World Cup 2022: Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Maroc  sau 90 phút thi đấu

Trong trận đấu lúc 22h00 ngày 6/12 theo giờ Việt Nam, Tây Ban Nha đã khá bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Maroc tại vòng ⅛ World Cup 2022 diễn ra trên sân Education City. Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha -Maroc sẽ được Link xem trực tiếp cập nhập ngay dưới đây.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc ở hiệp 1

Trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã bế tắc trước hệ thống phòng ngự kín kẽ và phản công hợp lý của đại diện châu Phi. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn (66% so với 34%) nhưng chỉ thực hiện được một cú dứt điểm.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Maroc ở hiệp 1
Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc ở hiệp 1

Bên kia chí tuyến, Maroc áp sát cực nguy hiểm trong những pha phản công với các cầu thủ giàu tốc độ Hakimi, Boufal, Ziyech,… Đúng như lời tuyên bố của HLV Walid Regragui: “Kiểm soát bóng nhiều vừa là ưu vừa là nhược điểm của Tây Ban Nha”.

Minh chứng rõ nhất là tình huống phút thứ 42, khi Boufal chuyền bóng chính xác từ cánh trái đến vòng cấm nhưng trung vệ Nayer Aguero lại đánh đầu đưa bóng vọt xà vô cùng tiếc.

Trước đó 1 phút, Maroc suýt nữa phải nhận bàn thua khi thủ thành Bôn quá lợi dụng khả năng chơi bóng bằng chân, mắc lỗi trong đường chuyền, Olmo cướp được bóng chuyền vào nhưng Torres đã vài thế liệt vị. Kết Quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc sau hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Xem thêm :

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha- Maroc sau hiệp 2

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique đã thực hiện một số thay đổi trên hàng công. Soler vào sân thế chỗ Gavi. Đáng chú ý là ông đưa Morata, cầu thủ lập 3 bàn thắng World Cup 2022 vào sân.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha- Maroc sau hiệp 2
Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha- Maroc sau hiệp 2

Đến phút thứ 76, chân sút trẻ Williams được trao cơ hội thế chỗ cho Torres. Những cơ hội dần được mở ra rõ ràng hơn với Tây Ban Nha. Tuy nhiên những đường chuyền ngang, dứt điểm ở góc hẹp bên cánh phải Williams và Morata vẫn thiếu độ chính xác để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Tây Ban Nha liên tục gia tăng sức ép và kiểm soát bóng đến 74%. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn chưa được tạo ra ở trận đấu.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc  sau 90 phút thi đấu

Sau 90 phút thi đấu, hai đội vẫn chưa phân thắng bại, cả hai buộc phải bước sang hiệp phụ. Theo đó kết thúc 2 hiệp phụ với tỷ số 0 đều và có một thẻ vàng cho Laporte (Tây Ban Nha) ở phút thứ 76 của trận đấu.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Maroc  sau 90 phút thi đấu
Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc  sau 90 phút thi đấu

Kết quả trận đấu Maroc và Tây Ban Nha ở hiệp phụ

Tình huống đáng chú ý ở cả 2 hiệp đấu chính thức là ở phút thứ 90+5, cú đá phạt của Olmo song thủ môn Bono đã tập trung cản phá. 90 phút thi đấu khéo lại với tỷ số hòa 0-0 và 2 đội phải bước tiếp vào hiệp phụ.

Ở 30 phút đầu của hiệp phụ, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục kiểm soát bóng và tiếp tục dồn ép đối phương,…bế tắc trước sự kiên cường của Maroc.

Kết quả trận đấu Maroc và Tây Ban Nha ở hiệp phụ
Kết quả trận đấu Maroc và Tây Ban Nha ở hiệp phụ

Thậm chí sắc sảo hơn thì tiền đạo Walid Cheddar đã có thể “xé lưới” Tây Ban Nha ở tình huống dứt điểm đối mặt thủ thành Simon phút 104 nhưng may mắn đã không đến với họ.

Pha bóng đáng chú ý cuối cùng là cú đá cận thành đưa bóng tìm trúng cột dọc của Pablo Sarabia phút 120+3 hiệp phụ thứ 2.

Không ghi được bàn thắng sau 120 phút thi đấu, Maroc và Tây Ban Nha buộc phải bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc ở loạt đá luân lưu 11m

Tối 6/12, Tây Ban Nha hòa không bàn thắng 0-0 với Maroc sau 120 phút thi đấu. Điều này buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua ở loạt đá luân lưu cân não.

Ở lượt đá luân lưu đầu tiên, Abdelhamid Sabiri (Maroc) đá thành công mang về cho Maroc 1 bàn thắng, còn Pablo Sarabia đá trúng cột dọc không mang chiến thắng về cho tuyển Tây Ban Nha.

Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Maroc ở loạt đá luân lưu 11m
Kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc ở loạt đá luân lưu 11m

Trong lượt đá thứ hai, Hakim Ziyech (Maroc) đá luân lưu thành công 2-0 Carlos Soler (Tây Ban Nha) đá bị thủ môn Bono cản phá. Ở lần đá luân lưu thứ 3 thì Badr Benoun (Maroc) đá bị thủ thành Simon cản phá 2-0 Busquets (Tây Ban Nha) đá bị thủ môn Bono cản phá.

Ở cú đá luân lưu quyết định, Achraf Hakimi  thực hiện một cú đá lạ lùng ấn định chiến thắng 3-0 và đưa Maroc làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Đội hình ra sân Maroc (4-3-3)

Bono (1) – – Romain Saiss (6) – Noussair Mazraoui (3) Achraf Hakimi (2) – Nayef Aguerd (5) –  Azzedine Ounahi (8) –  Sofyan Amrabat (4) –  Selim Amallah (15) –  Hakim Ziyech (7) –  Youssef En-Nesyri (19) và Sofiane Boufal (17)

Đội hình ra sânTây Ban Nha (4-3-3)

Unai Simon (23) – –  Aymeric Laporte (24) –  Marcos Llorente (6) – Rodri (16)-Jordi Alba (18) –  Gavi (9) –  Sergio Busquets (5) – Pedri (26) – Ferran Torres (11) –  Marco Asensio (10) và Dani Olmo (21)

Như vậy, Link xem trực tiệp đã cập nhập xong kết quả cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Maroc. Với chiến thắng về Maroc là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội bóng đại diện châu Phi thể hiện. Theo đó, Maroc sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 10/12 ở vòng tứ kết World Cup 2022.