừa qua. Cùng Link xem trực tiếp cập nhập nhanh chóng chính xác thông tin về việc này nhé.

Neymar trở lại ghi bàn giúp Brazil bước vào tứ kết gặp Croatia

Neymar đã trở lại ở lượt trận vòng ⅛ World Cup đối đầu với Hàn Quốc sau chấn thương mắt cá chân, anh đã ghi 1 bàn thắng để tiến gần hơn đến kỷ lục của huyền thoại Pele, đồng thời đưa Brazil vào tứ kết khi đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Neymar trở lại ghi bàn giúp Brazil bước vào tứ kết gặp Croatia
Neymar trở lại ghi bàn giúp Brazil bước vào tứ kết gặp Croatia

Anh đã ghi bàn nâng tỷ số cho trận đấu lên 2-0 từ chấm phạt đền ở phút thứ 13. Pha lập công ở phút thứ 76 của tiền đạo 30 tuổi này giúp anh tiến gần hơn đến kỷ lục ghi bàn của Pele cho đội tuyển Brazil.

Neymar đã bỏ ngỏ khả năng ra sân khi bị chấn thương mắt cá chân phải ở trận mở màn World Cup gặp Serbia. Tuy nhiên ở 80 phút đầu ở trận gặp Hàn Quốc cho thấy dường như anh đã thực sự bình phục.

 Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia
Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia

Xem thêm :

Neymar chia sẻ:”“Tôi không cảm thấy đau gì ở mắt cá chân. Tôi nghĩ mình đã chơi được tốt, nhưng luôn có chỗ để cải thiện”. Bên cạnh bàn thắng của Neymar, Vinicius Junior, Richarlison và Lucas Paqueta cũng góp công lần đầu ghi 4 bàn trong trận knock-out tại World Cup kể từ lần đầu năm 1988.

Sau pha lập công ấy, Neymar trở thành cầu thủ Brazil thứ 3 ghi bàn trong 3 kỳ World Cup khác nhau, bên Lima và Pele. Trải qua 123 lần khoác áo tuyển Brazil, anh đã có 75 bàn thắng. Hiện anh chỉ còn kém 2 bàn so với huyền thoại Pele (77 bàn sau 92 trận). Neymar cùng đồng đội giành quyền vào tứ kết World Cup lần thứ 8 liên tiếp, gặp Croatia.

Vũ đạo âm nhạc ăn mừng của Neymar và đồng đội

Một diễn biến rất đáng chú ý khác liên quan đến Neymar, tiền đạo 33 tuổi Neymar, Vinicius và Paqueta đang ăn mừng cho bàn thắng đầu của tuyển Brazil bằng điệu nhảy dựa trên bài hát “Pagodao do Bambola” – một trong những bản hit của Tiktok Brazil.

Bộ tứ tấn công của tuyển Brazil có truyền thống nhảy múa trong các màn ăn mừng chiến thắng. Họ thường thực hiện vũ đạo này sau bàn thắng cho đội tuyển Brazil.

Kể từ đầu vòng loại World Cup, Raphinha, Vinicius Jr, Neymar và Paqueta đã tập dượt trước các màn ăn mừng. Trước World Cup, tiền đạo Raphinha thậm chí còn tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng các cầu thủ đã lên kế hoạch ăn mừng cho hơn 10 điệu nhảy.

Vũ đạo âm nhạc ăn mừng của Neymar và đồng đội
Vũ đạo âm nhạc ăn mừng của Neymar và đồng đội

Ở pha lập công thứ 2, Neymar cũng đã nhảy múa cùng các đồng đội. Sau màn ăn mừng bàn thắng, tiền đạo Brazil đã tiến đến ôm đồng đội Alex Telles, người không thể tiếp tục thi đấu do bị dính chấn thương.

Trong trận đối đầu với Hàn Quốc, tiền đạo Neymar và các đồng đội có tới 4 lần được ăn mừng theo cách như vậy. Khi tuyển Brazil giành chiến thắng với tỷ số 4-0 để lọt vào tứ kết. Sau Vinicius và Neymar thì  đến lượt Richarlison và Paqueta hoàn tất màn trình diễn ăn mừng tưng bừng này.

Với tiền đạo 30 tuổi, đây là sự trở lại đầy ngọt ngào sau khi phải bỏ lỡ 2 trận vòng bảng vì dính chấn thương. Ngay lập tức anh đã truyền cảm hứng giúp tuyển Brazil chơi tấn công đầy biến hóa và hiệu quả.

Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia ở tứ kết World Cup 2022

Khi Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia ở tứ kết World Cup tức là lúc đội tuyển Brazil đối đầu với Croatia. Neymar đã chơi ở lượt trận đại thắng Hàn Quốc khá hay sau phải nghỉ 2 trận do dính chấn thương. Tiền đạo thuộc biên chế PSG chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là sẽ cân bằng bằng kỷ lục 77 bàn thắng cho Brazil của vua bóng đá Pelé.

Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia ở tứ kết World Cup 2022
Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia ở tứ kết World Cup 2022

Tiền đạo đã có sự thay đổi đáng kể ở lối chơi trong trận thắng Hàn Quốc. Cụ thể, anh đã ít cầm bóng rê dắt như ở lượt trận đầu tiên gặp Serbia nên hiệu quả đạt cao hơn với 1 bàn thắng được ghi và kiến tạo 1 bàn.

Tính đến thời điểm này, Croatia là đội tuyển mạnh nhất trong số các đối thủ mà Neymar đã gặp ở Qatar. Nhiều khả năng Neymar sẽ là người ghi bàn thắng mở màn để Brazil nắm quyền chủ động và buộc tuyển Croatia phải dâng cao đội hình để thực hiện lối chơi tấn công.

Khi đó, Selecao sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn bởi Richarlison và Vinicius sẽ khoét vào điểm yếu tốc độ của trung vệ Lovren để giúp Selecao có được tấm vé tham dự bán kết.

Neymar được coi là hung thần của ĐT Croatia. Anh đã có ghi được 3 bàn trong 2 lần gặp Croatia gần nhất. Đáng chú ý nhất là trận WC 2014, anh đã có cú đúp giúp chủ nhà Brazil thắng 3-1 trước Croatia. Trước thềm WC 2018, anh lại góp 1 bàn thắng lập nên tỷ số 2-0 cho Brazil ở trận giao hữu với Croatia.

Như vậy sau trận đại thắng Hàn Quốc diễn ra 5/12 vừa qua, Neymar chuẩn bị cho trận đối đầu Croatia vào lúc 22h00 ngày 9/12. Link xem trực tiếp hy vọng Neymar sẽ tiếp tục có pha lập công trong lần gặp Croatia như trong 2 lần gặp Croatia gần đây nhất.